PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 16: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh sách Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 tập 1. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh

Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh

Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh

Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh

Giáo án Tiếng Việt 5 Bài 16: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh

TIẾT 3: VIẾT

Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành

- GV tổ chức kiểm tra bài cũ: Hãy nêu bố cục của bài văn tả phong cảnh?

- GV mời HS lên bảng kiểm tra.

- GV giới thiệu bài mới, ghi tên bài học.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đánh giá kết quả bài làm

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được những lưu ý khi viết bài văn tả phong cảnh, nhận ra những ưu điểm và nhược điểm của bài văn.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS đọc yêu cầu BT1: Nghe thầy cô giáo nhận xét chung

+ GV nhận xét, đánh giá bài làm của HS, chỉ ra những ưu điểm, nhước điểm chung của HS; khích lệ các bài làm của HS sáng tạo, sử dụng lối văn hay, cuốn hút người đọc,….

+ GV tổ chức hoạt động cho HS thống kê lại các lỗi và sửa lại.

- GV tổ chức cho HS đọc yêu cầu BT2: Đọc lại bài văn của em và lời nhận xét của thầy cô để biết bài làm đạt được những yêu cầu nào dưới đây:

- GV yêu cầu HS tự đánh giá bài làm của mình.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS, chốt kiến thức cho HS:

Hoạt động 2: Thực hành viết

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Rút ra những bài học cho bài viết lần sau.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS xác định yêu cầu của BT3: Viết lại một số câu hoặc đoạn văn trong bài làm của em cho hay hơn theo gợi ý sau:

 

- GV cho HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà.

 

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

 

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhở HS:

+ Xem lại kiến thức bài : Viết – Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh, hiểu và vận dụng được kiến thức vào thực hành.

+ Chia sẻ với người thân về bài học.

+ Hoàn thiện nhiệm vụ ở phần Thực hành viết

+ Đọc và chuẩn bị trước phần Nói và nghe.

 

 

 

 

 

- HS đọc câu hỏi.

- HS phát biểu ý kiến.

- HS ghi bài mới.

 

 

 

 

 

- HS đọc nhiệm vụ BT

 

- HS lắng nghe nhận xét của GV.

 

- HS thực hiện nhiệm vụ.

 

 

 

 

 

- HS thực hiện nhiệm vụ.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

- HS đọc nhiệm vụ của BT.

 

 

 

 

- HS làm theo hướng dẫn của GV.

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

 

 

- HS lắng nghe và thực hiện.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới.....

Đánh giá bài viết
1 9
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 16: Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm