Phân tích đặc điểm nhân vật Mạnh trong củ khoai nướng
Phân tích nhân vật Mạnh trong tác phẩm Củ khoai nướng
Củ khoai nướng là một tác phẩm truyện ngắn của nhà văn Tạ Duy Anh. Thông qua nhân vật cậu bé Mạnh tác giả muốn gửi đến người đọc những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, về cách đối nhân xử thế giữa con người với nhau. Sau đây là dàn ý phân tích đặc điểm nhân vật cậu bé Mạnh trong truyện ngắn Củ khoai nướng, mời các bạn cùng tham khảo.
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật Chuyên trong truyện ngắn Bông hoa nước
- Phân tích nhân vật Dế mèn trong đoạn trích Dế mèn bênh vực kẻ yếu
- Phân tích đặc điểm nhân vật “cậu ấm" trong Một cuộc đua của Quế Hương
Dàn ý phân tích nhân vật Mạnh trong Củ khoai nướng
a) Mở bài: Giới thiệu khái quát tác giả, tác phẩm, nhân vật cậu bé Mạnh và nêu khái quát ấn tượng về nhân vật.
Tác phẩm “Củ khoai nướng” này là một kiệt tác của Tạ Duy Anh, bởi lối viết văn trẻ trung, mộc mạc và giàu tình cảm của ông nên đã sáng tác ra bao kiệt tác say đắm lòng người. Câu chuyện này viết về một cậu bé chăn trâu tại một cánh đồng quê và những con người ở đó. Nhân vật cậu bé Mạnh là nhân vật chính trong câu chuyện, ấn tượng là cậu bé có tâm hồn đẹp, có lòng tự trọng và tình yêu thương vô cùng đáng quý với người nghèo khổ.
b) Thân bài:
- Đặc điểm của nhân vật dựa trên các bằng chứng trong tác phẩm (cử chỉ, hành động, suy nghĩ, quan hệ ứng xử với nhân vật khác)
- Bối cảnh của tác phẩm:
+ Bối cảnh đồng quê thanh bình với một hình tượng hết sức thân thuộc với mỗi con người dân quê.
+ Trong văn bản có những kiểu người tuy khác nhau nhưng tất cả dường như hòa hợp thành một bức tranh tuyệt vời, ở trong văn bản kiểu người nghèo khó những giàu lòng tự trọng, kiểu người trẻ con, hồn nhiên
- Đặc điểm nhân vật cậu bé Mạnh
+ Sự hồn nhiên, trong sáng, đáng yêu của Mạnh- đứa trẻ của miền que nghèo: với công việc thường ngày sau khi tan học: đi thả trâu.
+ + Nét hồn nhiên của Mạnh còn được thể hiện qua ngòi bút miêu tả chân thực của nhà văn “đếm từng con sáo mỏ vàng đang nhảy nhót; nghiêng mình ngó nhìn cậu, dò la xem anh bạn khổng lồ kia có chơi được không?”
+ + Tâm trạng vui sướng khi phát hiện ra củ khoai cuối mùa còn sót lại trên cánh đồng: Bằng “kinh nghiệm dày dặn” của con nhà nông, cậu nhận ra “kho báu” ẩn chứa bên dưới lớp mầm non ấy, ẩn sâu trong lòng đất- Củ khoai lang còn sót lại cuối mùa. Cậu vui lắm ‘Để xem anh bạn to cỡ nào?”, rồi “nước miếng đã kịp tứa khắp chân răng khi cậu nghĩ đến món khoai nướng”. Khi Mạnh đang háo hức chờ đợi củ khoai chín
+ + Tình huống bất ngờ ông cháu lão ăn xin xóm bên xuất hiện ngồi cạnh cậu xin mồi lửa điếu thuốc khiến cậu bối rối không thôi “Mùi khoai nướng vẫn ngào ngạt và Mạnh đành ngồi chết gí, không dám động cựa”.
+ + Mạnh là một cậu bé có lòng tự trọng, biết xấu hổ vì những suy nghĩ hẹp hòi của mình thì cậu mới có sự thay đổi tâm lí rõ ràng như thế. Kết thúc câu chuyện, ta lại được nhìn thấy rõ ràng hơn tấm lòng nhân hậu, lương thiện, và tình yêu thương giữa con người của nhân vật Mạnh khi cậu đã kịp chia sẻ cho cậu bé ăn xin nửa củ khoai của mình.
* Nhận xét được về nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn:
- Cách kể truyện dung dị, trong sáng,
- Ngòi bút miêu tả tâm lí nhân vật vô cùng tinh tế
- Tình huống truyện bất ngờ, thú vị
* Ý nghĩa hình tượng nhân vật: nhân vật Mạnh trong truyện ngắn “Củ khoai nướng” hiện lên thật đẹp và ấn tượng, ngây thơ, trong sáng, nhân hậu dưới ngòi bút miêu tả tinh tế của nhà văn Tạ Duy Anh
c) Kết luận: Nêu ấn tượng và đánh giá về nhân vật.
Qua đó, em thấy mình cần có suy nghĩ, hành động rộng lượng, vị tha biết quan tâm, chia sẻ với những người gặp khó khăn. Và tôi cũng tự nhận ra rằng chính sự “cho đi” ấy sẽ làm cuộc sống của chúng ta được tô thêm những gam màu ấm áp, đẹp đẽ nhất. Phải chăng đó là cội nguồn của yêu thương?
Phân tích nhân vật Mạnh trong truyện Củ khoai nướng
Nền văn học Việt Nam phát triển trong các giai đoạn cùng như các thời kì khác nhau, đề tài là những hình ảnh mộc mạc không chỉ của con người mà còn ở những vẻ đẹp bình dị xung quanh chúng ta. Tác giả Tạ Duy Anh là một trong những nhà văn có lối viết như vậy, trẻ trung, giản dị, mộc mạc và giàu tình cảm yêu thương đã sáng tác nhiều những tác phẩm là nao động lòng người. Trong những tác phẩm đó, Củ khoai nướng - là một tác phẩm gần gũi, mang đậm những tuổi thơ của trẻ em nơi làng quê yên bình. Câu chuyện đã viết chân thực về hình ảnh một chú bé chăn trâu trên cánh đồng quê hương quen thuộc và con người nơi đó.
Những phần đầu của câu chuyện cùng với đó là hoàn cảnh đồng quê Việt Nam thanh bình đầy sức quen thuộc và hình tượng độc đáo của con người chân quê. Tác giả đã khắc họa nhiều nhân vật tạo nên một tổng thể hòa quyện và tuyệt vời trong lòng bạn đọc. Con người tuy nghèo nhưng tấm lòng nhân hậu, ấm áp. Những tình huống truyện đã làm nên vẻ đẹp cũng như nhân vật làm nên tác phẩm có nhiều ý nghĩa. Trong đó, nhân vật Mạnh là nhân vật chính và nổi bật trong tác phẩm Củ khoai nướng.
Trong truyện, hình ảnh cậu bé Mạnh, một chàng trai với vẻ đẹp về tâm hồn của một đứa trẻ, trong độ tuổi đi học, sau những buổi học cậu bé có công việc là thả trâu trên những cánh đồng làng. Cậu bé Mạnh hồn nhiên, có tuổi thơ đẹp khi được tác giả khắc họa chân thực của nhà văn, đếm con sáo, nhảy nhót, dò la anh bạn khổng lồ, rồi cậu tìm những thức ăn ẩn sâu dưới lòng đất nơi cánh đồng kia - củ khoai còn sót lại cuối cùng. Với cậu đó là món ngon có thể khiến nước miếng ứa ra. Những lúc háo hức chờ đợi khoai chín thì có ông lão ăn xin xuất hiện và xin lửa điếu thuốc, cậu bối rối “Mùi khoai nướng vẫn ngào ngạt và Mạnh đành ngồi chết gí, không dám động cựa”.
Qua hình ảnh nhân vật Mạnh là cậu bé có lòng tự trọng từ câu chuyện cậu bé đã biết tự xấu hổ về suy nghĩ hẹp hòi tự nhận thức được sự thay đổi về suy nghĩ, tâm lí rõ ràng, thấy được tấm lòng đầy lượng thiện, vị tha, là người biết quan tâm với những người gặp khó khăn, biết yêu thương và quan tâm đến người khác không chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân.
Nhân vật Mạnh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc, một nhận vật đẹp và ấn tượng, cậu bé ngây thơ, trong sáng, giàu lòng nhân ái dưới ngòi bút tuyệt vời của Tạ Duy Anh. Từ đây, chúng ta cũng rút ra được bài học cho bản thân mình, chúng ta cần có suy nghĩ, hành động đầy rộng lượng có tấm lòng vị tha, luôn biết quan tâm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống con người. Hãy cho đi những tình cảm yêu thương đó, đôi khi không cần sự đền đáp mà chính bởi đó đã khiến tâm hồn thanh thản và yêu cuộc đời này hơn.
Phân tích nhân vật Mạnh trong Củ khoai nướng ngắn gọn
Văn học Việt Nam vô cùng đa dạng và độc đáo với nhiều phong cách khác nhau. Mỗi phong cách là một điểm nhấn với những tác phẩm đầy ý nghĩa. Tạ Duy Anh cũng vậy, ông với tác phẩm “Củ khoai nướng” đã xây dựng thành công nhân vật Mạnh- một đứa trẻ ngây thơ đầy lòng tự trọng.
Mạnh là một câu bé nông thôn. Công việc thường ngày sau khi đi học về của cậu là đi chăn trâu. Cái lành lạnh dù chớm hè , trong đầu cậu hiện lên một làn khó thơm phức. Đó là làn khó của nồi cơm mới nấu trắng phau , ấm nóng như mời gọi. Nhưng từ giờ đến tối cậu cần tìm việc gì đó để giết thời gian cho đến lúc trời tối. Và cậu đã tìm thấy một củ khoai. Và củ khoai này cũng là chìa khóa giúp bộc lộ những vẻ đẹp cũng như phẩm chất đáng quý của Mạnh.
Mạnh là một cậu bé vô cùng hồn nhiên và biết nghe lời. Sau mỗi buổi học, Mạnh phụ giúp gia đình chăn trâu. Thay vì bỏ trâu ở đó để chúng tự trông coi nhau thì Mạnh cũng rất có trách nhiệm dù mình vẫn chơi việc mình nhưng vẫn để ý đến đám trâu xem có ngoan ngoãn gặm cỏ hay không. Cậu ngây thơ hồn nhiên đếm từng con sáo; nhảy chân sáo hay dò la những anh bạn khổng lồi rồi tìm kiếm thức ăn còn ẩn sâu đâu đó quanh đây. Và rồi cậu đã tìm thấy một thức quà của thượng đế để dành cho cậu. Một củ khoai lang. “một đám mầm khoai đỏ au, mập mạp, tua tủa hướng lên trời”; “ Nó bị sót lại từ trước Tết và bây giờ nó sẽ rất ngọt.” Và đứa trẻ ngây thơ ấy đã nghĩ ngay đến món khoai lang nướng thơm ngon.
Cũng từ củ khoai lang nướng ấy, tác giả đã xây dựng mộ cậu bé Mạnh có lòng tự trọng đáng quý. Cậu vô cùng mong chờ củ khoai thơm phức ấy “Mùi khoai nướng vẫn ngào ngạt và Mạnh đành ngồi chết gí, không dám động cựa” và mùi khoai ấy đã thu hút nhân vật đặc biệt. Đó là hai ông cháu ăn mày. Cũng như mạnh đứa cháu ấy cũng rất thèm muốn củ khoai kia nhưng người ông lại khác. Ông chỉ muốn xin ít lửa để hút thuốc nhưng Mạnh lại lo lắng, lo rằng ông cháu ấy sẽ xin củ khoai của cậu. Nhưng sau đó cậu nhận ra mình thật ích kỉ vì đáng ra cậu có thể chia sẻ củ khoai cho hai ông cháu đó và vui vẻ thưởng thức thì khi đó khoai sẽ ngon và ngọt biết bao nhiêu. Chính sự tự trọng của ông lão ăn mày đã khơi dậy lòng tự trọng của Mạnh. Lòng tự trọng ấy đã khiến cậu hổ thẹn vì sự ích kỉ của mình. Và cậu cũng ý thức được tình thương, sự vị tha và lòng thương người .
Qua nhận vật Mạnh, tác giả muốn gửi đến độc giả thông điệp sâu sắc: hãy sống chan hòa, yêu thương và cùng san sẻ với mọi người. Có như vậy thì cuộc sống sẽ ngọt ngào thắm đượm hơn rất nhiều.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Cinderella
- Ngày:
Tham khảo thêm
Top 6 Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống được gợi ra từ một nhân vật văn học lớp 7 KNTT
Cảm nhận về tính cách của người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7 trang 67 CTST
Nêu suy nghĩ của em về một người thân trong gia đình
Viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm lớp 7 CTST
Phân tích đặc điểm nhân vật Lucky trong đoạn trích Tập bay
Viết bài văn biểu cảm về nhân vật thuyền trưởng Nê-mô trong đoạn trích Bạch tuộc
Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 (9 mẫu)
- Soạn bài Bầy chim chìa vôi lớp 7 (trang 16)
- Thực hành tiếng Việt trang 17 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức tập 1
- Soạn bài Đi lấy mật ngắn nhất
- Nêu cảm nhận về nhân vật tía nuôi của An. Cảm nhận của em dựa trên những chi tiết tiêu biểu nào?
- Em có ấn tượng như thế nào về con người và rừng phương Nam?
- Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích Đi lấy mật
- Qua văn bản Đi lấy mật, viết đoạn văn nêu cảm nhận về nhân vật An
- Tóm tắt nội dung câu chuyện của má nuôi An
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật An trong văn bản Đi lấy mật
- Theo em nhân vật Cò là một cậu bé sinh ra và lớn lên ở đâu? Điều gì khiến em khẳng định như vậy?
- Tóm tắt văn bản đi lấy mật đủ mẫu (ngắn nhất, dài)
- Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 24 Kết nối tri thức tập 1
- Soạn bài Ngàn sao làm việc ngắn nhất
- Tóm tắt văn bản theo yêu cầu khác nhau về độ dài trang 27 KNTT
- Nói và nghe trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm
- Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 32 lớp 7 Kết nối tri thức dễ hiểu
- Soạn bài Thực hành đọc Ngôi nhà trên cây
- Soạn bài Đồng dao mùa xuân sách mới ngắn gọn, dễ hiểu
- Viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân
- Ý nghĩa nhan đề bài thơ Đồng dao mùa xuân
- Cảm nhận về tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho những người lính hy sinh trong bài Đồng dao mùa xuân
- Chia sẻ cảm nhận của em về hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ siêu hay
- Soạn văn 7 bài Gặp lá cơm nếp ngắn nhất
- Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 47 Kết nối tri thức
- Soạn văn Trở gió ngắn nhất
- Soạn Tập làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7 KNTT
- Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống được gợi ra từ tác phẩm văn học đã học siêu hay (8 mẫu)
- Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 55 Ngữ Văn 7 tập 1 KNTT
- Soạn bài Thực hành đọc Chiều sông Thương lớp 7 KNTT
- Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ trang 64 ngắn nhất
- Cảm nhận về tính cách của người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Khi vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ nhân vật tôi đã phát hiện bí mật gì?
- Nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ gợi điều thú vị gì?
- Cảm xúc của nhân vật tôi khi nghe bố giảng giải về những món quà
- Phân tích nhân vật tôi trong văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Phân tích nhân vật người cha trong văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ lớp 7
- Top 5 mẫu tóm tắt văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ ngắn gọn
- Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu về một món quà em đặc biệt yêu thích lớp 7 KNTT
- Soạn văn 7 Thực hành tiếng Việt trang 64 Kết nối tri thức tập 1
- Soạn bài Người thầy đầu tiên lớp 7
- Top 3 bài phân tích đặc điểm nhân vật thầy Đuy sen trong văn bản Người thầy đầu tiên
- Đoạn văn kể lại phần 1 hoặc phần 4 Người thầy đầu tiên theo ngôi kể thứ 3
- Các nhân vật người kể chuyện trong đoạn trích Người thầy đầu tiên có mối quan hệ như thế nào?
- Tóm tắt văn bản Người thầy đầu tiên lớp 7
- Xác định người kể chuyện và ngôi kể trong từng phần của đoạn trích Người thầy đầu tiên
- An-tư-nai đã dành cho thầy Đuy-sen tình cảm như thế nào?
- Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 72 ngắn nhất
- Soạn bài Quê hương lớp 7 Kết nối tri thức
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7 KNTT
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học An-tư-nai
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Người thầy đầu tiên
- Phân tích nhân vật Dế mèn trong đoạn trích Dế mèn bênh vực kẻ yếu
- Phân tích đặc điểm nhân vật Lucky trong đoạn trích Tập bay
- Phân tích đặc điểm nhân vật “cậu ấm" trong Một cuộc đua của Quế Hương
- Phân tích đặc điểm nhân vật Mạnh trong củ khoai nướng
- Soạn bài Nói và nghe lớp 7 trang 81 KNTT
- Soạn bài Trong lòng mẹ lớp 7 trang 84
- Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7
- Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lớp 7
- Soạn bài Tháng giêng mơ về trăng non rét ngọt - Vũ Bằng
- Soạn Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 110 Tập 1 KNTT
- Soạn bài Chuyện cơm hến - Hoàng Phủ Ngọc Tường
- Thực hành tiếng Việt trang 116 lớp 7 tập 1 KNTT
- Soạn Văn bài Hội lồng tồng siêu hay
- Viết văn bản tường trình lớp 7 Kết nối tri thức
- Trình bày ý kiến về vấn đề văn hóa truyền thống trong xã hội hiện đại (6 mẫu)
- Soạn bài Đẽo cày giữa đường, Ếch ngồi đáy giếng, Con mối và con kiến
- Soạn bài Một số câu tục ngữ Việt Nam
- Soạn bài Con hổ có nghĩa lớp 7
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành)
- Nghị luận Thành công và thất bại, mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ?
- Nghị luận Không thầy đố mày làm nên và Học thầy chẳng tày học bạn, câu nào là chân lí?
- Văn nghị luận có công mài sắt có ngày nên kim lớp 7 ngắn nhất
- Chuyên đề nghị luận về một vấn đề đời sống (trình bày ý kiến tán thành)
- Có ý kiến cho rằng sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết với giới trẻ hiện nay lớp 7
- Phân tích bài viết tham khảo Trường học đầu tiên
- Nói và nghe kể lại một truyện ngụ ngôn lớp 7 Kết nối tri thức tập 2
- Soạn bài củng cố mở rộng trang 22 Văn 7 tập 2 Kết nối tri thức
- Soạn bài Cuộc chạm trán trên đại dương
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 34 Kết nối tri thức tập 2
- Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 41 Kết nối tri thức tập 2
- Soạn bài Dấu ấn Hồ Khanh
- Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử lớp 7 Kết nối tri thức
- Thảo luận về vai trò của công nghệ đối với đời sống con người
- Củng cố mở rộng trang 50 SGK văn 7 tập 2 KNTT
- Soạn bài Chiếc đũa thần
- Soạn bài Bản đồ dẫn đường
- Thực hành tiếng Việt 7 trang 59 tập 2 Kết nối tri thức
- Soạn bài Hãy cầm lấy và đọc
- Thực hành tiếng Việt 7 tập 2 trang 64 Kết nối tri thức
- Soạn bài Nói với con lớp 7 Kết nối tri thức
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến phản đối)
- Nghị luận vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương
- Nghị luận có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích
- Nghị luận Tắt thiết bị điện trong Giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu
- Nghị luận Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó
- Chuyên đề nghị luận về một vấn đề đời sống (trình bày ý kiến phản đối)
- Viết bài văn nghị luận phản đối quan niệm cuộc sống chỉ cần gia đình không cần bạn bè
- Nói và nghe Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống trang 71
- Củng cố và mở rộng trang 73 lớp 7
- Soạn bài Câu chuyện về con đường ngắn gọn
- Soạn bài Thủy tiên tháng 1
- Thực hành tiếng Việt lớp 10 tập 2 trang 59 Kết nối tri thức
- Thực hành tiếng Việt 7 tập 2 trang 83 KNTT
- Soạn bài Lễ rửa làng của người Lô Lô
- Đoạn văn cảm nhận về những giá trị sống được bộc lộ qua lễ rửa làng của người Lô Lô
- Soạn bài Bản tin về hoa anh đào
- Viết bài văn thuyết minh về quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động lớp 7 KNTT
- Nói và nghe Giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động
- Củng cố, mở rộng trang 97 lớp 7 tập 2 Kết nối tri thức
- Thực hành đọc Thân thiện với môi trường
- Soạn bài Thách thức đầu tiên Chinh phục những cuốn sách mới
- Soạn bài Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội
- Soạn bài Mon và Mên đang ở đâu?
- Soạn Thách thức thứ hai Từ ý tưởng đến sản phẩm
- Nói và nghe Về đích Ngày hội với sách
- Soạn bài Ôn tập học kì 2 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Ngữ văn 7 KNTT
Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu kể về không gian em định tới lớp 7 KNTT
11 Đề thi cuối kì 2 Văn 7 Kết nối tri thức 2024 (có ma trận, đáp án, bản đặc tả)
Soạn bài Thách thức đầu tiên Chinh phục những cuốn sách mới
Soạn Tập làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7 KNTT
Soạn bài Ôn tập học kì 2 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Bài văn cảm nghĩ về bà lớp 7 ngắn