Viết kết nối với đọc trang 34 SGK văn 7 tập 2 Kết nối tri thức

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể tiếp (theo tưởng tượng của em) về sự kiện diễn ra sau tình huống nhân vật “tôi”, Công-xây và Nét Len bị kéo vào bên trong con tàu ngầm. Đây là nội dung câu hỏi Viết kết nối với đọc trang 34 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 2 bộ Kết nối tri thức. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ mẫu đoạn văn viết tiếp về sự kiện Cuộc chạm trán trên đại dương để chuẩn bị tốt phần soạn bài Cuộc chạm trán trên đại dương lớp 7.

Đoạn văn viết tiếp về sự kiện cuộc Chạm trán trên đại dương - mẫu 1

Đoạn văn viết tiếp về sự kiện cuộc Chạm trán trên đại dương

Cuộc bắt cóc diễn ra trong nháy mắt. Chúng tôi chưa kịp hoàn hồn. Tôi không biết Công-xây và Nét Len cảm thấy thế nào, nhưng tôi thì sởn gai ốc trong cái nhà tù này. Tôi suy nghĩ, không biết những kẻ trong tàu này là ai? Bọn chúng có phải đám phỉ kiểu mới, tung hoành ngoài biển mới nổi gần đây hay không. Đang đắm chìm trong dòng suy nghĩ, thì có tiếng then cửa lách cách, cánh cửa mở ra, hai người bước vào. Một người lực lưỡng, vai rộng, đầu to với bộ tóc đen rối bù, còn một người trông có vẻ lanh lợi với cặp ria mép và đôi mắt sắc sảo. Chúng tiến lại gần chúng tôi, và nói một thứ ngôn ngữ kỳ lạ mà tôi không hề biết.

Đoạn văn viết tiếp về sự kiện cuộc Chạm trán trên đại dương - mẫu 2

Tôi, Công - xây và Nét Len đã bị cuốn vào sâu bên trong chiếc tàu điện ngầm - con cá kình kì lạ mà chúng tôi đã khám phá. Chao ôi, hiện lên trước mắt tôi là hình ảnh của một con tàu khang trang với đầy đủ trang thiết bị cho sự sống. Nơi đây đã thu hút sự chú ý của tôi vì độ tiện nghi của nó, dường như con tàu như một ngôi nhà thu nhỏ trong lòng đại dương, màu sắc thì tươi sáng, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại. Nó khác hẳn với cái vẻ ngoài đen đen, xấu xí của nó khi mới hiện lên trên mặt nước. Hình ảnh của con tàu mãi in đậm trong kí ức của tôi.

Đoạn văn viết tiếp về sự kiện cuộc Chạm trán trên đại dương - mẫu 3

Thì ra cuộc chạm truy đuổi với con cá voi khổng lồ lại hóa ra là một chiếc tàu ngầm to lớn hình con cá. Bảo sao nó chạy nhanh đến vậy mà chúng tôi không sao đuổi kịp. Khi những con người lực lưỡng trong tàu bước ra và kéo chúng tôi xuống tôi đã cảm thấy vô cùng lo sợ và không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tạ ơn Chúa. Sau khi vào bên trong tàu ngầm của họ, tôi và các cộng sự đã được trò chuyện và biết được họ là những nhà khoa học đang nghiên cứu về sự sống dưới đại dương, đặc biệt là các tập tính của loài cá voi. Tôi đã rất vui mừng vì được thăm quan chiếc tàu ngầm hiện đại của họ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
25 8.681
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lien nguyen thi
    Lien nguyen thi

    Bài hay😀😀😀

    Thích Phản hồi 24/02/23