Đọc lời khuyên của ông dành cho cháu ở cuối văn bản em rút ra được bài học gì?

Đọc lời khuyên của ông dành cho cháu ở phần cuối văn bản

Đọc lời khuyên của ông dành cho cháu ở phần cuối văn bản, em rút ra điều gì cho bản thân? Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 59 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống bài Bản đồ dẫn đường. Sau đây là một số gợi ý trả lời câu hỏi trên các em có thể tham khảo để chuẩn bị trước phần soạn bài Bản đồ đồ dẫn đường.

Câu 6 trang 59 SGK văn 7 tập 2 KNTT

Gợi ý 1

Cuối câu chuyện người “ông” đã đưa ra những lời khuyên vô cùng bổ ích cho người “cháu”. Trong lời khuyên, “ông” muốn “cháu” thực hiện hai điều: phải tìm kiếm bản đồ cho riêng mình và tấm bản đồ đó “cháu” phải tự vẽ bằng chính kinh nghiệm của mình. Từ đó em rút ra bài học phải biết tự chủ, tự chịu trách nhiệm về chính cuộc đời mình. Không chỉ Sam, mà các bạn trẻ đều cần tìm kiếm cho mình tấm bản đồ, bởi vì, trên đời, mỗi người có một hành trình riêng. Trong quá trình trưởng thành, bài học chỉ được rút ra từ trải nghiệm của bản thân, kể cả thành công và thất bại, không thể bắt chước, vay mượn kinh nghiệm sống của bất cứ ai.

Gợi ý 2

Đọc lời khuyên của “ông” dành cho “cháu” ở phần cuối văn bản, em rút ra:

Không chỉ Sam, mỗi bản trẻ cần phải tìm kiếm cho mình tấm bản đồ, bởi trên cuộc đời này, mỗi con người sẽ có một hành trình riêng, không ai giống ai. Trong quá trình để trưởng thành, bài học chỉ được rút ra từ những trải nghiệm của bản thân, kể cả thành công hay thất bại, không thể bắt chước, vay mượn kinh nghiệm sống của bất kì ai.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 988
0 Bình luận
Sắp xếp theo