Phân tích bài viết tham khảo Con mèo tuyệt vời nhất thế giới
Phân tích bài viết tham khảo trang 75 SGK Văn 7 tập 1
Phân tích bài viết tham khảo Con mèo tuyệt vời nhất thế giới - Đây là nội dung các em cần thực hiện sau khi làm bài viết bài văn phân tích đặc điểm của nhân vật trong một tác phẩm văn học trang 74 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây là gợi ý phân tích bài viết tham khảo: Con mèo tuyệt vời nhất thế giới, mời các bạn cùng theo dõi.
Mời các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để cập nhật các kiến thức mới bổ ích về học tập cùng với Hoatieu nhé.
Phân tích bài viết tham khảo Con mèo tuyệt vời nhất thế giới ngữ văn 7
Mẫu 1
- Giới thiệu nhân vật: Đoạn đầu: con mèo tên là Gióc-ba, một nhân vật trong truyện Con mèo dạy hải âu bay của nhà văn Lu-I Xe-pun-ve-a…
- Chỉ ra các đặc điểm của nhân vật dựa trên các bằng chứng trong tác phẩm:
+ Con mèo xuất hiện: Con mèo mun to đùng, mập ú,… đen từ đầu đến chân trừ túm lông trắng dưới cằm.
+ …
- Nhận xét nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn: Nghệ thuật nhân hóa tài tình, tác giả đã sang tạo nhiều chi tiết có giá trị biểu đạt đặc sắc. Lối kể chuyện vừa giàu cảm xúc vừa hài hước, tươi vui.
- Nêu ý nghĩa của hình tượng nhân vật: Sáng tạo nhân vật Gióc – ba tác giả muốn gửi gắm nhiều bài học dành cho con người..
Mẫu 2
- Giới thiệu nhân vật: Con mèo ấy tên là Gióc – ba, một nhân vật trong tác phẩm Chuyện con mèo dạy hải âu bay của nhà văn Lu – i Xe – pun – ve – đa.
- Chỉ ra đặc điểm của nhân vật dựa trên các bằng chứng trong tác phẩm:
+ “Con mèo mun to đùng, mập ú”, bộ lông đen óng như than, “đen từ đầu tới chân, trừ một túm lông trắng dưới cằm”.
+ Ngay trong “màn” giới thiệu, đặc điểm ngoại hình này đã được tác giả nhắc lại tới 10 lần, khiến cho người đọc dễ có ấn tượng về một chú mèo lười béo ú, xấu xí và với nhiều “con người” thì mèo đen còn “mang tới điềm xấu”.
- Nhận xét về nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn:
+ Nhân vật Gióc – ba được Lu – i Xe – pun – ve – đa khắc hoạ qua các chi tiết miêu tả ngoại hình, lời nói, cử chỉ hành động, cảm xúc suy nghĩ qua mối quan hệ với những nhân vật khác.
+ Nghệ thuật nhân hoá tài tình khiến Gióc – ba hiện lên rất sống động, mang tính cách con người mà vẫn không mất đi những đặc điểm của một chú mèo đáng yêu.
+ Lối kể chuyện vừa giàu cảm xúc vừa hài hước, tươi vui cũng tạo nên sức hấp dẫn lớn.
- Nêu ý nghĩa của hình tượng nhân vật:
+ Sáng tạo nhân vật Gióc – ba, nhà văn còn mượn “tiếng chim lời thú” để gửi gắm nhiều bài học cdành cho con người: sự trân trọng lời hứa, sức mạnh kì diệu của tình yêu thương; tinh thần bảo vệ kẻ yếu; sống can đảm, giày khát vọng.
+ Vị trí đặc biệt của Gióc – ba đã được khẳng định ngay trong nhan đề tác phẩm Chuyện con mèo dạy hải âu bay. Chú mèo to đùng, mập ú đã mang lại cho thiên truyện vẻ đẹp hồn nhiên, tươi tắn, trí tuệ. Gióc – ba tử tế, hào hiệp, cao thượng của bến cảng Hăm – bơ hoàn toàn xứng đáng với lời ca ngợi của “cô con gái” hải âu: “Má là con mèo tuyệt vời nhất thế giới”!
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đoạn văn cảm nhận đoạn thơ từ Ôi, thuở ấu thơ đến Lá xanh như dải lụa mềm lửng lơ
Nếu được phép bổ sung cho bài viết của Vũ Quần Phương, em sẽ bổ sung những gì?
Suy nghĩ về hình ảnh của mẹ qua đoạn trích "lời ru ẩn nơi nào giữa mênh mang trời đất"
Bộ Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Văn 7 có đáp án
Nêu cảm nhận chung của em về bài thơ Đường núi Ngữ văn 7 KNTT
Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc họa qua những chi tiết nào?
Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 (9 mẫu)
Cảm nhận về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước trong bài Gò Me
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Nghị luận có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích
-
Nghị luận vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương
-
Có ý kiến cho rằng sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết với giới trẻ hiện nay lớp 7
-
Nói và nghe Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống trang 71
-
Nghị luận Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó
-
(Ngắn gọn) Viết bài văn nghị luận phản đối quan niệm cuộc sống chỉ cần gia đình không cần bạn bè
-
So sánh giống nhau và khác nhau giữa tản văn và tuỳ bút
-
Nghị luận Tắt thiết bị điện trong Giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu
-
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống ý kiến phản đối lớp 7 (có dàn ý)
-
Soạn bài Thủy tiên tháng 1 (ngắn gọn, dễ hiểu)
-
Phân tích bài viết tham khảo Việc lớn việc nhỏ
-
Soạn văn 7 tập 2 Kết nối tri thức văn bản Nói với con

Bài viết hay Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 47 Kết nối tri thức
Soạn văn 7 Thực hành tiếng Việt trang 64 Kết nối tri thức tập 1
Đoạn văn cảm nhận về những giá trị sống được bộc lộ qua lễ rửa làng của người Lô Lô
Soạn Văn 7 Thực hành tiếng Việt trang 72
Nghị luận Không thầy đố mày làm nên và Học thầy chẳng tày học bạn, câu nào là chân lí?
Phân tích bài viết tham khảo Việc lớn việc nhỏ