Nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em Lớp 7 KNTT (8 mẫu)

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em. Đây là nội dung câu hỏi Viết kết nối với đọc trang 110 Văn 7 tập 1 KNTT sau khi các em đã được học văn bản Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt của tác giả Vũ bằng. Dưới đây là một số mẫu đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em sẽ giúp các em trả lời câu hỏi Viết kết nối với đọc trang 110 SGK Ngữ văn 7 Tập 1 Kết nối tri thức.

1. Dàn bài cảm nhận về cảnh sắc và không khí xuân quê hương em

cảm nhận về cảnh sắc và không khí xuân quê hương em

- Mở đoạn: Giới thiệu cảnh sắc và không khí mùa xuân

- Thân đoạn:

+ Không gian mùa xuân về: Đàn én, không khí trong lành, hoa xuân, cây cối nảy lộc,…

+ Cảm xúc khi đứng trước cảnh sắc mùa xuân

+ Không khí xuân cho em cảm giác hồi hộp, vui tươi,…

- Kết đoạn: Nhận xét, cảm nhận chung về mùa xuân.

2. Viết kết nối với đọc bài Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt

Mùa xuân đến quê hương em như được khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ sắc màu. Trên khắp đường làng cờ hoa rợp trời được các gia đinh giăng lên để chuẩn bị đón Tết. Hai bên đường, những ruộng lúa đã dần được phủ một màu xanh non mướt mắt của những lá mạ. Những cành đào, cành hồng đã được chăm sóc cẩn thật để ra hoa vào đúng dịp Tết đang đua nhau khoa sắc dưới ánh nắng hồng rực rỡ. Những giọt sương sớm vẫn còn đọng trên cánh hoa và lá đang rung rinh trước gió như những quả cầu thủy tinh trong suốt. Xuân đến ai cũng hân hoan rộn rã trong lòng để cùng mỉm cười đón một năm mới sang thật an khang và tốt lành.

3. Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em

Mùa xuân trên quê hương em chào đón với tiết trời se lạnh, thay thế cho sự lạnh giá của mùa đông. Mưa phùn phảng phất đọng lại trên vệt áo. Thi thoảng, những ngày nắng rất đẹp. Mùa xuân – mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc. Dọc hai bên đường, người bán đào, bán mai chi chít làm náo nhiệt cả một vùng. Từng nhà dọn dẹp, sắm sửa, tân trang lại ngôi nhà, góc vườn của mình để chào đón một năm mới. Cảnh chợ Tết nhộn nhịp hơn thường ngày. Mọi người nói chuyện rôm rả, tươi tắn, háo hức một năm mới lại đến.

4. Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - mẫu 1

Khi mùa đông đi qua, cũng là lúc mùa xuân trở về. Trên bầu trời từng đàn chim én nhẹ nhàng chao lượn theo từng đám mây, làn gió như mang tin vui báo hiệu một thông điệp vô cùng quan trọng tới mọi người là “Mùa xuân đã về”. Mùa xuân mang đến cho con người sức sống và sự ấm áp dịu dàng. Mọi thứ như căng tràn nhựa sống, hừng hực hơi xuân khiến cho tâm hồn con người chúng ta bùng lên sức sống mới mãnh liệt. Mùa xuân là thời điểm bắt đầu vòng đời của đất trời, khi xuân về, người ta lo toan sửa soạn tươm tất để mình đẹp hơn, yêu đời hơn. Nhà cửa trang hoàng, làm mới, mua thêm vài lọ hoa trang trí trong nhà cho thêm sắc xuân. Trên bàn thờ bày biện mâm ngũ quả với đầy đủ hi vọng một năm mới yên ấm và sung túc. Thật không sai khi nói mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm và nó đem lại cho con người nhiều cảm xúc đẹp đẽ nhất.

5. Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - mẫu 2

Mùa xuân đã về làm hồi sinh sức sống trên quê hương em. Bầu trời trong xanh, không một gợn mây đen, không khí mát lạnh mơn man da thịt khiến em cảm nhận được tiết trời mùa xuân dịu nhẹ. Những bông hoa nhỏ vươn lên từ giấc ngủ đông đón những tia nắng bình minh, những cành khẳng khiu trơ trụi giờ đã đâm chồi non xanh. Mùi cỏ hòa quyện với làn gió mát lạnh thổi qua không khí. Bướm và ong dang rộng đôi cánh để bay lên bầu trời. Thiên nhiên đẹp làm sao khi mùa xuân đến!

6. Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - mẫu 3

Mùa xuân đến mang theo phong cảnh và bầu không khí thật mới mẻ sau một mùa đông ảm đạm. Nếu như mùa đông cảnh vật, không gian có vẻ u tối, buồn tẻ thì đến mùa xuân vạn vật lại bừng lên sức sống mới. Trên trời cao, mây nhẹ trôi bồng bềnh trong gió khiến phong cảnh mùa xuân thêm rực rỡ. Ở góc trời những đàn én chao lượn báo hiệu mùa xuân đến. Trước khung cảnh xuân tươi đẹp, con người như mới mẻ, sống động hơn, và rũ mình ra khỏi những chiếc áo phao dày cộp để tận hưởng tiết trời xuân mát mẻ.

7. Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - mẫu 4

Mùa đông đã trôi qua và mùa xuân đã đến.Cây lá đang đâm trồi nảy lộc. Đến tết rồi! Em cùng gia đình vè quê chúc tết ông bà, họ hàng nội ngoại.Buổi tối hôm đó là đêm giao thừa.Em rất hồi hộp đón chờ khoảnh khắc lúc đó. Một hồi trống vang lên ở dưới nhà các anh, chị, gia đình em đều nói “Đến giao thừa rồi!” và ngay lúc đó tất cả đều nâng một ly rượu chúc mừng năm mới. Uống rượu xong cả nhà cúng tổ tiên trên bàn thờ. Buổi sáng hôm sau các bác và gia đình em đi ra đền Hùng để thắp hương và cầu may mắn. Em không thể nào quên được những giây phút này.Mùa xuân đã cho em rất nhiều cảm xúc, nhiều niềm vui đến vậy.Cho em giây phút để quây quần với gia đình mình nữa. “Xuân ơi, hãy ở lại với mình nhé!”.

8. Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em - mẫu 5

Thu qua, đông tàn, cánh hoa mai nở vàng đón chào mùa xuân sang… Xuân đến đất trời như bừng sang vì những cành lộc biếc, những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười rạng rỡ đón xuân. Mùa xuân – mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những tia nắng đầu năm. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu đặc sắc của tất cả những loài hoa.Dường như mùa xuân cũng là mùa thi “sắc” của hoa, bông nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc. Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Chính những sản vật được tạo hóa ban tặng cho mùa xuân làm cho chúng ta càng phải biết nâng niu và trân trọng nó thêm.Một năm mới đang đến với bao điều mới lạ, em chúc mọi người có một mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc để đón nhận hết tình yêu thương khi sự chuyển giao của năm đang tới gần.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 4.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo