Tóm tắt bài Ngôi nhà trên cây (ngắn gọn, đầy đủ)

Ngôi nhà trên cây là nội dung bài thực hành đọc trang 33 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức tập 1. Văn bản Ngôi nhà trên cây được trích từ cuốn tự truyện của tác giả Tetsuko Kuroyanagi về những câu chuyện ý nghĩa về giáo dục cũng như tình bạn. Sau đây là tổng hợp mẫu tóm tắt văn bản Ngôi nhà trên cây hay nhất, tóm tắt Ngôi nhà trên cây ngắn nhất giúp các bạn đọc nắm được nội dung chính của văn bản Ngôi nhà trên cây.

1. Tóm tắt Ngôi nhà trên cây ngắn nhất

Tóm tắt Ngôi nhà trên cây ngắn nhất

2. Tóm tắt văn bản Ngôi nhà trên cây hay nhất

Đoạn trích Ngôi nhà trên cây kể về Tốt-tô-chan và cậu bạn mới quen Ya-sư-a-ki. Ya-sư-a-ki bị mắc bệnh bại liệt, nhưng Tốt-tô-chan tốt bụng rất muốn làm bạn cùng cậu. Vào buổi “dã ngoại” tại trường, cô bé Tốt-tô-chan mời Ya-sư-a-ki đến thăm ngôi nhà trên cây của mình. Vì Ya-sư-a-ki di chuyển khó khăn, việc leo lên cây rất nguy hiểm và mất thời gian. Không rõ đã mất bao lâu, nhưng cả hai bạn nhỏ đều không bỏ cuộc, cuối cùng, Tốt-tô-chan đã giúp người bạn đặc biệt của mình lên được trên cây, lần đầu ngắm nhìn mọi thứ từ trên cao một cách vui vẻ.

3. Tóm tắt văn bản Ngôi nhà trên cây trong 10 câu

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Ngôi nhà trên cây là một câu chuyện về tình bạn đẹp giữa Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki-chan. Ya-sư-a-ki-chan không may bị bại liệt, khi biết bạn bị bệnh mặc dù không rõ là bệnh gì nhưng Tốt-tô-chan cũng tỏ ra vô cùng lo lắng. Ở trường Tô-mô-e, mỗi học sinh sẽ được chọn riêng cho mình 1 cái cây để leo trèo và Tốt-tô-chan muốn mời Ya-sư-a-ki-chan thăm cây của mình. Vì  Ya-sư-a-ki-chan bị bại liệt nên việc leo lên cây là vô cùng khó khăn. Tốt-tô-chan bé nhỏ đã phải rất vất vả để giúp bạn trèo lên cây, có những lúc cô bé định òa khóc vì không biết làm thế nào để đưa bạn lên cây được. Tuy nhiên sau những nỗ nực không ngững nghỉ của cả 2 người, cuối cùng Ya-sư-a-ki-chan cũng đã ngồi được lên cây. Ya-sư-a-ki-chan đã vô cùng sung sướng vì đây là lần đầu tiên cậy được ngồi từ trên cây ngắm nhìn cảnh vật.

4. Tóm tắt văn bản Ngôi nhà trên cây không chép mạng

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn 

Đoạn trích ‘Ngôi nhà trên cây’ là nội dung được trích từ cuốn sách Tốt-tô-chan cô bé bên cửa sổ. Đoạn trích này kể về câu chuyện Tốt-tô-chan và người bạn mới quen Ya-sư-a-ki-chan. Mặc dù bị bệnh bại liệt những Tốt-tô-chan không hề coi thường bạn mà còn muốn bạn đến thăm nhà của mình. Gọi là nhà nhưng thực chất đây là một cái cây ở trường Tô mô ê đã được Tốt-tô-chan chọn riêng cho mình. Trong buổi dã ngoại ở trường, Tốt-tô-chan đã bí mật giúp Ya-sư-a-ki-chan trèo lên cái cây của mình. Đó là một cái cây khác to, lúc trèo hơi trơn nhưng cách mặt đất khoảng 2m có một cái chạc ba rất to có thể ngồi được. Vì Ya-sư-a-ki-chan bị bại liệt nên việc đưa Ya-sư-a-ki-chan lên cây vô cùng khó khăn. Do việc trèo lên cây khá nguy hiểm với Ya-sư-a-ki-chan nên cậu bé có phần do dự. Tuy nhiên Tốt-tô-chan đã cổ vũ và động viên bạn rất nhiều, cũng như nỗ lực hết sức để giúp bạn leo lên cây. Có những lúc cảm giác như tuyệt vọng vì Tốt-tô-chan  ddax cố gắng rất nhiều mà Ya-sư-a-ki-chan vẫn không leo lên được. Tuy nhiên cô bé không hề bỏ cuộc. Và cuối cùng 2 bạn đã ngồi được trên cây đối diện với nhau. Tốt-tô-chan vui vẻ nói chào mừng câu đến ngôi nhà của tớ. Lần đầu tiên được ngồi trên cây, Ya-sư-a-ki-chan vô cùng sung sướng và hai bạn đã nói chuyện với nhau rất nhiều.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 3.634
0 Bình luận
Sắp xếp theo