PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 28: Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 28: Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.
Tiếng Việt lớp 5 Bài 28: Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ
PPT Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức bài 28 thuộc Chủ đề Nghệ thuật muôn màu tuần 15, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tham khảo:
PowerPoint Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ
Giáo án Tiếng Việt 5 Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ
TIẾT 3: VIẾT Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ | |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Giúp HS tạo tâm thế hứng thú trước khi vào học. b. Tổ chức thực hiện - GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ. - GV nhắc lại kiến thức cũ và giới thiệu bài học mới: + Nhắc lại kiến thức cũ: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ thường có 3 phần: · Mở đầu: Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả và ấn tượng của em về bài thơ. · Triển khai: Nêu những cái hay, cái đẹp của bài thơ (từ ngữ, hình ảnh, nhân vật, nội dung, ý nghĩa,…) và biểu lộ tình cảm, cảm xúc của em đối với bài thơ. · Kết thúc: Nhấn mạnh, khẳng định lại một lần nữa tình cảm, cảm xúc của em đối với bài thơ. + Giới thiệu bài học mới: Ở tiết học trước, chúng ta đã đi viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ. Trong tiết học này, HS sẽ tiếp tục đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ. - GV nhận xét, đánh giá nhiệm vụ của HS. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Nhận xét a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Thông qua những nhận xét của GV, HS biết cách chỉnh sửa nhược điểm, phát huy ưu điểm. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS đọc yêu cầu BT1: Nghe thầy cô nhận xét chung về bài làm của lớp: · Về cách dùng từ, viết câu. · Về chính tả. · Khen ngợi những HS viết bài đúng yêu cầu, thể hiện sự cảm nhận cái hay, cái đẹp của bài thơ. · Mời những HS viết được đoạn văn hoặc câu văn hay đọc bài làm của mình trước lớp; các bạn khác nhận xét về bài làm của bạn. · Nhận xét, động viên, khích lệ những em có tiến bộ, có nhiều cố gắng. - GV gợi ý những điểm cần phát huy, những điểm cần hoàn thiện. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động. Hoạt động 2: Thực hành viết, đọc soát và nhận xét a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nắm được cách viết bài văn; nhận ra những ưu điểm và hạn chế. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT2: Đọc lại đoạn văn em viết và nhận xét của thầy cô giáo để biết bài làm đạt được những yêu cầu nào dưới đây: · Có đủ phần mở đầu, triển khai, kết thúc. · Nêu rõ những điều mình yêu thích hoặc có ấn tượng sâu sắc về bài thơ (cái hay, cái đẹp của bài thơ). · Sử dụng từ ngữ, câu văn,… thể hiện rõ tình cảm, cảm xúc đối với bài thơ. · Không mắc lỗi chính tả, chữ viết sạch, rõ ràng. - GV cho HS đọc lại bài. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 3: Chỉnh sửa bài viết a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Viết lại những câu chưa hay, mắc lỗi. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT3: Chỉnh sửa: · Sửa lỗi trong đoạn văn em viết theo nhận xét của thầy cô hoặc góp ý của bạn. · Viết lại một số câu văn cho hay hơn. - GV cho HS tự hoàn thiện phần viết lại câu. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài : Viết – Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc và chuẩn bị trước phần Nói và nghe | - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến thức. - HS lắng nghe, tiếp thu - HS đọc nhiệm vụ BT - HS lắng nghe GV hướng dẫn. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc lại bài. - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS tự hoàn thiện. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và thực hiện. |
......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:Sunset
- Ngày:
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 5
Giáo án Powerpoint Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều (Bài 1-11)
Giáo án tích hợp Học thông qua chơi lớp 4
Bài giảng điện tử Lớp 5 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức (Tuần 1-18)
Giáo án STEM lớp 5: Lọc nước sạch (File Powerpoint, Word)
Giáo án STEM lớp 5: Ngôi nhà điện mặt trời (Bản Powerpoint, Word)
Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Chân Trời Sáng Tạo Cả năm