PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện sách Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 tập 1. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

TIẾT 3: VIẾT

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS: Hãy nhắc lại kiến thức cần nhớ cấu tạo của đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện?

- GV mời HS trả lời:

- GV nhận xét và nhắc lại kiến thức:

Mở đầu: Giới thiệu khái quát về câu chuyện (tên câu chuyện, tác giả,…) và nêu ấn tượng chung về câu chuyện.

Triển khai:

· Kể tóm tắt nội dung câu chuyện

· Nêu những điều em thích ở câu chuyện

· Thể hiện tình cảm, cảm xúc của em đối với câu chuyện

Kết thúc: Khẳng định giá trị của câu chuyện và nhấn mạnh tình cảm, cảm xúc của em.

- GV giới thiệu bài mới, ghi tên bài học.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Thực hành viết đoạn văn

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được cấu tạo bài báo cáo công việc hoàn chỉnh.

b. Tổ chức thực hiện

- GV đọc yêu cầu đề bài: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe.

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT1: Dựa vào các ý đã tìm được trong hoạt động Viết ở Bài 22, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài.

+ GV gợi ý, hướng dẫn thêm cho HS:

Mở đầu: Giới thiệu khái quát về câu chuyện (tên câu chuyện, tác giả,…) và nêu ấn tượng chung về câu chuyện.

Triển khai:

· Kể tóm tắt nội dung câu chuyện

· Nêu những điều em thích ở câu chuyện

· Thể hiện tình cảm, cảm xúc của em đối với câu chuyện

Kết thúc: Khẳng định giá trị của câu chuyện và nhấn mạnh tình cảm, cảm xúc của em.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Đọc soát và chỉnh sửa

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được những lưu ý cần thiết và rút ra những nhược điểm của bài viết.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức hoạt động cho HS xác định yêu cầu nhiệm vụ: Đọc soát và chỉnh sửa

· Cách sắp xếp các ý trong đoạn văn

· Cách tóm tắt câu chuyện

· Cách nêu những điều em yêu thích ở câu chuyện

· Cách sử dụng từ ngữ, câu văn nêu tình cảm, cảm xúc

+ GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, thống nhất kết quả.

+ GV mời 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung (nếu có).

+ GV nhận xét, đánh giá, bổ sung và chốt đáp án:

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giúp HS củng cố kiến thức đã học và thực hành, luyện tập tại nhà.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS đọc và yêu cầu: Tìm đọc truyện Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Chia sẻ với người thân suy nghĩ của em về nhân vật Dế Mèn:

+ GV tổ chức cho HS trao đổi, thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ.

+ GV mời 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp, các nhóm HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung (nếu có).

+ GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

 

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Viết – Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc Tinh thần học tập của nhà Phi-lít.

 

 

 

 

 

- HS nhắc lại kiến thức.

 

- HS phát biểu ý kiến.

- HS chú ý lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe HS giới thiệu bài.

 

 

 

 

- HS đọc yêu cầu đề bài.

 

- HS đọc nhiệm vụ BT.

 

 

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

 

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe và tiếp thu.

 

 

 

 

- HS đọc nhiệm vụ của hoạt động.

 

 

 

 

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS phát biểu ý kiến.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

 

- HS xác định yêu cầu BT.

 

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS chia sẻ đáp án.

 

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

 

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới.....

Đánh giá bài viết
1 23
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 23: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm