PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 29: Phim hoạt hình Chú ốc sên bay

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt lớp 5 Bài 29: Phim hoạt hình Chú ốc sên bay được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5.

PPT Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức bài 29 thuộc Chủ đề Nghệ thuật muôn màu tuần 16, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tham khảo:

PowerPoint Phim hoạt hình Chú ốc sên bay

Phim hoạt hình Chú ốc sên bay

Phim hoạt hình Chú ốc sên bay

Phim hoạt hình Chú ốc sên bay

Phim hoạt hình Chú ốc sên bay

Phim hoạt hình Chú ốc sên bay

Giáo án Tiếng Việt 5 Phim hoạt hình Chú ốc sên bay

Ngày soạn: …/…/…

Ngày dạy: …/…/…

BÀI 29: PHIM HOẠT HÌNH “CHÚ ỐC SÊN BAY”
(3 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Phim hoạt hình “Chú ốc sên bay”; biết ngắt, nghỉ hơi phù hợp; tốc độ đọc khoảng 90 – 100 tiếng trong 1 phút; Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản quảng cáo Phim hoạt hình “Chú ốc sên bay”. Biết đọc diễn cảm, giọng đọc phù hợp với mỗi phần trong văn bản quảng cáo.

- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Phim hoạt hình “Chú ốc sên bay”. Chỉ ra được mối liên hệ giữa các chi tiết, biết tóm tắt và hiểu được chủ đề của văn bản. Nhận biết được đặc điểm về nội dung chí nh của từng phần trong văn bản quảng cáo. Hiểu được thông tin của mỗi nội dung trong văn bả n quảng cáo. Hiểu mục đích của văn bản quảng cáo phim: Giới thiệu cho nhiều người biết được nội dung, nghệ thuật của bộ phim và kích thích khán giả đến xem phim...

- Nhận biết được kết từ: khái niệm, chức năng và cách sử dụng; vận dụng kiến thức đã học để thực hành tạo lập câu, tạo lập văn bản có kết từ phù hợp.

- Nhận biết cách viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong bộ phim hoạt hình.

- Biết trao đổi, chia sẻ với bạn về một bộ phim hoạt hình và những nhân vật trong phim.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực văn học:

- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).

3. Phẩm chất

- Biết lắng nghe, trao đổi, chia sẻ với người khác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.

- Tranh ảnh minh họa bài đọc.

- Tranh, ảnh về một số chương trình hoạt hình.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

2. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 5.

- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

TIẾT 1: ĐỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV trình chiếu cho HS quan sát hình ảnh về một số chương trình hoạt hình:

Phim hoạt hình Disney

Chương trình “Vui giao thông”

Chương trình “Biba Bibo”

Phim hoạt hình The Numtums

- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Kể tên một phim hoạt hình em đã được xem. Nói những điều em thích trong bộ phim đó cho các bạn nghe.

- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: Em đã từng xem phim hoạt hình Đô-rê-mon. Những điều em thích ở bộ phim là: Tình bạn kì diệu của Nô-bi-ta và Đô-rê-mon; Những câu chuyện thú vị giữa Nô-bi-ta, Đô-rê-mon và những người bạn; Những bài học giá trị về cuộc sống thông qua các tập phim; Đô-rê-mon là một chú mèo máy có ngoại hình rất đáng yêu.

- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr.140, dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:

Bài đọc Phim hoạt hình “Chú ốc sên bay” là một bài quảng cáo cung cấp toàn bộ thông tin về bộ phim hoạt hình Chú ốc sên bay. Mỗi bộ phim được sản xuất ra làm thế nào để mọi người biết và đến xem? Chúng ta hãy tìm hiểu điều đó qua bài đọc Phim hoạt hình “Chú ốc sên bay”.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc văn bản

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt nghỉ.

- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.

b. Tổ chức thực hiện

- GV đọc mẫu cho HS nghe: Đọc diễn cảm, giọng hào hứng, sôi nổi, phân biệt giọng đọc ở mỗi đoạn, mỗi thông tin của bài đọc (câu giới thiệu mở đầu, phần thông tin về hãng phim, tên phim, thời gian khởi chiếu, nơi khởi chiếu...)

- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, cách ngắt nghỉ một số câu dài, luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc:

+ Luyện đọc một số từ khó: đặc sắc, thoả sức, trưởng thành, quảng bá,...

+ Luyện đọc một số câu dài:

· Hãng phim hoạt hình Việt Nam/ trân trọng giới thiệu bộ phim hoạt hình đặc sắc:/ “Chú ốc sên bay”.

· Một chú ốc sên/ có khát vọng bay đi khắp nơi/ để khám phá thế giới.

· Mỗi tập phim /(với độ dài 10 phút)/ kể một câu chuyện nhỏ trong hành trình bay lượn,/trưởng thành và đạt được ước mơ của ốc sên.

- GV tổ chức cho HS đọc thành tiếng đoạn, bài đọc trong nhóm nhỏ và trước lớp. Bài đọc có thể chia thành ba đoạn để luyện đọc và tìm ý:

+ Đoạn 1: Từ đầu đến … “chiếu phim Quốc gia”

+ Đoạn 2: Tiếp theo đến … “của ốc sên”

+ Đoạn 3: Còn lại

- HS quan sát hình ảnh.

- HS làm việc nhóm đôi.

- HS trình bày ý kiến trước lớp, các HS khác lắng nghe.

- HS quan sát, tiếp thu.

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 36
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 29: Phim hoạt hình Chú ốc sên bay
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm