Mùa xuân trong cảm nhận của em có gì đáng nhớ?

Cảm nhận đáng nhớ của em về mùa xuân

Mùa xuân trong cảm nhận của em có gì đáng nhớ? Đây là nội dung câu hỏi thuộc phần Trước khi đọc của văn bản Mùa Xuân nho nhỏ (Thanh Hải) trang 90 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây là gợi ý trả lời câu hỏi trước khi đọc trang 90 Ngữ văn 7 tập 1 KNTT, mời các bạn cùng tham khảo.

Trả lời câu 1 trang 90 SGK ngữ văn 7 tập 1 KNTT

Cảm nhận đáng nhớ của em về mùa xuân

Gợi ý 1

Mùa xuân đối với em là một mùa đặc biệt và đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm. Khi xuân về, cây cối đua nhau khoe sắc, đơm chồi nảy lộc, vẽ nên những bức tranh thiên nhiên rực rỡ, hiền hòa. Xuân về cũng là lúc Tết Nguyên đán sắp đến, người người lại trở về đoàn tụ với gia đình thân yêu. Chính vì vậy mùa xuân trong cảm nhận của em không chỉ là vẻ đẹp mà còn là mùa của đoàn viên.

Gợi ý 2

- Mùa xuân trong cảm nhận của em đáng nhớ:

+ Trời bắt đầu hửng ấm khi cận Tết.

+ Không còn cái khô hanh và những cơn mưa xối xả ngày đêm nữa, mà mùa xuân đến một cách dịu dàng, thuỳ mị, ban cho nhân gian những tia nắng ấm áp, thật đáng yêu.

+ Mùa xuân còn mang đến cho ta những cơn mưa ngọt ngào

+ Ở các bến xe, người ra kẻ vào tấp nập. Ai ai cũng hối hả, háo hức chờ mong về quê đón Tết…

Gợi ý 3

Mùa xuân đến mang theo bao nhiêu sự háo hức, chờ đợi của bao nhiêu con người. Những tâm hồn nao nao, lắng đọng chờ đón giây phút ấy. Mùa xuân - mùa của tình yêu, hạnh phúc và là mùa của sức sống. Mỗi năm bắt đầu từ mùa xuân, tuổi trẻ của mỗi người mơn man là thế trong những ngày đầu tiên này. Mùa xuân như những nàng tiên dịu hiền gieo rắc vào thế gian này những chồi non tươi đẹp. Một tuổi mới, một sự lớn khôn hơn. Bông hoa kia đâm chồi mơn mởn trong những ngày nắng đẹp đầu xuân này. Không gì có thể ngăn cản được sức sống ấy trong những ngày này, ngày đẹp tươi của một năm. Những bông hoa đang nói với những con người đang ở đây: mùa xuân đến, những ngày đầu tiên của một năm đã hiện trước mắt, nhìn về phía trước và quên đi những điều không tốt đã qua trong năm cũ, vươn đến những điều tốt đẹp trong năm mới. Mùa xuân - mùa của sức sống tuổi trẻ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 652
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thị Minh Anh
    Nguyễn Thị Minh Anh

    Đám mà ghi đán

    Thích Phản hồi 12:30 27/11
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Tết nguyên đán là đúng rồi mà bạn.

      Thích Phản hồi 15:40 28/11