PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Sản vật địa phương

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 16: Sản vật địa phương được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Sản vật địa phương

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Sản vật địa phương

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Sản vật địa phương

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Sản vật địa phương

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Sản vật địa phương

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 16: Sản vật địa phương

TIẾT 4: NÓI VÀ NGHE

Sản vật địa phương

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV đặt câu hỏi: Kể tên những món ăn đặc sản của từng vùng miền trên đất nước Việt Nam mà em biết?

- GV mời các nhóm chia sẻ kết quả.

- GV nhận xét, đánh giá và gợi ý thêm:

Thịt trâu gác bếp Hà Giang, Phở Hà Nội, Cu đơ Hà Tĩnh, Cháo lươn xứ Nghệ, Nem chua Thanh Hóa, Bún sứa Nha Trang (Khánh Hòa),…

- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học mới: Món ăn là một trong những sản vật của địa phương. Mỗi địa phương có những sản vật riêng mang đặc điểm, đặc trưng của địa phương. Tiết học hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau đi khám phá những sản vật độc đáo của từng vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam nhé!

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị một sản vật địa phương

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được thông tin sản vật của địa phương trước khi thuyết trình trước lớp.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài: Giới thiệu về sản vật độc đáo của một địa phương.

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT 1 theo những yêu cầu sau:

+ Chọn sản vật để giới thiệu:

· Món ăn của một địa phương (phở Hà Nội, bún bò Huế, mì Quảng, cơm tấm Sài Gòn, lẩu mắm U Minh,…).

· Nhạc cụ, trang phục truyền thống ở các vùng miền.

· Sản phẩm của các làng nghề truyền thống.

+ Tìm thông tin để giới thiệu về sản vật (có thể tìm đọc sách báo in, tài liệu trên mạng in-tơ-nét, phim ảnh,…).

G:

· Sản vật có tên gọi là gì?

· Sản vật đó có ở địa phương nào?

· Sản vật có đặc điểm gì độc đáo?

· Sản vật đó được sử dụng như thế nào?

+ Sưu tầm tranh ảnh, video,… dùng để minh họa khi giới thiệu.

- GV cho HS chuẩn bị bài làm của mình.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 2: Trình bày

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giới thiệu được sản vật của một địa phương trước lớp.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT2: Trình bày:

G:

+ Đóng vai một hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu về sản vật và địa phương có sản vật đó theo nội dung đã chuẩn bị.

+ Khi nói, em cần kết hợp thể hiện tình cảm, cảm xúc qua giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,…; sử dụng tranh ảnh, video,… để bài gioies thiệu thêm sinh động.

+ Khi bạn trình bày, em cần lắng nghe để ghi lại những thông tin thú vị; chuẩn bị câu hỏi và ý kiến để tham gia trao đổi, góp ý.

- GV tổ chức hoạt động nhóm bốn người cho HS trình bày sản phẩm theo kĩ thuật Phòng tranh, các nhóm khác nhận xét.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

Hoạt động 3: Trao đổi, góp ý

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS nắm được kiến thức về sản vật địa phương và có cái nhìn đa dạng về sản vật vùng miền.

b. Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ cho HS ở BT3: Trao đổi, góp ý:

· Nội dung giới thiệu có đầy đủ, cụ thể, thú vị,… không?

· Cách giới thiệu có rõ ràng và hấp dẫn, có sử dụng tranh, ảnh, video,… hiệu quả không?

- GV tổ chức hoạt động thảo luận cho HS, GV khuyến khích HS nêu câu hỏi và có những phản biện thể hiện quan điểm cá nhân.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

- GV giao nhiệm vụ cho HS: Sưu tầm tranh ảnh, bài viết về đồ dùng hoặc đồ thủ công mĩ nghệ của một dân tộc thiểu số trên đất nước Việt Nam.

- GV giao nhiệm vụ cho HS về nhà thực hiện.

- GV nhận xét, chốt hoạt động của HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài: Nói và nghe – Sản vật địa phương, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Hoàn thiện phần Vận dụng.

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Ôn tập giữa kì II.

- HS lắng nghe câu hỏi.

- HS trả lời câu hỏi.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe GV giới thiệu bài mới.

- HS đọc yêu cầu đề bài.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS thực hiện hoạt động theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc nhiệm vụ BT.

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS chú ý lắng nghe.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Sản vật địa phương
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng