Tóm tắt văn bản Con mối và con kiến

Tóm tắt văn bản Con mối và con kiến - Thơ ngụ ngôn Con mối và con kiến là một tác phẩm của tác giả Nam Hương. Bài thơ mượn lời của con mối và con kiến để cho người đọc thấy được giá trị lớn lao của lao động trong cuộc sống. Sau đây là một số mẫu tóm tắt văn bản Con mối và con kiến giúp các bạn đọc nhanh chóng nắm được nội dung bài thơ ngụ ngôn Con mối và con kiến trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 Kết nối tri thức.

1. Tóm tắt Con mối và con kiến lớp 7 KNTT

Tóm tắt Con mối và con kiến lớp 7 KNTT

2. Tóm tắt Con mối và con kiến siêu ngắn

Bài thơ ngụ ngôn nói về hai con vật mối và kiến. Mối có suy nghĩ chỉ muốn tận hưởng, ăn sẵn, lười vận động, còn kiến lại không ngại vất vả, cần cù lo lắng cho cộng đồng của mình, chuẩn bị cho tương lai bền vững.

3. Tóm tắt bài thơ Con mối và con kiến

Văn bản thông qua cuộc hội thoại giữa hai con vật là kiến và mối để nói lên sự đối lập giữa lối sống của hai bộ phận con người trong xã hội hiện nay. Trong khi mối không muốn lao động, chỉ biết hưởng thụ trước mắt, nghĩ đến bản thân, thì kiến không ngại vất vả, chăm chỉ lao động, biết lo xa, sống có trách nhiệm với cộng đồng. Qua đó, câu chuyện khẳng định rằng chỉ có chăm chỉ cần cù làm lụng cuộc sống mới có thể ấm êm, bền vững.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 1.776
0 Bình luận
Sắp xếp theo