PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 28: Chương trình nghệ thuật em yêu thích
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 28: Chương trình nghệ thuật em yêu thích được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.
Tiếng Việt lớp 5 Bài 28: Chương trình nghệ thuật em yêu thích
PPT Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức bài 28 thuộc Chủ đề Nghệ thuật muôn màu tuần 15, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tham khảo:
PowerPoint Chương trình nghệ thuật em yêu thích
Giáo án Tiếng Việt 5 Chương trình nghệ thuật em yêu thích
TIẾT 4: NÓI VÀ NGHE CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT EM YÊU THÍCH | |||||
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV giới thiệu 1 số bức tranh về một chương trình nghệ thuật: - GV đặt câu hỏi cho HS: Em có yêu thích chương trình nghệ thuật nào không? - GV mời các nhóm chia sẻ kết quả. - GV nhận xét, đánh giá và gợi ý thêm: Em có thích chường trình nghệ thuật “Show diễn nghệ thuật truyền thống Hồn Việt” được tổ chức ở Đà Nẵng. Đây là một show diễn nghệ thuật đặc biệt, kết hợp giữa múa, âm nhạc và những câu chuyện dân gian hấp dẫn. Đây là một tuyệt phẩm hoàn toàn mới, nhằm thấu hiểu và truyền lửa cho những người nghệ sĩ gạo cội, người đã gìn giữ một trong những nền nghệ thuật đặc sắc nhất của Việt Nam. Trong show diễn này, khán giả sẽ có cơ hội lắng nghe âm thanh hoàn hảo của những nhạc cụ dân gian cổ truyền, trải nghiệm sự tuyệt vời của nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh - một điểm đến mang dấu ấn lịch sử và lưu giữ bản sắc độc đáo của nghệ thuật Tuồng Việt. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không gian văn hóa tuyệt vời, ngắm nhìn trang phục của các nghệ sĩ tuồng và chiêm ngưỡng những nhạc cụ dân gian Việt Nam độc đáo. - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học mới. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Chuẩn bị các tư liệu về chương trình nghệ thuật a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nhận biết được các thông tin liên quan đến chương trình nghệ thuật muốn nhắc tới. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT 1 theo những yêu cầu sau: + Lựa chọn chương trình nghệ thuật mà em muốn giới thiệu. + Ghi ngắn gọn những nội dung sẽ giới thiệu.
+ Lựa chọn các phương tiện hỗ trợ phù hợp: tranh ảnh, video,…
- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân: + Lựa chọn một chương trình nghệ thuật để giới thiệu. VD: buổi văn nghệ mừng Tết trung thu, đêm nhạc để quyên góp tiền từ thiện, vở kịch, buổi biểu diễn xiếc, buổi tham gia viện bảo tàng,… + Chuẩn bị thông tin để giới thiệu theo những câu hỏi gợi ý. + Ghi chép thông tin theo hướng dẫn trong SHS. VD: ü Tên chương trình: Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới. ü Thời gian, địa điểm: Sáng ngày 05 tháng 09; tại sân trường Tiểu học X. ü Những tiết mục đặc sắc: nhảy hiphop, đơn ca nữ bài “Bụi phấn”, tốp ca “Trống cơm”,… ü Cảm nghĩ của em khi xem chương trình: Chương trình thật sôi nổi và hấp dẫn: Các bạn biểu diễn rất giỏi, các tiết mục đều hay và cuốn hút; Bạn dẫn chương trình dẫn rất hay. Em thích tiết mục song ca “Em đi giữa biển vàng”,… - GV mời 1 – 2 HS trình bày bài làm của mình, các HS khác theo dõi và nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 2: Trình bày với bạn về chương trình nghệ thuật a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Giúp HS tiến hành trình bày theo những nội dung đã chuẩn bị trước đó b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT2: Trình bày:
Ø - GV gợi ý cho HS: · + Trình bày trong nhóm: HS lần lượt trình bày bài giới thiệu của mình theo gợi ý · + Trình bày trước lớp: HS đại diện trong nhóm trình bày - GV tổ chức hoạt động thảo luận cho HS, GV khuyến khích HS nêu câu hỏi và có những phản biện thể hiện quan điểm cá nhân. - GV mời 1 – 2 HS đọc bài cá nhân của mình, các HS theo dõi và cho ý kiến. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 3: Đánh giá các chương trình nghệ thuật a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - HS củng cố kiến thức đã học và thực hành trên lớp. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT3: Đánh giá + Nội dung giới thiệu + Cách trình bày (từ ngữ, tốc độ lời nói, âm lượng giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,…) - GV tổ chức hoạt động cho HS hoạt động theo nhóm đôi, GV gợi ý cho HS: + Đánh giá nội dung giới thiệu: thông tin có đầy đủ, chính xác,… không? + Cách trình bày: Từ ngữ dùng có chính xác và hấp dẫn không? Tốc độ nói nhanh hay chậm? Giọng nói có lưu loát và truyền cảm không?...” - GV mời 1 – 2 HS phát biểu ý kiến, các HS khác lắng nghe. - GV đánh giá, nhận xét hoạt động của HS C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG - GV giao nhiệm vụ cho HS: Chia sẻ với người thân suy nghĩ của em về một chương trình nghệ thuật em yêu thích + GV tổ chức hoạt động cho HS bằng kĩ thuật Phòng tranh
+ GV gợi ý cho HS: · Sưu tầm các ảnh về chương trình nghệ thuật đó · HS sử dụng ảnh để giới thiệu và nêu suy nghĩ của em + GV mời 1 – 2 HS phát biểu. - GV nhận xét, chốt hoạt động của HS. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài: Nói và nghe – Chương trình nghệ thuật em yêu thích, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc: Phim hoạt hình Chú ốc sên bay. | - HS xem tranh. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS trả lời câu hỏi. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe GV giới thiệu bài mới. - HS đọc yêu cầu đề bài. - HS lắng nghe GV hướng dẫn. - HS trình bày bài làm của mình. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS lắng nghe hướng dẫn của GV. - HS thực hiện hoạt động theo hướng dẫn của GV. - HS phát biểu ý kiến. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ của BT. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS lắng nghe, phát biểu ý kiến. - HS chú ý lắng nghe. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS thực hiện hoạt động - HS làm theo gợi ý của GV. - HS phát biểu ý kiến - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và thực hiện. |
......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:Cô bé bướng bỉnh
- Ngày:
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo án lớp 5
Giáo án Powerpoint Tin học 5 Cánh Diều (Tuần 1-7)
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Tìm hiểu cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ
PowerPoint Toán 5 bài 26: Hình thang. Diện tích hình thang
Giáo án Tiếng Việt lớp 5 theo công văn 405
(Word, Pdf) Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Cả năm 2024
Giáo án Powerpoint Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo (Bài 1,2)