Nêu hiểu biết của em về hệ mặt trời

Nêu hiểu biết của em về hệ mặt trời. Đây là nội dung câu hỏi số 1 phần trước khi đọc văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ trang 35 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 bộ Kết nối tri thức. Văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ là đoạn trích từ cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Thiên mã của tác giả Hà Thủy Nguyên. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số nội dung kiến thức giúp các em tìm hiểu về hệ mặt trời để có thể trả lời câu hỏi trên.

Câu 1 trang 35 SGK văn 7 tập 2 KNTT

Nêu hiểu biết của em về hệ mặt trời ngắn gọn

Nêu hiểu biết của em về hệ mặt trời ngắn gọn

- Hệ Mặt Trời là một hệ hành tinh có Mặt Trời ở trung tâm và các thiên thể nằm trong phạm vi lực hấp dẫn của Mặt Trời, tất cả chúng được hình thành từ sự suy sụp của một đám mây phân tử khổng lồ cách đây gần 4,6 tỷ năm.

- Hệ mặt trời gồm có mặt trời và 8 hành tinh quay quanh nó, theo các quỹ đạo elip gần tròn.

Nêu hiểu biết của em về hệ mặt trời chi tiết

Hệ Mặt Trời là một hệ hành tinh có Mặt Trời ở trung tâm và các thiên thể nằm trong phạm vi lực hấp dẫn của Mặt Trời, tất cả chúng được hình thành từ sự suy sụp của một đám mây phân tử khổng lồ cách đây gần 4,6 tỷ năm.

Hệ mặt trời gồm có mặt trời và 9 hành tinh quay quanh nó, theo các quỹ đạo ellip gần tròn. Vòng trong có 4 hành tinh dạng rắn là sao Thủy, sao Kim, quả Đất, sao Hỏa, vòng ngoài có 5 hành tinh dạng khí là sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên Vương, sao Hải Vương, sao Diêm Vương.

Giữa sao Hỏa và sao Mộc có một vành đai gồm các tiểu hành tinh với đường kính từ vài chục mét tới vài trăm kilômét. Các hành tinh đều có từ 1 đến 22 vệ tinh, trừ sao Thủy và sao Kim.

Ngoài ra còn có một số sao chổi, gồm một nhân rắn chứa bụi và nước đá với một đuôi hơi nước kéo dài hàng triệu kilômét quay quanh mặt trời theo quỹ đạo ellip rất dẹt.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 911
0 Bình luận
Sắp xếp theo