Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu kể về không gian em định tới lớp 7 KNTT

Viết đoạn văn kể về không gian em định tới

Hãy tưởng tượng em sở hữu phát minh “bước nhảy không gian”. Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) kể về không gian em định tới (không gian vũ trụ, Tâm Trái Đất hoặc các hành tinh khác). Đây là nội dung câu hỏi Viết kết nối với đọc trang 41 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống bài Đường vào trung tâm vũ trụ của tác giả Hà Thủy Nguyên. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên, mời các em cùng  tham khảo.

1. Đoạn văn kể về một không gian em định tới - mẫu 1

 Đoạn văn kể về một không gian em định tới

2. Đoạn văn kể về một không gian em định tới - mẫu 2

Nếu sở hữu phát minh "bước nhảy không gian" thì nơi em muốn đến chính là trái đất của chúng ta vào năm 2300. Theo em, trong thế giới của tương lai mọi người sẽ được hưởng những tiến bộ vượt bậc về khoa học kĩ thuật. Ở những năm 2300, con người không còn di chuyển dưới mặt đất nữa. Những chiếc đĩa bay chạy bằng năng lượng mặt trời và các nguồn nhiên liệu sạch đã giúp trái đất cảu chúng ta tươi xanh và trong lành hơn bao giờ hết. Em thực sự hy vọng ước muốn của mình sẽ thành hiện thực trong tương lai để trái đất sẽ mãi là ngôi nhà xanh của chúng ta.

3. Đoạn văn kể về một không gian em định tới - mẫu 3

Những phát minh khoa học luôn giàu ý nghĩa với sự phát triển của nhân loại, với sự đam mê khám phá, tôi đã sở hữu cho mình phát minh “bước nhảy không gian”. Sau một lúc lênh đênh, lúc lên, lúc xuống, choáng váng đầu óc thì hiện lên trước mắt tôi chính là mặt trăng – một hành tinh mà con người luôn khao khát khám phá để tìm ra sự sống. Nơi đây không khí khá là loãng, ban đầu mới đặt chân đến tôi có cảm giác như mình không thở được. Trước mắt tôi như một sa mạc nhiều hố sâu, một màu vàng nhạt hiện lên thu hút tầm nhìn của tôi. Tôi có cảm giác như một sinh vật nào đó đang tồn tại và phát triển nhưng lại không thể nhìn ra. Tôi sẽ tiếp tục cuộc hành trình khám phá của mình để phát minh “bước nhảy không gian” không phải vô ích.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 3.905
0 Bình luận
Sắp xếp theo