(Cực hay) Viết đoạn văn trình bày hiểu biết của em về biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống

Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày hiểu biết và suy nghĩ của em về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống. Đây là nội dung câu hỏi phần Viết kết nối với đọc trang 82 SGK văn 7 tập 2 KNTT bài Thủy tiên tháng 1 của tác giả Thô Mát L. Phrít Man viết về chủ đề biến đổi khí hậu toàn cầu, cụ thể là sự nóng lên của trái đất. Sau đây là một số mẫu đoạn văn trình bày hiểu biết của em về biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống hay và ngắn gọn, mời các bạn cùng tham khảo.

Đoạn văn ngắn suy nghĩ về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống - mẫu 1

Đoạn văn ngắn suy nghĩ về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống

Đoạn văn ngắn suy nghĩ về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống - mẫu 2

Sau khi học xong văn bản "Thủy tiên tháng Một", em đã nhận ra nhiều điều hơn về tác động của biến đổi khí hậu tại đất nước mà mình đang sống. Nhìn vào thực tế, có thể thấy ở Việt Nam xuất hiện nhiều thay đổi đáng kể như: mùa đông ở miền Bắc không còn quá lạnh; mưa bão, lũ lụt đổ bộ vào miền Trung ngày một nhiều; xuất hiện tình trạng xâm lấn nước mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long;... Tất cả những hiện tượng cực đoan ấy đã gây ra sự suy giảm kinh tế cho nước nhà, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người. Vậy nên, là một công dân có hiểu biết, ta cần phải hành động để cứu lấy Trái Đất càng sớm càng tốt. Việc nâng cao ý thức người dân là vô cùng cấp thiết. Hãy nhìn vào sự nguy hiểm mà tình trạng biến đổi khí hậu gây ra, chung tay khắc phục hậu quả nó để lại, xây dựng một thế giới tươi đẹp và an toàn hơn cho thế hệ mai sau.

Đoạn văn ngắn suy nghĩ về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống - mẫu 3

Hiện nay, sự biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Biểu hiện rõ nhất là sự nóng lên của trái đất, là băng tan, nước biển dâng cao, bão lũ, sóng thần, động đất, hạn hán và giá rét kéo dài. Nguyên nhân dẫn tới việc biến đổi khí hậu là do có sự thay đổi của môi trường thiên nhiên. Tuy nhiên nguyên nhân có tác động lớn nhất chính là do con người. Ở nơi em sống là Hà Nội, nơi có mật độ dân số gia tăng nhanh chóng, nhu cầu nhà ở, lương thực tăng cao, các nhà máy xí nghiệp. Sự mất cân bằng trong hệ sinh thái đã dẫn đến những thay đổi trong khí hậu trên toàn cầu. Từ vài năm trở lại đây nhân loại phải đứng trước những đe dọa của thiên nhiên: tình trạng hạn hán kéo dài ảnh hưởng tới vấn đề cây trồng vật nuôi, lũ lụt, thiên tai, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, thiếu nước sinh hoạt hoặc ô nhiễm nguồn nước kinh tế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nông dân. Vậy nên chúng ta cần chủ động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như trồng nhiều cây xanh, tuyên truyền mọi người có ý thức bảo vệ môi trường, ...

Đoạn văn ngắn suy nghĩ về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống - mẫu 4

Biến đổi khí hậu luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Khí hậu vẫn luôn là sự sống của con người, nó giúp con người có thể sống và hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp nhất. Thế nhưng khí hậu hiện nay lại đang ngày càng biến đổi theo chiều hướng xấu đi đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của con người cũng như là toàn sinh vật trên trái đất. Trái đất thì ngày càng nóng lên, con người đang ở mùa hè mà vẫn phải mặc áo thu đông do thời tiết thất thường, lũ lụt và hạn hán xảy ra càng lúc càng nhiều với mức độ nghiêm trọng, sinh vật thì thiếu đi nơi ở, thức ăn, tập tính sinh hoạt cũng biến đổi để phù hợp với thời tiết. Ở Hà Nội- thủ đô của đất nước cũng không tránh khỏi việc phải gánh chịu những hậu quả khôn lường của biến đổi khí hậu, người dân ra đường vào buổi sáng mà cứ ngỡ đang ở Lào Cai sương mù, giữa tiết trời mùa hạ oi bức vẫn có những ngày chiếc áo thu đông được mặc vì thời tiết thay đổi. Chính những hậu quả khôn lường của biến đổi khí hậu mà con người chúng ta cần chung tay hành động vì một bầu trời xanh của thế giới.

Đoạn văn ngắn suy nghĩ về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống - mẫu 4

Theo quan niệm của ông cha ta khi xưa, mùa hè sẽ đến khi đợt rét nàng Bân kết thúc. Đây cũng là quy luật thời tiết ở miền Bắc nước ta từ ngàn đời. Tuy nhiên, quy luật ấy đang dần bị phá vỡ bởi những ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng El Nino. Có thể thấy, miền Bắc nước ta đang đón những đợt nóng từ rất sớm. Mới chỉ đầu tháng tư mà đã có những ngày nóng đỉnh điểm lên đến 39 độ. Việc nắng nóng đến sớm như này sẽ gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Nắng nóng kéo dài có thể gây hạn hán, giảm nước nghiêm trọng ở các hồ chứa thủy điện dẫn đến thiếu hụt điện trong mùa hè. Không có nước việc canh tác cũng khó khăn và thời tiết oi bức cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt và gây mệt mỏi cho con người. Thiết nghĩ, đã đến lúc chúng ta cần nghiêm túc thực hiện những giải pháp đồng bộ để bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên giúp thời tiết quay trở lại với những quy luật vốn có của nó.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
26 5.566
0 Bình luận
Sắp xếp theo