PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Đọc mở rộng

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 14: Đọc mở rộng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Đọc mở rộng

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Đọc mở rộng

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 14: Đọc mở rộng

TIẾT 4: ĐỌC MỞ RỘNG

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS xem một đoạn video để tạo không khi sôi động trước khi vào tiết học:

https://www.youtube.com/watch?v=Kb-wEP5E8b8

- GV giới thiệu bài học: Đất nước ta có rất nhiều các di tích, lễ hội và sản vật phong phú và độc đáo. Mỗi nơi lại có một phong tục tập quán riêng thể hiện được bản sắc văn hóa đặc trưng từng vùng miền. Tiết học hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi khám phá về di tích, lễ hội hoặc sản vật của một địa phương bất kỳ nhé!

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Viết vào phiếu đọc sách theo mẫu trong SHS và chuẩn bị thông tin

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Biết cách đọc mở rộng chủ điểm về di tích, lễ hội hoặc sản vật độc đáo ở một địa phương để giúp các em mở rộng hơn về chủ điểm, rèn luyện thói quen đọc sách và biết thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình về câu chuyện đã đọc.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT 1, 2 theo những yêu cầu sau:

+ Đọc 2 – 3 bài ca dao về di tích, lễ hội hoặc sản vật độc đáo ở một địa phương.

Tiếng việt 5

+ Viết phiếu đọc sách theo mẫu:

Tiếng Việt 5

- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân:

+ Chuẩn bị bài ca dao đã yêu cầu theo mẫu bao gồm: ngày đọc, hoạt động được nói đến; những nét độc đáo của di tích, lễ hội hoặc sản vật; suy nghĩ, cảm xúc về ý nghĩa của các bài ca dao.

+ Viết phiếu đọc sách theo mẫu trong sách, khuyến khích HS sáng tạo.

+ Ngoài ra, HS sáng tạo thêm những thông tin mới được cập nhật hiện nay.

- GV mời 1 – 2 HS trình bày bài làm của mình, các HS khác theo dõi và nhận xét.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Trao đổi với bạn về bài ca dao đã đọc

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giúp HS có thêm những câu chuyện bổ ích, củng cố được kĩ năng chia sẻ nội dung ca dao, cảm xúc suy nghĩ của bản thân về những điều đọc được và đọc cho nhau nghe những ca dao hay …

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT3: Trao đổi với bạn về nội dung của một bài ca dao mà em đã đọc.

- GV tổ chức hoạt động thảo luận cho HS, GV khuyến khích HS nêu câu hỏi cho những bài ca dao của các bạn trong lớp.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS củng cố kiến thức đã học và thực hành trên lớp, luyện tập ở nhà

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS: Tìm hiểu thêm các thông tin về Đồng Tháp Mười hoặc về quê hương em (đặc điểm địa lí, cảnh sắc, di tích, lễ hội, sản vật,…)

- GV tổ chức kĩ thuật Phòng tranh cho HS thực hiện nhiệm vụ: Mỗi HS sẽ chuẩn bị một vài bức tranh đã được yêu cầu từ trước và sẽ dán bức tranh xung quanh lớp học cho các HS khác nhìn thấy và nhận xét.

- GV đánh giá, nhận xét hoạt động của HS

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Đọc mở rộng, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc: Xuồng ba lá quê tôi.

- HS xem video.

- HS lắng nghe GV giới thiệu bài mới.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS lắng nghe hướng dẫn của GV.

- HS trình bày bài làm của mình.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS thực hiện hoạt động theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Đọc mở rộng
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng