Nêu ấn tượng chung về cảnh bầu trời đêm trong bài Ngàn sao làm việc

Soạn bài Ngàn sao làm việc trang 27 câu 3

Nêu ấn tượng chung về khung cảnh bầu trời đêm hiện lên qua trí tưởng tượng của nhân vật tôi trong bài Ngàn sao làm việc là câu hỏi số 3 phần trả lời câu hỏi trang 27 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Kết nối tri thức sau khi các em đã được đọc văn bản Ngàn sao làm việc của tác giả Võ Quảng. Sau đây là mộ số đoạn văn nêu ấn tượng chung về cảnh bầu trời đêm trong bài Ngàn sao làm việc, mời các bạn cùng tham khảo.

Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 32 lớp 7 Kết nối tri thức dễ hiểu

Câu 3 trang 27 SGK Văn 7 tập 1 Kết nối tri thức

Ấn tượng chung về khung cảnh bầu trời đêm trong Ngàn sao làm việc

Gợi ý 1

Qua trí tưởng tượng của nhân vật tôi, khung trời đêm yên tĩnh dần được trang hoàng lộng lẫy bởi những ngôi sao lung linh nên bầu trời huyền ảo với đủ các màu sắc. Các ngôi sao như đang hối hả làm việc để chạy đua với thời gian trước khi trời sáng.

Gợi ý 2

Qua trí tưởng tượng của nhân vật “tôi”, khung cảnh bầu trời đêm hiện lên thật rộng lớn, mênh mông với không khí vui tươi, rộn rã. Hàng ngàn vì sao tỏa sáng, dải ngân hà như một dòng sông chảy giữa trời. Những ngôi sao Thần Nông, sao Hôm, Đại Hùng tinh cùng làm việc như những ngư dân của làng chài vũ trụ.

Gợi ý 3

Khung cảnh bầu trời đêm xuất hiện trong trí tưởng tượng của tác giả thật rộng lớn và tươi vui. Đó là một bầu trời mênh mông với những ngôi sao đang chăm chỉ làm việc. Với trí tưởng tượng của mình, nhân vật tôi đã nhận thấy những ngôi sao đều đẹp, đều sáng, đều đoàn kết với nhau để tạo nên sự lung linh cho bầu trời đêm.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 1.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo