PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 7: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả người
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 7: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả người thuộc sách Kết nối tri thức Tuần 22, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn tài liệu chất lượng.
Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Bài 7: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả người
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 7: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả người





Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 7 Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả người
|
TIẾT 3: VIẾT Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả người |
|
|
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV cho HS xem video vui nhộn để khởi động trước khi vào tiết học: https://www.youtube.com/watch?v=DYz8arqIQVI - GV giới thiệu bài mới, ghi tên bài học: Ở tiết học trước, chúng ta đã cùng nhau thực hành viết bài văn tả người. Tiết học hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá, chỉnh sửa các lỗi khi viết bài văn tả người. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Lắng nghe thầy cô nhận xét a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nắm được và hiểu được nhận xét của thầy cô khi đánh giá bài văn của mình. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT1: Nghe thầy cô giáo nhận xét về bài làm. - GV đưa ra những lời nhận xét về bài làm của HS như sau: + Chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm chính của cả lớp hoặc của từng nhóm HS hoặc một số HS tiêu biểu. + Khen ngợi những HS viết được bài văn hoặc đoạn văn, câu văn hay và mời các em HS đó đọc trước lớp bài văn, đoạn văn hoặc câu văn hay, thể hiện sự sáng tạo, cuốn hút người đọc. + Nhận xét, động viên, khích lệ những HS có tiến bộ, có nhiều cố gắng. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 2: Xem lại bài văn của mình a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nắm được những ưu điểm và nhược điểm bài văn của mình. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức hoạt động cho HS xác định yêu cầu nhiệm vụ: Đọc lại bài văn của em để biết bài đã đạt được những yêu cầu nào dưới đây: + Có đủ mở bài, thân bài, kết bài. + Miêu tả ngoại hình, hoạt động,… làm nổi bật đặc điểm riêng của người được tả. + Thể hiện tình cảm đối với người được tả. + Trình bày bài sạch đẹp, không mắc lỗi chính tả, lỗi diễn đạt. - GV cho HS hoạt động độc lập. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 3: Viết lại một số câu văn a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Biết cách chỉnh sửa lại câu văn, đoạn văn trong bài làm của mình cho hay hơn. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ HS đọc BT3: Viết lại một số câu văn hoặc đoạn văn trong bài làm của em cho hay hơn theo gợi ý dưới đây: · a. Sử dụng từ ngữ giàu sức gợi tả hoặc hình ảnh so sánh gây ấn tượng. · Giọng nói của bà tôi đặc biệt trầm bổng, nghe như tiếng chuông đồng. Nó khắc sâu vào trí nhớ tôi dễ dàng, và như đóa hoa, cũng dịu dàng, rực rỡ, đầy nhựa sống. Theo Mác-xim Go-rơ-ki A Cháng đẹp người thật. Mười tám tuổi, ngực nở vòng cung, da đỏ như lim, bắp tay bắp chân rắn như trắc, gụ. Vóc cao, vai rộng, người đứng thẳng như cái cột đá trời trồng. Theo Ma Văn Kháng b. Bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc với người được tả. Trong suốt cuộc đời, chắc hẳn tôi sẽ không bao giờ quên đôi mắt của cô giáo nhìn tôi lúc ấy. Ánh mắt cô cũng âu yếm, trìu mến như ánh mắt bà nhìn tôi. Theo Lê Khắc Hoan + GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, thống nhất kết quả.
+ GV mời 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung (nếu có). + GV nhận xét, đánh giá, bổ sung và chốt đáp án: - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Giúp HS củng cố kiến thức đã học và thực hành, luyện tập tại nhà. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS đọc và yêu cầu: Đọc bài văn tả người của em cho người thân nghe, chia sẻ những điều thầy cô nhận xét về bài làm của em và các bạn. + GV tổ chức cho HS trao đổi, thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ. + GV mời 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp, các nhóm HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung (nếu có).
+ GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.
- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài : Viết – Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả người, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc Khu rừng của Mát. |
- HS xem video dưới đây.
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài.
- HS đọc nhiệm vụ BT.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS đọc nhiệm vụ của hoạt động.
- HS thực hiện nhiệm vụ. - HS chú ý lắng nghe.
- HS đọc nhiệm vụ BT.
- HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS phát biểu ý kiến.
- HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS xác định yêu cầu BT.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS chia sẻ đáp án.
- HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe và thực hiện. |
.......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
-
Chia sẻ:
Trần Thị Quỳnh
- Ngày:
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 7: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả người
1,9 MB 20/02/2025 10:59:00 SA-
Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 7: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả người (Word)
316 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
Giáo án lớp 5 tải nhiều
-
Giáo án an toàn giao thông lớp 5 năm học 2025-2026
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Hồ sơ trải nghiệm tuần 35
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 32
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 33
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 34
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 28
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 29
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 30
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 31
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tham gia hoạt động xã hội tuần 26
Bài viết hay Giáo án lớp 5
-
Giáo án Toán 5 Cánh Diều đầy đủ cả năm 2025
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 21: Tìm hiểu cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm; cảm xúc về một câu chuyện
-
PowerPoint Toán 5 Bài 81: Mô tả số lần lặp lại của một kết quả có thể xảy ra trong một số trò chơi đơn giản
-
Giáo án minh họa tích hợp năng lực số môn Công nghệ 5 Cánh Diều
-
PowerPoint Tiếng Việt 5: Luyện tập về từ đồng nghĩa và từ đa nghĩa
-
PowerPoint Toán 5 Bài 79: Biểu đồ hình quạt tròn