Ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên lớp 7
Bài văn nghị luận về Ham mê trò chơi điện tử nên hay không nên
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành) là một trong số các nội dung nằm trong chương trình Ngữ văn lớp 7 sách mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ mẫu dàn ý nghị luận về vấn đề ham mê trò chơi điện tử nên hay không nên để các em nắm được cách viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống ham mê trò chơi điện tử nên hay không nên lớp 7.
Dàn ý Ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên
Mở bài:
- Dẫn dắt, giới thiệu vấn đề: Trò chơi điện tử từ lâu được biết đến là một trò tiêu khiển hấp dẫn với con người, chính bởi điều đó mà nhiều người (đặc biệt là các bạn trẻ) tìm đến loại hình trò chơi này
- Đặt vấn đề: Hấp dẫn là thế, vậy liệu ham mê trò chơi điện tử là nên hay không nên?
Thân bài:
1. Giải thích: Trò chơi điện tử là gì?
- Trò chơi điện tử là những trò chơi phải sử dụng thiết bị điện tử mới chơi được, giúp giải toả stress căng thẳng mệt mỏi
- Hấp dẫn không chỉ đối với trẻ nhỏ, các bạn thanh thiếu niên mà còn với cả người trưởng thành
2. Lợi ích của trò chơi điện tử
- Giúp giải toả stress, mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả hay những giờ học căng thẳng
- Người chơi chỉ cần có một chiếc điện thoại, máy tính có kết nối internet là có thể chơi nhiều trò chơi điện tử một cách dễ dàng, không cần phải di chuyển, không cần mua vé…
- Tăng khả năng tập trung và khả năng ứng phó với những tình huống bất ngờ
- Tạo niềm vui, sự gắn kết giữa người chơi với nhau, mở rộng mối quan hệ
- Đôi khi có thể sống thật với chính mình trong trò chơi (bày tỏ khả năng, sự sáng tạo…)
- Mang tính giáo dục, rèn luyện: tăng khả năng ghi nhớ bài, ôn lại kiến thức đã học, học được nhiều kiến thức mới qua trò chơi
3. Tác hại của trò chơi điện tử
- Con người dễ bị ảnh hưởng, gây nên những ảo giác không phân biệt được thế giới thực và thế giới ảo
- Dành nhiều thời gian vào các trò chơi điện tử khiến tình hình học tập sa sút, không chuyên tập vào học hành
- Gây hại cho mắt, trí tuệ trở nên kém minh mẫn, sức khỏe bị ảnh hưởng
- Lãng phí nhiều thời gian quý giá
- Có xu hướng tự kỉ, không muốn tiếp xúc với thế giới bên ngoài…
4. Đưa ra ý kiến khẳng định: Ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên?
a. Thế nào là: Ham mê trò chơi điện tử?
- Ham mê trò chơi điện tử là dành quá nhiều thời gian để chơi, say mê, đắm chìm vào nó quá nhiều gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của chính bản thân mình.
b. Ham mê trò chơi điện tử là nên hay không nên?
- Ham mê trò chơi điện tử là không nên bởi lẽ bất cứ việc gì ta cũng cần phải có mức độ đặc biệt là với những thứ mà khả năng đem lại nhiều tác hại cao như trò chơi điện tử. Ham mê quá sẽ thực sự gây ra nhiều hệ lụy tới cuộc sống của người chơi.
5. Bài học rút ra: Cần làm gì để trò chơi điện tử thực sự phát huy tác dụng tích cực của nó?
- Tạo ra các trò chơi lành mạnh, bổ ích
- Thiết kế các trò chơi mang tính tri thức, kết hợp giữa việc chơi và học
- Cần có các biện pháp quản lí các trò chơi điện tử trước khi đến với người chơi
- Gia đình cần bên cạnh theo sát các em trong thời gian sử dụng thiết bị điện tử hướng các em tới những trò chơi bổ ích
- Quản lí thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của các em
Kết bài
Khẳng định lại ý kiến: Ham mê trò chơi điện tử tồn tại nhiều hệ lụy, chính bởi vậy, mỗi chúng ta (đặc biệt là những bạn học sinh) không nên dành quá nhiều thời gian cho loại hình này, cần cân bằng giữa việc học tập và chơi sao cho hiệu quả nhất.
- Liên hệ bản thân: Bản thân em sẽ cố gắng sử dụng các thiết bị công nghệ một cách hiệu quả, chơi những trò chơi lành mạnh, bổ ích cho học tập, không dành quá nhiều thời gian vào việc sử dụng điện thoại, máy tính. Tích cực tham gia các họt động ngoài trời rèn luyện các kĩ năng xã hội…
Viết bài văn nghị luận về ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên
Cuộc sống ngày càng phát triển, những thiết bị điện tử được sử dụng ngày càng nhiều, một trong số đó là những trò chơi điện tử cũng đang dần phát triển. Vì lẽ đó có người cho rằng trò chơi điện tử mang lại nhiều lợi ích cho người chơi, nhưng cũng có những ý kiến trái chiều rằng nó rất có hại khiến con người say mê vào thế giới ảo. Vậy ham mê trò chơi điện tử là nên hay không nên?
Trước khi có thể đưa ra câu trả lời nên hay không nên ham mê trò chơi điện tử, ta cần hiểu thế nào là trò chơi điện tử. Trò chơi điện tử là những trò chơi phải sử dụng thiết bị điện tử để chơi, gây cảm giác thích thú say mê với người chơi, giúp mọi người giải toả áp lực sau giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Những trò chơi điện tử hấp dẫn không chỉ đối với trẻ nhỏ, các bạn thanh thiếu niên mà còn với cả những người trưởng thành bởi nhiều lí do: Đồ họa đẹp, nội dung hấp dẫn, âm thanh sống động, chơi được theo nhóm… Chính vì vậy mà những trò chơi điện tử ngày càng phổ biến và trở thành những ứng dụng không thể thiếu trong các thiết bị điện tử của mỗi người.
Để có thể khẳng định chắc chắn nên hay không nên ham mê trò chơi điện tử, ta cần phải hiểu được mặt tốt và mặt xấu của loại hình trò chơi này. Đầu tiên, trò chơi điện tử mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nếu trước kia khi chưa có những toà nhà chọc trời, những trung tâm siêu thị đắt đỏ thì ta thường có những trò chơi giản dị như thả diều, bắn bi...Còn bây giờ, mọi thứ trở nên đắt đỏ hơn thì những lựa chọn có kinh phí rẻ thường là lựa chọn tối ưu giúp con người giải toả căng thẳng mệt mỏi sau những giờ làm việc học tập kéo dài. Và trò chơi điện tử là lựa chọn hàng đầu không chỉ đơn giản mà thiết kế đa dạng nhiều sự mới mẻ giúp thu hút người chơi. Những trò chơi điện tử có tác dụng rất lớn trong việc giải toả stress, căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả hay những giờ học căng thẳng. Người chơi chỉ cần có một chiếc điện thoại, máy tính có kết nối internet là có thể chơi nhiều trò chơi điện tử một cách dễ dàng, không cần phải di chuyển, không cần mua vé… Tăng khả năng tập trung và khả năng ứng phó với những tình huống bất ngờ. Thêm nữa trò chơi điện tử còn tạo nhiều niềm vui, sự gắn kết giữa người chơi với nhau, mở rộng mối quan hệ thông qua việc kết bạn giao lưu qua game, chơi theo nhóm, đội… Đôi khi người chơi có thể sống thật với chính mình trong trò chơi khi qua các trò chơi có thể bày tỏ khả năng, sự sáng tạo… Không chỉ có vậy nhiều trò chơi điện tử còn mang tính giáo dục, rèn luyện: tăng khả năng ghi nhớ bài, ôn lại kiến thức đã học, học được nhiều kiến thức mới qua trò chơi. Đôi khi trò chơi điện tử còn giúp chúng ta có thể tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích giúp ích cho cuộc sống.
Trái với những lợi ích mà trò chơi điện tử mang lại thì nó cũng đem đến nhiều mặt hại. Khi chơi quá nhiều con người dễ bị các trò chơi điện tử ảnh hưởng, chi phối gây nên những ảo giác không phân biệt được thế giới thực và thế giới ảo. Có rất nhiều trường hợp ảo game gây ra các vụ án thương tâm làm ảnh hưởng tới an ninh, trật tự xã hội. Khi dành nhiều thời gian vào các trò chơi điện tử sẽ không chuyên tập vào học hành khiến tình hình học tập sa sút. Thêm nữa khi chơi quá nhiều sẽ gây hại cho mắt, trí tuệ trở nên kém minh mẫn, sức khỏe bị ảnh hưởng. Không chỉ vậy còn gây lãng phí nhiều thời gian, không quan tâm tới gia đình và những người thân yêu khi chúng ta dành quá nhiều thời gian cho những trò chơi điện tử. Khi con người đắm chìm trong thế giới ảo sẽ không muốn tiếp xúc với thế giới bên ngoài dần trở nên trầm tính, mất đi sự hoạt bát, nhanh nhạy…
Vậy theo chúng ta ham mê trò chơi điện tử có nên hay không? Ham mê chính là một trạng thái say sưa, mê mải với một thứ gì đó, khiến con người đắm chìm vào nó. Như vậy, ham mê trò chơi điện tử là cụm từ để chỉ người rất ưa thích, say mê trò chơi điện tử- một loại hình trò chơi rất phổ biến hiện nay. Tuy rằng trò chơi điện tử có nhiều lợi ích nhưng tác hại mà nó mang lại còn ghê gớm hơn. Vì vậy chúng ta không nên ham mê trò chơi điện tử. Bởi lẽ mọi thứ đều có mức độ của nó, khi ta quá đam mêm đắm chìm vào nó thì rất dễ dàng ta có thể trở thành “nô lệ” của chúng mà không thể tách rời. Chúng ta vẫn có thể chơi những không nên quá ham mê để ảnh hưởng không chỉ đến học tập, công việc mà nghiêm trọng hơn liên quan đến sức khoẻ của mỗi người. Chắc hẳn, ta đã từng thấy những bạn học sinh bỏ học, bỏ ăn đắm mình vào trò chơi điện tử để rồi tự tay dập tắt tương lai tương sáng của chính mình. Vì vậy hãy sử dụng các thiết bị điện tử, chơi các trò chơi lành mạnh để khai thác hết những lợi ích thực sự mà nó mang lại.
Trò chơi điện tử đã trở thành một phần trong cuộc sống hiện đại ngày nay nên việc xoá bỏ nó khỏi cuộc sống con người là không thể. Vậy, cần làm gì để trò chơi điện tử phát huy tác dụng tích cực của các trò chơi điện tử? Trước hết, cần nâng cao các trò chơi mang tính lành mạnh, giáo dục cao. Bên cạnh đó, các cơ quan có thẩm quyền cần quản lí kiểm tra nghiêm ngặt hơn trước khi đưa trò chơi điện tử ra thị trường, khuyến khích thiết kế các trò chơi mang tính tri thức, kết hợp giữa việc học và chơi tạo hứng thú hơn nữa trong việc học trong cho học sinh. Không chỉ dừng lại ở đó, gia đình cần bên cạnh theo sát con em mình trong thời gian sử dụng thiết bị điện tử hướng các em tới những trò chơi bổ ích. Quản lí thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của các em để tránh sự ham mê quá mức.
Ham mê trò chơi điện tử tồn tại nhiều hệ lụy, chính bởi vậy, mỗi chúng ta đặc biệt là những bạn học sinh không nên dành quá nhiều thời gian cho loại hình này, cần cân bằng giữa việc học tập và chơi sao cho hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bản thân mỗi chúng ta cũng có thể tìm kiếm những trò chơi khác bên cạnh những trò chơi điện tử ta có thể đọc sách, nấu ăn, tích cực tham gia các họt động ngoài trời rèn luyện các kĩ năng xã hội…Tìm kiếm những niềm vui mới tránh xa những thiết bị điện tử.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Vịt Cute
- Ngày:
Tham khảo thêm
Viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm lớp 7 CTST
Có ý kiến cho rằng sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết với giới trẻ hiện nay lớp 7
Nói và nghe thảo luận nhóm về một vấn đề trang 96 - Ngữ văn 7 Cánh Diều tập 1
Nghị luận Không thầy đố mày làm nên và Học thầy chẳng tày học bạn, câu nào là chân lí?
Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 7
Nghị luận Thành công và thất bại, mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ?
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật ếch trong tác phẩm Ếch ngồi đáy giếng cực hay
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Soạn bài Bầy chim chìa vôi lớp 7 (trang 16)
- Thực hành tiếng Việt trang 17 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức tập 1
- Soạn bài Đi lấy mật ngắn nhất
- Nêu cảm nhận về nhân vật tía nuôi của An. Cảm nhận của em dựa trên những chi tiết tiêu biểu nào?
- Em có ấn tượng như thế nào về con người và rừng phương Nam?
- Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích Đi lấy mật
- Qua văn bản Đi lấy mật, viết đoạn văn nêu cảm nhận về nhân vật An
- Tóm tắt nội dung câu chuyện của má nuôi An
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật An trong văn bản Đi lấy mật
- Theo em nhân vật Cò là một cậu bé sinh ra và lớn lên ở đâu? Điều gì khiến em khẳng định như vậy?
- Tóm tắt văn bản đi lấy mật đủ mẫu (ngắn nhất, dài)
- Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 24 Kết nối tri thức tập 1
- Soạn bài Ngàn sao làm việc ngắn nhất
- Tóm tắt văn bản theo yêu cầu khác nhau về độ dài trang 27 KNTT
- Nói và nghe trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm
- Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 32 lớp 7 Kết nối tri thức dễ hiểu
- Soạn bài Thực hành đọc Ngôi nhà trên cây
- Soạn bài Đồng dao mùa xuân sách mới ngắn gọn, dễ hiểu
- Viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân
- Ý nghĩa nhan đề bài thơ Đồng dao mùa xuân
- Cảm nhận về tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho những người lính hy sinh trong bài Đồng dao mùa xuân
- Chia sẻ cảm nhận của em về hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ siêu hay
- Soạn văn 7 bài Gặp lá cơm nếp ngắn nhất
- Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 47 Kết nối tri thức
- Soạn văn Trở gió ngắn nhất
- Soạn Tập làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7 KNTT
- Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống được gợi ra từ tác phẩm văn học đã học siêu hay (8 mẫu)
- Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 55 Ngữ Văn 7 tập 1 KNTT
- Soạn bài Thực hành đọc Chiều sông Thương lớp 7 KNTT
- Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ trang 64 ngắn nhất
- Cảm nhận về tính cách của người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Khi vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ nhân vật tôi đã phát hiện bí mật gì?
- Nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ gợi điều thú vị gì?
- Cảm xúc của nhân vật tôi khi nghe bố giảng giải về những món quà
- Phân tích nhân vật tôi trong văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Phân tích nhân vật người cha trong văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ lớp 7
- Top 5 mẫu tóm tắt văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ ngắn gọn
- Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu về một món quà em đặc biệt yêu thích lớp 7 KNTT
- Soạn văn 7 Thực hành tiếng Việt trang 64 Kết nối tri thức tập 1
- Soạn bài Người thầy đầu tiên lớp 7
- Top 3 bài phân tích đặc điểm nhân vật thầy Đuy sen trong văn bản Người thầy đầu tiên
- Đoạn văn kể lại phần 1 hoặc phần 4 Người thầy đầu tiên theo ngôi kể thứ 3
- Các nhân vật người kể chuyện trong đoạn trích Người thầy đầu tiên có mối quan hệ như thế nào?
- Tóm tắt văn bản Người thầy đầu tiên lớp 7
- Xác định người kể chuyện và ngôi kể trong từng phần của đoạn trích Người thầy đầu tiên
- An-tư-nai đã dành cho thầy Đuy-sen tình cảm như thế nào?
- Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 72 ngắn nhất
- Soạn bài Quê hương lớp 7 Kết nối tri thức
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7 KNTT
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học An-tư-nai
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Người thầy đầu tiên
- Phân tích nhân vật Dế mèn trong đoạn trích Dế mèn bênh vực kẻ yếu
- Phân tích đặc điểm nhân vật Lucky trong đoạn trích Tập bay
- Phân tích đặc điểm nhân vật “cậu ấm" trong Một cuộc đua của Quế Hương
- Phân tích đặc điểm nhân vật Mạnh trong củ khoai nướng
- Soạn bài Nói và nghe lớp 7 trang 81 KNTT
- Soạn bài Trong lòng mẹ lớp 7 trang 84
- Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7
- Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7
- Soạn bài Tháng giêng mơ về trăng non rét ngọt - Vũ Bằng
- Soạn Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 110 Tập 1 KNTT
- Soạn bài Chuyện cơm hến - Hoàng Phủ Ngọc Tường
- Thực hành tiếng Việt trang 116 lớp 7 tập 1 KNTT
- Soạn Văn bài Hội lồng tồng siêu hay
- Viết văn bản tường trình lớp 7 Kết nối tri thức
- Trình bày ý kiến về vấn đề văn hóa truyền thống trong xã hội hiện đại (6 mẫu)
- Soạn bài Đẽo cày giữa đường, Ếch ngồi đáy giếng, Con mối và con kiến
- Soạn bài Một số câu tục ngữ Việt Nam
- Soạn bài Con hổ có nghĩa lớp 7
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành)
- Nghị luận Thành công và thất bại, mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ?
- Nghị luận Không thầy đố mày làm nên và Học thầy chẳng tày học bạn, câu nào là chân lí?
- Đồ dùng bằng nhựa - tiện ích và tác hại lớp 7
- Văn nghị luận có công mài sắt có ngày nên kim lớp 7 ngắn nhất
- Chuyên đề nghị luận về một vấn đề đời sống (trình bày ý kiến tán thành)
- Ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên lớp 7
- Có ý kiến cho rằng sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết với giới trẻ hiện nay lớp 7
- Phân tích bài viết tham khảo Trường học đầu tiên
- Nói và nghe kể lại một truyện ngụ ngôn lớp 7 Kết nối tri thức tập 2
- Soạn bài củng cố mở rộng trang 22 Văn 7 tập 2 Kết nối tri thức
- Soạn bài Cuộc chạm trán trên đại dương
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 34 Kết nối tri thức tập 2
- Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 41 Kết nối tri thức tập 2
- Soạn bài Dấu ấn Hồ Khanh
- Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử lớp 7 Kết nối tri thức
- Thảo luận về vai trò của công nghệ đối với đời sống con người
- Củng cố mở rộng trang 50 SGK văn 7 tập 2 KNTT
- Soạn bài Chiếc đũa thần
- Soạn bài Bản đồ dẫn đường
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 59 tập 2 Kết nối tri thức
- Soạn bài Hãy cầm lấy và đọc
- Thực hành tiếng Việt 7 tập 2 trang 64 Kết nối tri thức
- Soạn bài Nói với con lớp 7 Kết nối tri thức
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến phản đối)
- Nghị luận vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương
- Phân tích bài viết tham khảo Việc lớn việc nhỏ
- Nghị luận có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích
- Nghị luận Tắt thiết bị điện trong Giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu
- Nghị luận Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó
- Chuyên đề nghị luận về một vấn đề đời sống (trình bày ý kiến phản đối)
- Viết bài văn nghị luận phản đối quan niệm cuộc sống chỉ cần gia đình không cần bạn bè
- Học sinh cần được sử dụng điện thoại trong lớp ý kiến phản đối
- Mạng xã hội chỉ mang lại những tiêu cực và phiền toái trình bày ý kiến phản đối
- Nói và nghe Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống trang 71
- Củng cố và mở rộng trang 73 lớp 7
- Soạn bài Câu chuyện về con đường ngắn gọn
- Soạn bài Thủy tiên tháng 1
- Thực hành tiếng Việt lớp 10 tập 2 trang 59 Kết nối tri thức
- Thực hành tiếng Việt 7 tập 2 trang 83 KNTT
- Soạn bài Lễ rửa làng của người Lô Lô
- Đoạn văn cảm nhận về những giá trị sống được bộc lộ qua lễ rửa làng của người Lô Lô
- Soạn bài Bản tin về hoa anh đào
- Viết bài văn thuyết minh về quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động lớp 7 KNTT
- Nói và nghe Giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động
- Củng cố, mở rộng trang 97 lớp 7 tập 2 Kết nối tri thức
- Thực hành đọc Thân thiện với môi trường
- Soạn bài Thách thức đầu tiên Chinh phục những cuốn sách mới
- Soạn bài Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội
- Soạn bài Mon và Mên đang ở đâu?
- Soạn Thách thức thứ hai Từ ý tưởng đến sản phẩm
- Nói và nghe Về đích Ngày hội với sách
- Soạn bài Ôn tập học kì 2 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Chia sẻ cảm nhận của em về hương vị món xôi
Thực hành tiếng Việt trang 116 lớp 7 tập 1 KNTT
Soạn bài Tóm tắt văn bản theo yêu cầu khác nhau về độ dài
Soạn bài Bầy chim chìa vôi lớp 7 ngắn nhất
Soạn bài Trở gió lớp 7 trang 46 ngắn nhất
Cảm nhận về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước trong bài Gò Me