Tóm tắt văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương

Tóm tắt văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương - Đoạn trích Cuộc chạm trán trên đại dương thuộc tác phẩm truyện viễn tưởng nổi tiếng Hai vạn dặm dưới biển của nhà văn Pháp Giuyn Véc-nơ. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu tóm tắt đoạn trích Cuộc chạm trán trên đại dương giúp các em nắm được những nội dung chính của văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương trang 27 sách giáo khoa văn 7 tập 2 Kết nối tri thức.

Tóm tắt Cuộc chạm trán trên đại dương - mẫu 1

Tóm tắt Cuộc chạm trán trên đại dương

Chuyến thám hiểm khởi hành từ Brooklyn trên tàu hải quân của Hải quân Hoa Kỳ Abraham Lincoln và đi về phía nam quanh Cape Horn đến Thái Bình Dương. Con tàu tìm thấy con quái vật sau một cuộc tìm kiếm dài và sau đó tấn công con quái vật, Ned phóng lao nhọn trúng con cá. Con quái vật quay lại, tấn công tàu Lincoln làm hỏng bánh lái. Aronnax bị rơi xuống biển, Conseil tự nguyện nhảy xuống với chủ của mình. Hai người lênh đênh trên biển, qua tới hôm sau thì gặp Ned đang ở trên lưng con cá. Cả 3 người phát hiện ra rằng "con cá quái vật" là một tàu ngầm rất xa thời đại của nó. Họ nhanh chóng bị bắt và mang vào bên trong tàu, nơi họ gặp người sáng tạo bí ẩn và chỉ huy, thuyền trưởng Nemo.

Tóm tắt Cuộc chạm trán trên đại dương - mẫu 2

Đoàn thám hiểm khởi hành từ Brooklyn trên tàu Hải quân Hoa Kỳ Abraham Lincoln, đi vòng quanh Cape Horn và đi về phía nam đến Thái Bình Dương. Con tàu đụng độ con quái vật sau một thời gian dài tìm kiếm và tấn công nó. Ned ném một ngọn giáo vào con cá. Con quái vật quay lại và tấn công tàu Lincoln, làm hỏng bánh lái. Aronas rơi xuống biển, Conseil đã chủ động nhảy cùng chủ của mình. Cả hai nổi trên mặt nước, ngày hôm sau họ gặp Ned trên lưng một con cá. Bộ ba phát hiện ra rằng "con cá quái vật" là một chiếc tàu ngầm khác xa so với thời của nó. Họ nhanh chóng bị bắt và đưa vào bên trong con tàu, nơi họ gặp thuyền trưởng Nemo, người sáng tạo và chỉ huy bí ẩn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo