Viết đoạn văn với chủ đề sách là để học, không phải để trưng bày siêu hay

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) với chủ đề: Sách là để học, không phải để trưng bày. Đây là nội dung phần Viết kết nối với đọc trang 63 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống bài Hãy cầm lấy và đọc của tác giả Huỳnh Như Phương. Sau đây là một số đoạn văn mẫu với chủ đề sách là để học, không phải để trưng bày lớp 7 hay và ngắn gọn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Viết Kết nối với đọc lớp 7 trang 63 KNTT tập 2

Sách là để đọc, không phải để trưng bày. Thật vậy, sách là kho tàng tri thức của nhân loại, đúng như M.Gorki đã từng nói “Sách mở rộng trước mắt tôi những chân trời mới”. Đọc sách không chỉ giúp ta mở rộng tri thức, hiểu biết trên mọi lĩnh vực mà còn giúp ta rèn luyện những kĩ năng, tình cảm, thói quen hữu ích mà đôi khi chúng ta không nhận ra. Đọc sách là nuôi dưỡng trí tuệ - “Mỗi ngày đọc vài trang sách, khi về già bạn đã có trong mình một thư viện khổng lồ”. Sách đóng vai trò vô cùng to lớn đối với con người. Mỗi đồ vật xuất hiện trên cuộc đời này đều mang những sứ mệnh khác nhau và sách sinh ra là để đọc và lĩnh hội, phát triển. Chính vì vậy, hãy để 1 cuốn sách hay phát huy được hết tác dụng của mình bằng cách “Cầm lên đọc chứ không phải trưng bày”.

Viết đoạn văn (khoảng 5 7 câu) với chủ đề: Sách để đọc, không phải để trưng bày

Sách là để đọc, không phải để trưng bày. Quả thực thời gian đã chứng minh tính đúng đắn của câu nói này. Sách là sản phẩm sáng tạo bằng trí tuệ và tâm hồn của con người, là kho tàng tri thức của nhân loại. Đọc sách mỗi ngày giúp chúng ta nâng cao tư duy cũng như sự hiểu biết. Mỗi quyển sách mở ra là cả một kho tàng vô giá về tri thức cũng như những giá trị lịch sử mà cuốn sách đã lưu giữ. Đọc sách là thể hiện niềm tri ân sâu sắc đối với biết bao thế hệ đã dày công tích lũy nguồn tri thức quý giá. Chính vì vậy, sách là để đọc, không phải để trưng bày.

Đoạn văn với chủ đề sách là để học, không phải để trưng bày - mẫu 1

Đoạn văn với chủ đề sách là để học, không phải để trưng bày

Đoạn văn với chủ đề sách là để học, không phải để trưng bày - mẫu 2

Sách là để đọc, không phải để trưng bày. Đọc sách là một việc làm cần thiết đối với mọi người, nhất là các bạn học sinh. Sách đã và đang tồn tại ở rất nhiều hình thức khác nhau: ký tự khắc trên đá, trên thẻ tre, in trên giấy,… nhưng đều với mục đích chung là lưu giữ và phổ biến kiến thức của nhân loại. Trong thực tế, không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu và nâng cao kiến thức, đọc sách còn bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm tốt đẹp, giúp chúng ta hoàn thiện về mọi mặt. Sách giúp chúng ta rèn luyện khả năng tưởng tượng, liên tưởng và sáng tạo. Ngoài ra, việc đọc sách sẽ giúp chúng ta nâng cao khả năng ngôn ngữ của cả tiếng Việt lẫn tiếng nước ngoài. Tóm lại, việc đọc những cuốn sách hay luôn đem đến cho con người những điều bổ ích và cần thiết trong cuộc sống.

Đoạn văn với chủ đề sách là để học, không phải để trưng bày - mẫu 3

Sách là để đọc, không phải để trưng bày. Bởi sách chính là nguồn tri thức vô giá nhân loại. Sách cung cấp cho con người những tri thức khác nhau thuộc mọi lĩnh vực trong đời sống. Sách có thể giúp người đọc vượt qua mọi không gian và thời gian, thậm chí là mọi ngôn ngữ. Lạc vào thế giới của sách, con người sẽ đến với những chuyến hành trình bất tận, khám phá được nhiều điều mới mẻ và thú vị mà chỉ phải bỏ ra một số tiền rất nhỏ. Sách giống như một người bạn vậy. Khi đọc được một quyển sách tốt, bạn không chỉ học hỏi được những kiến thức mà còn bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm. Đôi khi, những cuốn sách còn giúp chữa lành đi những vết thương mà bạn trải qua trong cuộc sống. Nhờ có sách, chúng ta cũng nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. Không chỉ vậy, sách còn là nơi giúp con người giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Như vậy, những cuốn sách cần được trân trọng, thưởng thức mà không phải chỉ trưng bày tại nơi giá sách hay tủ kính.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 3.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo