Viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân

Gợi ý Viết kết nối với đọc trang 41 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 1 Kết nối tri thức với nội dung: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ của em về người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân. Sau đây là một số mẫu đoạn văn cảm nghĩ về người lính trong bài Đồng dao mùa xuân hay và chi tiết đã được Hoatieu tổng hợp xin chia sẻ đến bạn đọc.

Viết kết nối với đọc trang 41 SGK Văn 7 tập 1 KNTT

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ của em về người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân

Viết đoạn văn (khoảng 5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh người lính trong bài Đồng dao mùa xuân

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Sau khi dọc bài thơ Đồng dao mùa xuân, trong em bỗng dâng trào một cảm xúc xót xa xen lẫn với sự kính trọng và nể phục. Những người lính ấy còn trẻ lắm, cả một tuổi xuân phơi phới họ đã để lại trong những năm máu lửa. Theo tiếng gọi của tổ quốc các anh đã lên đường, bỏ lại hậu phương nơi buổi chiều cánh diều nghiêng bóng. Anh ra đi vì nền độc lập của tổ quốc, vì tương lai của đàn em thơ mà hạnh phúc riêng của đời anh anh cũng chưa nghĩ tới. Những người lính đã vĩnh viễn gửi gắm tuổi trẻ nơi núi rừng Trường Sơn. Linh hồn của các anh đã hóa thân vào cùng trời đất nhưng tinh thần nhiệt huyết cách mạng thì vẫn bùng cháy để làm nên mùa xuân của đất nước hôm nay. Có thể nói, hình ảnh người lính bộ đội cụ Hồ sẽ vẫn và mãi là những hình ảnh đẹp nhất về tinh thần quả cảm, sự hy sinh và là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam.

Đoạn văn cảm nghĩ về người lính trong bài Đồng dao mùa xuân - mẫu 1

Hình tượng người lính Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các sáng tác thi ca nhạc họa. Nguyễn Khoa Điềm cũng đưa hình tượng ấy vào trong thơ của mình một cách tự nhiên và đầy cảm xúc với bài thơ: “Đồng dao mùa xuân”. Bài thơ viết về người lính, dưới góc nhìn chiêm nghiệm của một con người thời bình. Đó là những người lính hồn nhiên, tinh nghịch, chưa một lần yêu, còn mê thả diều nhưng chính họ đã hi sinh tuổi xuân, máu xương của mình cho Đất Nước. Họ đã nằm lại mãi nơi chiến trường để đất nước được vẹn tròn, để nhân dân được độc lập. Trong cảm nhận của Nguyễn Khoa Điềm, dù họ mãi mãi gửi thân xác nơi rừng Trường Sơn xa xôi nhưng anh linh của họ thì còn mãi. Bởi chính họ đã làm nên mùa xuân vĩnh hằng của đất nước hôm nay.

Đoạn văn cảm nghĩ về người lính trong bài Đồng dao mùa xuân - mẫu 2

Sau khi đọc xong bài thơ “Đồng dao mùa xuân” của tác giả Nguyễn Khoa Điềm, em đã có ấn tượng và cảm nhận sâu sắc về hình ảnh người lính. Người lính hiện lên với hình ảnh của ngọn lửa rực cháy, với những chiến công, hi sinh vì độc lập tự do cho đất nước. Em thực sự rất ngưỡng mộ ý chí, sự kiên trì của họ trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Họ vẫn giữ niềm tin, cái nhìn lạc quan về cuộc đời, luôn nở nụ cười hiền lành cùng trách nhiệm đất nước gánh vác trên vai khiến em rất cảm phục. Những người lính ấy thỉnh thoảng cũng cảm thấy tiếc nuối vì quãng thời gian còn trẻ chưa được trải nghiệm nhiều thứ mà đã phải tham gia đánh giặc. Cho tới cuối, khi đất nước hòa bình thì họ lại phải hi sinh mà chưa được hưởng thụ thành quả xứng đáng đó. Chính những điều này đã khiến cho em cảm thấy xúc động, xót thương cho những người lính và quyết tâm sẽ nối bước họ bảo vệ quê hương, đất nước sau này.

Đoạn văn cảm nghĩ về người lính trong bài Đồng dao mùa xuân - mẫu 3

Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã vẽ nên hình ảnh người lính vừa lãng mạn cũng vừa gai góc nhất trong bài thơ “Đồng dao mùa xuân”. Những người lính ấy mang trong mình trách nhiệm lớn lao là chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Họ đã phải hi sinh bản thân mình, bỏ lỡ khoảng thời gian tuổi xuân quý giá của đời người để ngâm mình vào trong khói đen bom đạn. Chắc chắn chúng ta không thể quên được hình ảnh người lính với “làn da sốt rét”, điều này nói lên sự thiếu thốn và ảnh hưởng của chiến tranh đối với người lính như thế nào. Nhưng cho dù hoàn cảnh có khó khăn, người lính vẫn giữ niềm tin lạc quan, nụ cười hiền lành cùng những lý tưởng sống cao đẹp của mình. Từ những điều đó khiến cho em vô cùng cảm phục, tự hào vì đất nước ta có truyền thống kiên cường, bất khuất và quyết tâm dựng xây đất nước.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
29 26.260
0 Bình luận
Sắp xếp theo