Tóm tắt văn bản đi lấy mật đủ mẫu (ngắn nhất, dài)

Đi lấy mật là một đoạn trích từ tác phẩm Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Đoạn trích kể về chuyến đi vào rừng ăn ong của An, Cò và tía nuôi. Trong chuyến đi vào rừng ăn ong lần này, An đã được tìm hiểu rõ hơn về cách ăn ong của người dân địa phương nơi đây cũng như cảm nhận được thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp nơi rừng U Minh. Sau đây là tổng hợp mẫu tóm tắt văn bản Đi lấy mật hay và chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

1. Tóm tắt văn bản Đi lấy mật ngắn nhất

Văn bản Đi lấy mật kể về câu chuyện 3 cha con Cò An đi vào rừng lấy mật, cảnh sắc đất rừng phương Nam tuyệt sắc làm cho người đọc phải động lòng, mong muốn được đặt chân tới đây để tận mắt chứng kiến. Qua chuyến hành trình của An, Cò cùng tía, tác giả bật mí cho chúng ta về cách làm tổ cho loài ong mật.

2. Tóm tắt văn bản Đi lấy mật dài

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Đoạn trích kể về một lần An cùng tía và Cò cùng nhau đi vào rừng lấy mật. Trong buổi sáng sớm, An cảm nhận được cái yên tĩnh và bầu không khí mát lạnh của Rừng. Tía nuôi thì rất thông thạo đường trong rừng và luôn đi trước để mở đường cho An và Cò theo sau. An đã từng được má nuôi kể tỉ mỉ về cách gác kèo ong như thế nào nhưng cậu bé vẫn chưa hình dung được việc ăn ong ra sao. Đi một lúc thấy An đã thấm mệt nên tía nuôi bảo nghỉ chân, lấy cơm nắm ra ăn. Ăn xong cũng là lúc bình minh bắt đầu đánh thức cả khu rừng với những tia nắng tuôn ánh sáng vàng xuống mặt đất. Lúc này An mới cảm nhận được vẻ đẹp thực sự của khu rừng với tiếng chim hót líu lo, gió thổi rao rao cùng với hương tràm thơm ngây ngất, một bầy chim hàng nghìn con vọt cất cánh bay lên với biết bao loài chim đủ các sắc màu. Trong rừng mênh mông biết bao là cây, An nghĩ mông lung không biết không biết con ong sẽ chọn cây nào, nhánh nào để gửi mật. Rồi An nhớ lại hồi tưởng lại những lời má dạy về cách xây kèo. Người dân vùng đất U Minh có một cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt.

3. Tóm tắt bài Đi lấy mật ngắn gọn

Văn bản Đi lấy mật kể về chuyến đi vào rừng ăn ong lần đâu tiên của cậu bé An. Đồng hành cùng với An trong chuyến đi lần này là Cò và tía nuôi của cậu. Thông qua chuyến đi vào rừng ăn ong lần này, an đã được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kì vĩ cũng như các loài động vật đa dạng trong rừng tràm U Minh. An bắt gặp một kèo ong, nhớ lại lời má dạy về cách xây kèo. Người dân vùng đất U Minh có một cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 5.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo