Nói về quyển sách yêu thích bằng tiếng Anh (5 mẫu)

Viết về cuốn sách yêu thích bằng tiếng Anh được Hoatieu giới thiệu trong bài viết sau đây sẽ giúp các bạn học sinh trau dồi tốt hơn về kỹ năng viết bài cũng như nâng cao vốn từ vựng môn tiếng Anh. Sau đây là các mẫu đoạn văn về một cuốn sách yêu thích bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa, mời các bạn cùng tham khảo.

Sách luôn là người bạn thân thiết, giúp chúng ta có nhiều tri thức để hoàn thiện bản thân. Hy vọng với những mẫu đoạn văn về một cuốn sách yêu thích bằng tiếng Anh dưới đây sẽ giúp các bạn thêm yêu sách và môn tiếng Anh hơn.

1. Viết về cuốn sách yêu thích bằng tiếng Anh ngắn gọn - mẫu 1

Tiếng Anh

On the occasion of my 12th birthday, my mother gave me the ‘Uncle Tom’s Tent’, one of the classic novels that I particularly enjoy. The story is about the life of a black man named Tom. He is such an honest, downright and kind-hearted man. However, his life is a series of misfortunes brought about by slavery. He had to leave away from his wife and children, through the hands of many traders, be beaten violently and become a spoking labor tool of sinister master. In the end, he was beaten to death in the South American cotton fields. In addition, the work also condemns the inhuman slavery, demand equal rights for black people. Reading the story, I am very emotive and sympathetic to the misfortune of not only Uncle Tom but all the blacks. This is a great and meaningful novel. I have introduced to some classmates and they all love it.

Tiếng Việt

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 12, mẹ tặng cho mình cuốn ‘Túp lều bác Tom’, đây là một trong những cuốn tiểu thuyết kinh điển mà mình đặc biệt yêu thích. Chuyện kể về cuộc đời của một người da đen tên Tom. Bác là một con người trung thực, ngay thẳng và nhân hậu.Tuy nhiên, cuộc đời bác là một chuỗi những bất hạnh do chế độ chiếm hữu nô lệ đem đến. Bác phải xa lìa vợ con, qua tay biết bao chủ buôn, bị đánh đập tàn bạo, trở thành một công cụ lao động biết nói cho những chủ nô độc ác. Đến cuối cùng, bác đã bị đánh tới chết trên cánh đồng trồng bông miền Nam nước Mĩ. Đồng thời, tác phẩm cũng lên án chế độ chiếm hữu nô lệ đầy vô nhân đạo, đòi quyền bình đẳng cho những người da đen. Đọc câu chuyện, mình rất xúc động và đồng cảm với cuộc đời bất hạnh của không chỉ bác Tom mà tất cả những người da đen. Đây là một cuốn tiểu thuyết rất hay và ý nghĩa. Mình có giới thiệu cho một số bạn cùng lớp và họ đều rất thích.

2. Viết về cuốn sách yêu thích bằng tiếng Anh ngắn gọn - mẫu 2

Tiếng Anh

I am usually in habit of reading books. Addition to books that offer me much useful information,I also like comic book. I am in fond of it for some following reasons. To begin with, Comic books bring me a great deal of relaxation. One of them is Doraemon story, which tells many funny short stories about 2 main characters, Doremon and Nobita,Who are close friends. The author of that comic creats so many amusing situations among characters that I can”t help laughing. It”s actually a hard-to-put-down book. It attracts not only children but also adults as me. Another good point of it I want to mention about is creative imagination. I mean children need to have imaginative mindset, which helps them be more active in life. By and large, comic book is worth reading after hard work. It is nice for everyone.

Tiếng Việt

Tôi thường có thói quen đọc sách. Ngoài những cuốn sách mang lại cho tôi nhiều thông tin hữu ích, tôi còn rất thích truyện tranh. Tôi thích sự ngây thơ trong các cuốn truyện tranh và cũng vì những lý do sau đây nữa. Đầu tiên, truyện tranh giúp tôi thư giãn. Một trong số các cuốn truyện tôi thích là Doremon vì nó là tập hợp các truyện ngắn về hai nhân vật chính là Doremon và Nobita. Tác giả của những cuốn truyện tranh đã sáng tạo ra rất nhiều tình huống hài hước giúp đọc giả có thể cười một cách sảng khoái. Doremon thật sự là một cuốn sách mà bạn không thể đặt xuống. Nó thu hút không chỉ trẻ em mà còn người đã trưởng thành như tôi. Một điểm tốt khác của cuốn truyện này mà tôi muốn đề cập đến đó là trí tưởng tượng sáng tạo. Tôi nghĩ là trẻ em cần phải có tư duy giàu trí tưởng tượng, giúp chúng chủ động hơn trong cuộc sống. Truyện tranh là cuốn sách rất đáng để đọc sau khi đã làm việc vất vả!

3. Đoạn văn tiếng Anh về truyện chú mèo Doraemon

Tiếng Anh

Favorite book and then the series “Doraemon” by Fujiko Fujio. The series told the cat from the future into the past Doremon same friends and help Nobita in the security context miracle. The main character is Doremon with your group Nobita, Shizuka, Xeko, Chaien. Extremely interesting story, engage the reader with the hilarious, witty, and full of magic. But it is also part of suspense through risky adventure of your group. The series is divided into two categories: short stories and novels. I enjoyed the long story, it’s about the adventures in a strange land or through time times exciting but dangerous, and the group must go through many difficulties and from there we saw noble friendship bunch of kids. When I read the story I kept imagining myself as the character in that book that I could not put down. And I learned a lot from it especially friendships! If you have not read it try to read offline sure you will like it.

Tiếng Việt

Cuốn sách yêu thích của tôi là bộ truyện ” Doraemon” của tác giả Fujiko Fujio. Bộ truyện nói về chú mèo máy đến từ tương lai Doraemon trở về quá khứ cùng kết bạn và giúp đỡ Nobita bằng những bảo bối thần kỳ. Nhân vật chính là Doraemon cùng với nhóm bạn Nobita, shizuka, Xeko, Chaien. Câu chuyện vô cùng thú vị, lôi cuốn người đọc bằng sự vui nhộn, hóm hỉnh, và đầy phép màu. Nhưng cũng không kém phần hồi hộp qua những chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm của nhóm bạn. Bộ truyện được phân ra làm hai loại: truyện ngắn và truyện dài. Tôi rất thích bộ truyện dài, nó viết về những cuộc phiêu lưu ở miền đất lạ hay những lần xuyên thời gian thú vị nhưng đầy nguy hiểm và cả nhóm phải trải qua nhiều khó khăn và từ đó chúng ta thấy được tình bạn cao quý của đám nhóc. Khi tôi đọc truyện tôi cứ tưởng tượng chính mình là nhân vật trong đó, cuốn truyện khiến tôi không thể bỏ xuống được. Và tôi học được nhiều điều từ nó nhất là tình bạn! Nếu như bạn chưa đọc nó hãy thử đọc nhé chắc chắn bạn sẽ thích nó.

4. Đoạn văn tiếng Anh về bộ truyện Thám tử lừng danh Conan

Tiếng Anh

For the fans of the detective genre, the famous Detective Conan is the series that we should not miss. I do not need to give any advertisement about this series, because it has already attracted millions of readers from all over the world. The author of it is Aoyama Gosho – a genius in creating characters and building plots. The main storyline is about a junior detective Shinichi Kudo. One time he was chasing some suspicious people, he was attacked and poisoned. The pill did not kill him, but it turned him into a seven – year – old boy. From that time, he lives at his friend’s house with a new identity – Edogawa Conan. He has a group of friends at school, and together they create the Detective team of class 1B. He solves a lot of difficult criminal cases under the name of detective Mori Kogoro – a not very good detective and also his friend’s father. Thanks to the modern gadgets of Dr. Agashi, he can put Mori into sleep and take his voice to expose the crimes. While living as a first grade boy, Conan continues to find the true faces of the ones who had poisoned him. He lately realizes that they are connected to a bigger criminal organization, and his life is in great danger. Each book contains some different cases, and readers cannot figure everything out until they read to the end. Aoyama is such a great mind, and his books still attract a lot of readers even though the series has lasted for about 20 years. The famous Detective Conan is one of the best series of the detective category, and it is a pity of we miss it.

Tiếng Việt

Đối những người hâm mộ thể loại trinh thám, Thám tử lừng danh Conan là một bộ truyện mà chúng ta không nên bỏ qua. Tôi không cần phải quảng cáo về bộ truyện này, vì nó đã thu hút được hàng triệu độc giả trên khắp thế giới. Tác giả của nó là Aoyama Gosho – một thiên tài trong việc kiến tạo nhân vật và xây dựng tình tiết. Mạch truyện chính là về một thám tử thiếu niên tên Shinichi Kudo. Một lần trong khi đang đuổi theo những người khả nghi, cậu đã bị bọn chúng bắt và đầu độc. Viên thuốc ấy không giết được cậu, nhưng nó đã biến cậu thành một cậu nhóc 7 tuổi. Kể từ lúc đó, cậu sống ở nhà một người bạn với một thân thế mới – Edogawa Conan. Cậu có một nhóm bạn ở trường, và cùng nhau họ tạo nên Nhóm thám tử của lớp 1B. Cậu phá được rất nhiều những vụ án khó dưới danh nghĩa của thám tử Mori Kogoro – một thám tử không giỏi giang cho mấy và cũng là cha của người bạn cậu. Nhờ vào những thiết bị hiện đại của tiến sĩ Agasa, cậu có thể khiến Mori ngủ say và sau đó lấy giọng nói của ông ấy để vạch trần những tội ác. Trong khi sống dưới thân phận cậu nhóc lớp 1, Conan tiếp tục tìm kiếm chân tướng của những người đã đầu độc cậu. Sau đó cậu nhận ra rằng bọn chúng có liên kết với một tổ chức tội phạm lớn hơn, và mạng sống của cậu đang gặp nguy hiểm. Mỗi một quyển sách chứa một vài vụ ác khác nhau, và người đọc không thể nào biết được sự việc cho tới khi họ đọc đến hết truyện. Aoyama quả thật là một bộ óc vĩ đại, và sách của ông ấy vẫn luôn thu hút được rất nhiều đọc giả mặc dù bộ truyện đã kéo dài đến khoảng 20 năm. Thám tử lừng danh Conan là một trong những bộ truyện hay nhất của thể loại trinh thám, và thật đáng tiếc cho những ai đã bỏ qua nó.

5. Đoạn văn tiếng Anh về cuốn sách Nếu chỉ còn một ngày để sống

Tiếng Anh

“Everything, everything” is one of the best books I’ve ever read. It is written by the famous American author, Nicola Yoon. The book has a quite portable size so I can easily bring it with me. The cover of book is blue, looks pretty eye-catching. This is the New York Times No. 1 bestseller and was adapted into a movie. At the first time reading, I was very impressed with the way story telling. The story revolves around the life of the poor Maddy. Since childhood, she was diagnosed with a serious disease and had to live away from the world around. Her life repeated every day, so boringly but then one day, Olly appeared, he was such a light that brightened life of Maddy. She was no longer alone, every day seemed an interesting gift, from the brief chat to the non-verbal gestures through the window. Naturally, Maddy had broken the limits of herself, stepped out of the bubble house, which had long restricted her to pursue her own passion and freedom. The book engages me in a non-stop adventure with many emotions, sometimes is happy and sometimes is sad. In the end, it turned out Maddy was not sick, but the obsession with the death of her father and brother had caused her mother to cover her so much. Through every page, I come up with a lot of interesting things, that maternal love is very great, but sometimes also blind, and if we have a dream, do not be afraid to pursue, let live for true meaning, not simply existent. To me, ‘Everything, everything’ is very interesting and meaningful, full of humanity. Especially, it has changed me a lot, from a shy girl to become more confident, dare pursue my passion.

Tiếng Việt

Nếu chỉ còn một ngày để sống’ là một trong những cuốn sách mà mình tâm đắc nhất. Nó được viết bởi tác giả Nicola Yoon, một tác giả nổi tiếng người Mĩ. Cuốn sách có kích thước khá nhỏ gọn nên mang theo khá dễ dàng. Bìa sách màu xanh biển nhìn khá bắt mắt. Đây là cuốn tiểu thuyết bán chạy số một của New York Times và đã được chuyển thể thành phim. Từ lần đầu tiên đọc, mình ấn tượng mạnh với cách kể chuyện. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của cô gái Maddy tội nghiệp, từ nhỏ, cô bị chẩn đoán mắc 1 căn bệnh hiểm nghèo và sống tách biệt khỏi thế giới xung quanh. Cuộc sống ấy lặp đi lặp lại mỗi ngày, buồn tẻ, nhàm chán nhưng rồi một ngày, Olly xuất hiện, chàng trai ấy như một ánh sáng làm rạng rỡ cuộc đời của Maddy. Cô không còn đơn độc nữa, mỗi ngày lại là món quà thú vị, từ những dòng chat ngắn ngủi đến những cử chỉ không lời qua khung cửa sổ.Một cách thật tự nhiên, Maddy đã phá bỏ những giới hạn của bản thân, bước chân ra khỏi ngôi nhà bong bóng đã kìm hãm mình bấy lâu nay để theo đuổi đam mê, tự do. Cuốn sách lôi cuốn tôi vào cuộc phiêu lưu không điểm dừng với những cảm xúc phong phú, khi vui vẻ lúc lại buồn thương, xót xa. Thì ra, Maddy không bị bệnh nhưng nỗi ám ảnh về cái chết của cha và anh trai đã khiến mẹ cô bao bọc lấy con gái bé nhỏ như vậy. Qua từng trang sách, tôi vỡ ra được bao điều thú vị, rằng tình mẫu tử thật to lớn, nhưng đôi khi cũng mắc phải những mù quáng và nếu có ước mơ, đừng ngại ngần theo đuổi, hãy sống thật sự ý nghĩa chứ không đơn giản là tồn tại. Với tôi, cuốn sách này rất sự rất hay và ý nghĩa, mang đầy tính nhân văn. Đặc biệt, nó đã thay đổi tôi khá nhiều, từ một cô gái nhút nhát trở nên tự tin hơn, dám mạnh dạn theo đuổi những đam mê của bản thân.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
24 31.993
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • kinisy tami
    kinisy tami

    😍😍


    Thích Phản hồi 08:53 27/02