Củng cố mở rộng trang 50 SGK văn 7 tập 2 KNTT

Củng cố mở rộng trang 50 SGK văn 7 tập 2 KNTT - Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh mẫu gợi ý soạn bài Củng cố mở rộng trong sách giáo khoa ngữ văn lớp 7 tập 2 trang 50 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống để các em có thêm kiến thức trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa. Sau đây là nội dung chi tiết Soạn văn 7 tập 2 trang 50 Kết nối tri thức, mời các em cùng tham khảo.

Trả lời câu hỏi trang 50 SGK văn 7 tập 2 KNTT

Trả lời câu hỏi trang 50 SGk văn 7 tập 2 KNTT

1. Vì sao các văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương và Đường vào trung tâm vũ trụ được coi là truyện khoa học viễn tưởng?

Văn bản

Dấu hiệu của truyện khoa học viễn tưởng

Cuộc chạm trán trên đại dương– Đề tài: phát triển khoa học tương lai.

– Tình huống: li kì, gay cấn.

– Không gian: đại dương và đáy đại dương.

Đường vào trung tâm vũ trụ– Cốt truyện: tưởng tượng, dựa trên giả thuyết về công nghệ gen.

– Sự việc: li kì.

– Không gian: ngoài Trái Đất (tâm Vũ Trụ)

– Thời gian: dịch chuyển giữa hiện tại và cổ đại.

– Nhân vật: có trí thông minh, ưa phiêu lưu, mạo hiểm; nhân vật kì ảo (con ngựa có cánh, …)

2. Theo em, điều gì tạo nên sức hấp dẫn của truyện khoa học viễn tưởng?

Điều tạo nên sự hấp dẫn của truyện khoa học viễn tưởng đó chính là việc vấn đề mà nó mở ra và đề cấp đến rất thu hút người đọc, người đọc như được bước vào một thế giới mới với bao nhiêu sự kì lạ, không chỉ vậy người đọc còn có thể nhận thấy được tất cả những sự phát triển hiện nay đều có nguồn gốc và xuất phát từ những con người khoa học vĩ đại.

3. Tìm hiểu thêm về hệ sinh quyển trên Trái Đất, từ đó liên hệ để dự đoán có hành tinh nào có sự sống nữa hay không. Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) về dự đoán của em

Tôi đang đứng ở trên Sao Hỏa – hành tinh thứ 4 tính từ Mặt Trời. Ở đây nhiệt độ không khí lạnh hơn so với Trái Đất. Một số loài động vật, thực vật được nuôi trồng trong các nhà kính chủ yếu là các loài bò sát và các cây thân bụi. Chúng có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các loài trên Trái Đất. Tôi vô cùng thích thú khi được chăm sóc và nhìn chúng phát triển từng ngày.

4. Mỗi người sinh ra đều là thiên tài” (An-be Anh-xtanh). Em hiểu câu nói này như thế nào? Hãy trình bày cách hiểu của mình cho các bạn cùng nghe

Câu trích dẫn này nhắc nhở chúng ta rằng, mỗi người đều có điểm mạnh riêng. Hãy tìm ra điểm mạnh của mình trau dồi và phát triển nó.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 1.849
0 Bình luận
Sắp xếp theo