PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 11: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 11: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.
Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Bài 11: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 11: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc



Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 11: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc
|
TIẾT 3: VIẾT Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc |
|
|
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức cũ bằng cách trả lời câu hỏi dưới đây: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc thường có mấy phần? Đó là những phần nào? Nội dung chính của mỗi phần là gì? - GV mời các nhóm chia sẻ kết quả. - GV nhận xét, đánh giá và gợi ý thêm: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc thường có 3 phần: + Mở đầu: Giới thiệu sự việc và nêu ấn tượng chung về sự việc. + Triển khai: Nêu tình cảm, cảm xúc về những chi tiết nổi bật của sự việc. + Kết thúc: Nêu ý nghĩa của sự việc; khẳng định lại tình cảm, cảm xúc đối với sự việc,… - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học mới: Ở tiết học trước, chúng ta đã tìm hiểu cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc. Trong tiết học hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau thực hành viết đoạn văn đó! B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Thực hành viết đoạn văn a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nắm được cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc dựa vào gợi ý. b. Tổ chức thực hiện - GV yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài: Chọn một trong những đề dưới đây: + Đề 1: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê hương. + Đề 2: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khóa của trường hoặc lớp em. + Đề 3: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng hoặc bánh tét ngày Tết. - GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT1: Dựa vào các ý đã tìm được trong hoạt động Viết ở Bài 10, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài.
+ GV tổ chức hoạt động cá nhân cho HS tự hoàn thiện bài của mình + GV mời đại diện 1 – 2 HS lên trình bày kết quả, nhóm khác lắng nghe và nhận xét. + GV nhận xét, chốp đáp án: - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. Hoạt động 2: Đọc soát và chỉnh sửa bài viết a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nắm được các lỗi thường gặp khi viết đoạn văn; biết sửa lỗi trong bài viết. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức hoạt động cho HS xác định yêu cầu nhiệm vụ BT2: Đọc soát và chỉnh sửa bài viết. a. Tự nhận xét bài làm của em theo những yêu cầu dưới đây: - Giới thiệu được tình cảm, cảm xúc về khung cảnh, hoạt động, người tham gia,… sự việc. - Thể hiện được tình cảm, cảm xúc về khung cảnh, hoạt động, người tham gia,… sự việc. - Sử dụng từ ngữ phong phú, câu văn đúng và hay. - GV chia nhóm cho HS thảo luận, cả lớp chia làm bốn nhóm thực hiện kĩ thuật Khăn trải bàn:
- GV gợi ý cho HS cách làm: + Soát lỗi: tập trung vào cấu tạo của đoạn văn (đầy đủ 3 phần, câu văn giới thiệu sự việc và nêu ấn tượng chung về sự việc và nêu ấn tượng chung về sự việc); đảm bảo nội dung của mỗi phần trong đoạn văn (cách thể hiện tình cảm, cảm xúc trước khung cảnh, hoạt động, người tham gia); lỗi chính tả, dùng từ;… + Chỉnh sửa lỗi: + Tự đánh giá bài viết sau khi đã nộp. · Em tự đánh giá bài viết của mình thế nào? · Em có hài lòng với bài của mình không? Vì sao? · Em hài lòng nhất với điều gì của bài viết? - GV mời đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét. GV tuyên dương những nhóm làm việc nghiêm túc, đạt hiệu quả; nhắc nhở những nhóm làm việc chưa có hiệu quả. - GV nhận xét, chốt đáp án: - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Giúp HS củng cố kiến thức đã học và thực hành, luyện tập tại nhà. b. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ cho HS đọc và yêu cầu BT4: Trao đổi với người thân về một hoạt động của lớp hoặc của trường đã để lại cho em nhiều cảm xúc: + GV tổ chức cho HS trao đổi, thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ. + GV mời 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp, các nhóm HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung (nếu có). + GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.
- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Xem lại kiến thức bài : Viết – Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành. + Chia sẻ với người thân về bài học. + Đọc và chuẩn bị trước phần Bài đọc Vũ điệu trên nền thổ cẩm. |
- HS đọc câu hỏi.
- HS nêu kết quả. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, ghi bài mới.
- HS đọc yêu cầu đề bài.
- HS đọc nhiệm vụ BT.
- HS thực hiện nhiệm vụ.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS đọc nhiệm vụ của hoạt động.
- HS lắng nghe hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe gợi ý của GV.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS xác định yêu cầu BT.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS chia sẻ đáp án.
- HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe và thực hiện. |
.....Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
-
Chia sẻ:
Minh Nguyễn
- Ngày:
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 11: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc
1,1 MB 01/03/2025 4:34:00 CH-
Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 11: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc (Word)
769,3 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
Giáo án lớp 5 tải nhiều
-
Giáo án an toàn giao thông lớp 5 năm học 2025-2026
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Hồ sơ trải nghiệm tuần 35
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 32
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 33
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 34
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 28
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 29
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 30
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 31
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tham gia hoạt động xã hội tuần 26
Bài viết hay Giáo án lớp 5
-
Giáo án Toán 5 Cánh Diều đầy đủ cả năm 2025
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 21: Tìm hiểu cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm; cảm xúc về một câu chuyện
-
PowerPoint Toán 5 Bài 81: Mô tả số lần lặp lại của một kết quả có thể xảy ra trong một số trò chơi đơn giản
-
Giáo án minh họa tích hợp năng lực số môn Công nghệ 5 Cánh Diều
-
PowerPoint Tiếng Việt 5: Luyện tập về từ đồng nghĩa và từ đa nghĩa
-
PowerPoint Toán 5 Bài 79: Biểu đồ hình quạt tròn