Powerpoint Tiếng Việt 5 Bài 31: Luyện tập về kết từ
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 31: Luyện tập về kết từ được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.
Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Bài 31: Luyện tập về kết từ
PPT Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức bài 31 thuộc Chủ đề Nghệ thuật muôn màu tuần 17, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tham khảo:
PowerPoint Luyện tập về kết từ
Giáo án Tiếng Việt 5 Luyện tập về kết từ
TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Luyện tập về kết từ | |||||||||||||||
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV nhắc lại kiến thức về kết từ: + Kết từ là từ nối các từ ngữ hoặc các câu, nhằm thể hiện mối quan hệ giữa các từ ngữ hoặc các câu với nhau như: và, với, hay, hoặc, vì, do, của,… + Có những kết từ dùng theo cặp (cặp kết từ) như: mặc dù … nhưng, vì … nên, nếu … thì, không những … mà còn,… - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học mới: Tiết trước chúng ta đã tìm hiểu về kết từ và tiết này chúng ta sẽ luyện tập về kết từ. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Thực hành về kết từ a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - HS thực hiện các bài tập, câu hỏi liên quan. b. Tổ chức thực hiện - GV mời đại diện 1 – 2 HS đọc yêu cầu của BT1,2 : Bài tập 1: Chọn từ ngữ ở cột A phù hợp với từ ngữ ở cột B để tạo câu. Chỉ ra các kết từ trong mỗi câu
Bài tập 2: Chọn kết từ phù hợp thay cho bông hoa
Nghị lực phi thường, sự lãng mạn ֎ lòng nhân ái đã chắp cánh ֎ tài năng âm nhạc ֎ Mô-da. Di sản ֎ ông đã để lại ֎ nhân loại thật là vĩ đại: hơn 600 tác phẩm lớn nhỏ. Đây là một cống hiến vào mức kỉ lục ֎ một con người chỉ sống trên đời có 35 năm. (Theo Kể chuyện danh nhân thế giới) - GV chia nhóm cho HS, sử dụng kĩ thuật Mảnh ghép để thực hiện hoạt động này. + Vòng 1: Nhóm chuyên gia +) Nhóm 1, 3, 5, 7: Thực hiện nhiệm vụ Bài tập 1 +) Nhóm 2, 4, 6, 8: Thực hiện nhiệm vụ Bài tập 2 +) Phát cho mỗi HS 3 thẻ xanh hoặc đỏ + Vòng 2: Nhóm mảnh ghép +) Các nhóm trao đổi với nhau như sơ đồ +) Các nhóm sẽ tách nhau và di chuyển đến nhóm mới như trong hình. Những bạn mang thẻ xanh di chuyển về nhóm 1, 3, 5, 7 và những bạn mang thẻ đỏ di chuyển về nhóm 2, 4, 6, 8 +) Sau tạo thành nhóm mới, các nhóm trao đổi với nhau để hoàn thiện nhóm Mảnh ghép. +) Sau đó GV gọi 1 HS bất kì trong nhóm lên trình bày + GV đánh giá, nhận xét, chốt đáp án: Bài tập 1: b. Nếu không tính toán thật kĩ lưỡng và luyện tập tỉ mỉ trong mỗi cảnh quay, thì các diễn viên đóng thế sẽ rất rễ gặp nguy hiểm. c. Âm nhạc không những làm tăng sự lạc quan mà còn giúp ta ngủ sâu và hoàn toàn thư giãn. d. Mặc dù nhiều bức tranh của Van Gốc có màu vàng chói chang đến nhức mắt, nhưng đó vẫn là những bức tranh đắt nhất thế giới. Bài tập 2: Nghị lực phi thường, sự lãng mạn và/ cùng lòng nhân ái đã chắp cánh cho tài năng âm nhạc của Mô-da. Di sản mà ông để lại cho nhân loại thật là vĩ đại: hơn 600 tác phẩm lớn nhỏ. Đây là một cống hiến đồ sộ vào mức kỉ lục của một con người chỉ sống trên đời có 35 năm. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 2: Hoàn thiện câu a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - HS vận dụng làm các bài tập và câu hỏi liên quan. b. Tổ chức thực hiện - GV mời đại diện 1 – 2 HS đọc yêu cầu của BT3: Hoàn thiện câu a hoặc b dưới đây với mỗi kết từ cho sẵn?
+ GV tổ chức hoạt động theo nhóm đôi, GV quan sát, hỗ trợ HS khi cần. + GV + GV mời 1 – 2 HS đại diện trình bày kết quả thảo luận. + GV + GV nhận xét, chốt đáp án: · a. · (1) Tôi học chơi đàn ghi-ta và học khiêu vũ. · (2) Tôi học chơi đàn ghi-ta để thoả mãn niềm đam mê âm nhạc của mình. · (3) Tôi học chơi đàn ghi-ta vì nó giúp tôi giải toả căng thẳng. b. · (1) Môn ảo thuật luôn kích thích người xem bởi nó vô cùng bất ngờ. · (2) Môn ảo thuật lu ôn kích thích người xem nên nhiều người thích nó. · (3) Môn ảo thuật luôn kích thích người xem với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài Luyện từ và câu – Luyện tập về kết từ, hiểu, phân biệt và vận dụng được kiến thức. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc trước Tiết 3: Viết – Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình. | - HS nhắc lại kiến thức cũ. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS lắng nghe hướng dẫn của GV. - HS phát biểu ý kiến. - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc nhiệm vụ BT. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - HS phát biểu ý kiến. - HS chú ý lắng nghe. - HS tiếp thu, lắng nghe. - HS lắng nghe và tiếp thu - HS lắng nghe và tiếp thu - HS lắng nghe và thực hiện. |
......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Hà Thanh Hiền
- Ngày:
Powerpoint Tiếng Việt 5 Bài 31: Luyện tập về kết từ
3,3 MB 25/12/2024 3:42:00 CHGiáo án Tiếng Việt 5 Bài 31: Luyện tập về kết từ (Word)
1,1 MB 25/12/2024 3:53:19 CH

- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn