Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử nước ngoài

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử nước ngoài

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử nước ngoài là một dạng đề bài các em đã được học trong chương trình Ngữ văn lớp 7 khi viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử. Sau đây là bài văn mẫu kể về một sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử nước ngoài hay và ngắn gọn Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh.

Bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử nước ngoài

Bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử nước ngoài

Một trong những nhân vật lịch sử nước ngoài mà em rất yêu thích chính là vị hoàng đế tài ba của nước Pháp Napoleon Bonaparte.

Napoleon là một thiếu niên nhạy cảm, cô đơn và thường bị các bạn cùng lớp bắt nạt. Sự tàn nhẫn của các bạn học đã khiến Napoleon thu mình vào các mơ mộng về vinh quang cá nhân cũng như những chiến thắng quân sự, điều sau này đã làm nên danh tiếng của ông.

Khi còn trẻ, ông là một người hay đọc sách, nghiên cứu lịch sử, khoa học và triết học. Ông đặc biệt thích các nhân vật anh hùng như Caesar và Alexander Đại đế.

Napoleon nhập ngũ quân đội Pháp vào thời điểm nhiều người thăng tiến nhanh. Cuộc Cách mạng Pháp khiến nhiều sĩ quan bảo hoàng rời quân đội, và chiến tranh thường xuyên khiến những sĩ quan trẻ như Napoleon có cơ hội thăng tiến sau các chiến thắng.

Napoleon rất thành công trong các chiến dịch quân sự, và điều đó đặt nền tảng cần thiết cho thành tựu chính trị của ông. Ông tham gia 60 trận chiến và chỉ thua 7 trận, phần lớn đều gần đến phút cuối. Ông giỏi về chiến lược lẫn chiến thuật.

Hoàng đế Napoleon không chỉ là vị tướng tài ba mà còn rất giỏi về hậu cần. Một trong những triết lý nổi tiếng của ông là “một đội quân hành quân bằng bao tử”.

Nếu các binh sĩ không được trang bị đầy đủ và ăn no, không thể hy vọng họ chiến đấu giỏi. Napoleon rất giỏi về hậu cần. Ông luôn đảm bảo mọi sự chuẩn bị sẵn sàng để các binh sĩ chiến đấu hiệu quả.

Ông có năng lực làm viêc phi thường và đôi khi làm việc suốt vài ngày mà hầu như không hề ngơi nghỉ. Napoleon có một khả năng ghi nhớ chi tiết đáng nể. Vào một chiến dịch năm 1805, một trong những chỉ huy dưới quyền ông không thể xác định vị trí của một đội quân.

Trong lúc các trợ lý tìm tòi trên bản đồ và trong các tài liệu, Hoàng đế Napoleon đã có thể nêu địa điểm chính xác bằng trí nhớ của ông.

Có thể nói, qua những câu chuyện và dẫn chứng ở trên chúng ta có thể thấy được tài năng và sự quyết đoán đã làm nên những thành công to lớn của Napoleon và đó cũng chính là những đức tính tốt đẹp mà mỗi chúng ta có thể học hỏi để hoàn thiện bản thân hơn trong cuộc sống.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
20 6.536
0 Bình luận
Sắp xếp theo