Tóm tắt Đường vào trung tâm vũ trụ

Tóm tắt Đường vào trung tâm vũ trụ - Đoạn trích Đường vào trung tâm vũ trụ là văn bản các em học sinh sẽ được học trong sách giáo khoa Ngữ văn tập 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Đường vào trung tâm vũ trụ được trích từ cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Thiên Mã của tác giả Hà Thủy Nguyên. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn một số mẫu tóm tắt văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ để các bạn nhanh chóng nắm được nội dung bài Đường vào trung tâm vũ trụ.

1. Tóm tắt Đường vào trung tâm vũ trụ ngắn gọn

 Tóm tắt Đường vào trung tâm vũ trụ

Nhóm bạn trẻ quyết định đi tới Hy Lạp để giải câu đố viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ trên phiến đá, nhằm tìm được lối vào trung tâm vũ trụ. Tuy nhiên, hòn đá trong đền thờ là hòn đá giả, đến tối, cả nhóm quyết định quay trở lại để truy tìm. Đi cùng đoàn là Thần Thoại – một chú ngựa có cánh, cùng với hòn đá Ôm – phê – lốt cả nhóm đã được đưa tới một không gian kì lạ lọt thỏm dưới những núi đá cao vời vợi, không có mây, không có mặt trời, cũng chẳng có sao,… hòn đá đưa nhóm bạn trẻ khám phá những điều kì bí tại khu rừng cổ sinh.

2. Tóm tắt Đường vào trung tâm vũ trụ chi tiết

Nhóm bạn trẻ cùng Thần Thoại đi tìm hòn đá Ôm-phe-lốt tại đền thờ.

Có một nhóm bạn trẻ cùng nhân vật Thần Thoại là một con ngựa có cánh đi tới đền thờ để tìm hòn đá thần kì có tên là Ôm – phê – lốt. Nhưng hòn đá trong đền thờ là hòn đá giả nên cả nhóm quyết định tối sẽ quay trở lại nơi này. Đến khi trời tối mịt cả nhóm quay trở lại truy tìm “trung tâm của vũ trụ” theo chỉ dẫn của bản đồ. Con Thần Thoại đột nhập đến, những cột đá hoa cương ánh lên sắc sáng bạch như những ngọn nến trắng khổng lồ. Đang đi, Thần Đồng bị ngã dúi dụi vào một cái hố vô duyên nằm giữa lối đi. Một cái hố toàn sỏi cát, đá khô và lá vụn nhưng dưới lớp rác đó là một rãnh tròn nhỏ giống như một động cơ cổ. Với hòn đá Ôm – phê – lốt cả nhóm đã được đưa tới một không gian kì lạ lọt thỏm dưới những núi đá cao vời vợi, không có mây, không có mặt trời, cũng chẳng có sao. Hòn đá Ôm – phê – lốt tạo ra bước nhảy không gian đưa cả nhóm tới cái rốn của vũ trụ. Nơi đó có những cây nấm khổng lồ cao hơn hai mét xen giữa những gốc dương xỉ cao ngất, rậm rạp, con chuồn chuồn khổng lồ đang bay qua với sải cánh rộng như của loài đại bàng, đập nhanh như cánh quạt. Cả nhóm hồi hộp tiếp tục khám phá những điều kì bí tại khu rừng cổ sinh.

3. Tóm tắt văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ

Văn bản thuộc chương 2 cuốn tiểu thuyết “Thiên Mã” nói về việc các nhân vật chính quyết định đi tới Hy Lạp để giải câu đố viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ trên phiến đá, nhằm tìm được lối vào trung tâm vũ trụ. Nhóm bạn trẻ quyết định đi tới Hy Lạp để giải câu đố viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ trên phiến đá, nhằm tìm được lối vào trung tâm vũ trụ. Tuy nhiên, hòn đá trong đền thờ là hòn đá giả, đến tối, cả nhóm quyết định quay trở lại để truy tìm. Đi cùng đoàn là Thần Thoại – một chú ngựa có cánh, cùng với hòn đá Ôm – phê – lốt cả nhóm đã được đưa tới một không gian kì lạ lọt thỏm dưới những núi đá cao vời vợi, không có mây, không có mặt trời, cũng chẳng có sao,… hòn đá đưa nhóm bạn trẻ khám phá những điều kì bí tại khu rừng cổ sinh.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 2.201
0 Bình luận
Sắp xếp theo