Thực hành đọc Thân thiện với môi trường

Thân thiện với môi trường là một văn bản của tác giả Nguyễn Hữu Quỳnh Hương. Cô là tác giả của rất nhiều bài báo, cuốn sách cổ vũ nhiệt thành cho lối sống xanh. Trong chương trình Ngữ văn lớp 7 tập 2 sách Kết nối tri thức các em sẽ được làm quen với văn bản Thân thiện với môi trường. Sau đây là gợi ý soạn bài Thân thiện với môi trường giúp các em hiểu rõ hơn về nội dung văn bản.

Soạn văn 7 bài Thân thiện với môi trường

1. Nội dung văn bản “Thân thiện với môi trường”

Văn bản viết về vấn đề “thân thiện môi trường” trên một vật liệu, sản phẩm, dịch vụ, địa điểm. Liệu rằng những điều đó có thực sự là thân thiện với môi trường hay chỉ là một cách đề phục vụ cho nền kinh tế hiện đại. Tác giả đã đưa ra chúng ta các ví dụ kèm số liệu hết sức thuyết phục để từ đó nhắc nhở con người về ý thức và sự nỗ lực giảm rác.

2. Đặc điểm của loại văn bản Thân thiện với môi trường

Đặc điểm của loại văn bản: đây là văn bản thông tin, cung cấp thông tin về một vấn đề, văn bản đưa ra được các số liệu xác thực, ví dụ thuyết phục.

3. Vấn đề chính được nói tới trong văn bản Thân thiện với môi trường

Vấn đề chính được nói tới trong văn bản là: Những tiêu chí xác định một vật liệu, sản phẩm, dịch vụ, địa điểm là thân thiện với môi trường.

4. Ý nghĩa của việc dẫn các số liệu cụ thể trong văn bản

Việc dẫn số liệu cụ thể trong văn bản khiến cho thông tin mà tác giả đưa ra trở nên xác thực và thuyết phục được sự tin tưởng của độc giả.

5. Suy ngẫm của em trước những thông tin do văn bản đưa lại

Những thông tin do văn bản đưa lại là những điều quả thật trước giờ em chưa từng nghĩ tới. Em luôn luôn mặc nhiên rằng “thân thiện với môi trường” có nghĩa là mình thay túi nhựa bằng túi được làm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, sản phẩm không được thử nghiệm trên động vật. Sau bài đọc này, em có cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề này và có cách lí giải để biết được một vật thân thiện với môi trường hay không.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 459
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngọc Bích Trương Thị
    Ngọc Bích Trương Thị

    nhận xét nhan đề của vb


    Thích Phản hồi 24/04/23