Em có ấn tượng như thế nào về con người và rừng phương Nam?

Ấn tượng của em về con người và rừng phương Nam

Đọc đoạn trích, em có ấn tượng như thế nào về con người và rừng phương Nam? Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 24 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Kết nối tri thức thuộc phần SAU KHI ĐỌC của văn bản Đi lấy mật - Đoàn Giỏi. Dưới đây là một số gợi ý giúp các em học sinh trả lời câu hỏi trên và hoàn thành phần soạn bài Đi lấy mật – Văn 7 KNTT.

Câu 6 trang 24 SGK Ngữ văn lớp 7 tập 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề bài: Đọc đoạn trích, em có ấn tượng như thế nào về con người và rừng phương Nam?

Gợi ý 1:

Đoạn trích Đi lấy mật là văn bản được trích từ tác phẩm Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Thông qua đoạn trích, tác giả đã cho ta cảm nhận thiên nhiên đất rừng phương Nam sống động, phong phú và tràn đầy sức sống với đa dạng các loài động thực vật. Về con người trong đất rừng phương Nam vừa gần gũi, giản dị chân tình lại tốt bụng. Và đặc biệt những người dân nơi đây rất am hiểu về tập tục sinh sống của các loài ong rừng cũng như nghề "ăn ong".

Gợi ý 2:

Qua đoạn trích, em thấy con người và rừng phương Nam thật đẹp và đặc biệt. Con người nơi đây có vốn sống phong phú vừa có những nét sắc sảo, tự do,từng trải, vừa gần gũi, bình dị, hồn nhiên. Còn thiên nhiên đất rừng nơi đây quả thật rất hùng vĩ, đó vừa là sự hoang sơ của các cây già, đó là sự nên thơ của sinh vật trong rừng,….

Gợi ý 3:

Đọc đoạn trích, em có ấn tượng về con người và rừng phương Nam: Vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên với rừng rậm bạt ngàn, trù phú, thú rừng hoang dã muôn loài. Con người chất phác, thuần hậu, trọng nghĩa, can đảm.

Gợi ý 4:

Đọc đoạn trích, em có ấn tượng về con người và rừng phương Nam: Vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên với rừng rậm bạt ngàn, trù phú, thú rừng hoang dã muôn loài. Con người chất phác, thuần hậu, trọng nghĩa, can đảm.

– Con người và rừng phương Nam thật đẹp và đặc biệt:

+ Con người nơi đây có vốn sống phong phú với những nét sắc sảo, tự do và từng trải.

+ Thiên nhiên đất rừng nơi đây quả thật rất hùng vĩ, đó vừa là sự hoang sơ của các cây già, đó là sự nên thơ của sinh vật trong rừng,….

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
8 5.554
0 Bình luận
Sắp xếp theo