Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện lớp 5
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe gồm dàn ý và Top 20+ Đoạn văn mẫu lớp 5 hay đặc sắc nhất, giúp các em HS nắm được cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện đã đọc, đã nghe hay và đạt điểm cao.
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- 1. Dàn ý viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện
- 2. Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện Cánh đồng hoa
- Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện Tấm cám
- Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện chú chó Hachiko
- Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện Thạch Sanh
- Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện Thánh Gióng
- Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe (20 mẫu)
1. Dàn ý viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện
Tìm ý viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện
Mở đầu: Giới thiệu khái quát về câu chuyện (tên câu chuyện, tác giả,...) và nêu ấn tượng chung về câu chuyện.
Triển khai
– Kể tóm tắt nội dung câu chuyện.
– Nêu những điều em yêu thích hoặc không thích ở câu chuyện:
+ Cảm nhận về nhân vật trong câu chuyện: hành động, tính cách của nhân vật có gì đáng yêu, đáng kính trọng,...?
+ Câu chuyện truyền cảm hứng tích cực hoặc chứa đựng bài học ý nghĩa gì?
– Thể hiện tình cảm, cảm xúc của em đối với câu chuyện:
+ Yêu mến, ngưỡng mộ nhân vật.
+ Xúc động và thẩm thía trước những bài học có ý nghĩa,...
Kết thúc: Khẳng định giá trị của câu chuyện và nhấn mạnh tình cảm, cảm xúc của em.
Dàn ý viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện
- Mở đầu: Câu chuyện mà em thích nhất là truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên. Câu chuyện đã cho em nhiều suy nghĩ về nguồn gốc thiêng liêng của cộng đồng người Việt.
- Triển khai:
- Câu chuyện kể về sự gặp gỡ định mệnh giữa hai vị thần Lạc Long Quân và Âu Cơ. Họ kết hôn và kết quả là một bọc trứng với 100 người con. Lạc Long Quân, vị vua của vùng sông nước, không thích sống trên cạn, nên họ quyết định chia 50 người con theo cha xuống biển và 50 người con theo mẹ lên rừng. Người con trưởng theo Âu Cơ trở thành vua Hùng, sáng lập nhà nước Văn Lang.
- Những chi tiết kì ảo về hình tượng bọc trăm trứng, về mẹ nòi giống Tiên, Rồng đã khiến em thêm tự hào, tin yêu, tôn kính tổ tiên, dân tộc mình và cũng làm tăng sức hấp dẫn của câu chuyện. Và rồi từ bọc trăm trứng, 100 người con đã ra đời và nửa theo cha lên rừng, nửa xuống biển cùng mẹ. Dù cách xa như vậy, dù người đồng bằng hay miền núi, dù miền ngược hay miền xuôi nhưng tất cả cùng chung một dòng máu, một cội nguồn, chung mẹ cha trong một gia đình. Lời dặn dò của Lạc Long Quân đã phản ánh ý nguyện của nhân dân ta về sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau. Truyện đã đề cao nguồn gốc chung và biểu hiện ý nguyện đoàn kết, thống nhất của nhân dân của mọi miền đất nước.
- Kết thúc: Truyện Con Rồng cháu Tiên tuy có những yếu tố tưởng tượng, kì ảo nhưng về cơ bản đã giải thích, suy tôn nguồn gốc của đất nước ta. Đồng thời truyện cũng thể hiện niềm tự hào dân tộc, ý nguyện đoàn kết, thống nhất từ xa xưa của cộng đồng người Việt: dù ở bất cứ đâu, đồng bằng hay miền núi, trong Nam hay ngoài Bắc, người Việt Nam đều là con cháu các vua Hùng, có chung dòng dõi “con Rồng cháu Tiên”, vì thế phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau.
2. Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện Cánh đồng hoa
Câu chuyện “Cánh đồng hoa” đã mang đến cho em những cảm xúc thật sâu sắc. Câu chuyện kể về quá trình các bạn nhỏ Ja Ka, Mư Hoa, Ja Prok và Mư Nhơ cải tạo cánh đồng cỏ thành một cánh đồng hoa xinh đẹp. Em rất cảm động trước hình ảnh Mư Hoa rơi nước mắt khi chứng kiến đồng cỏ bỗng xuất hiện một bãi rác lớn, bốc mùi. Nhưng cũng chính từ đó một ý tưởng tuyệt vời đã ra đời, đó là biến cánh đồng cỏ thành một cánh đồng hoa rực rỡ. Sau những ngày tháng vun trồng và chăm sóc, những bông hoa ấy đã đua nhau khoe sắc và quả nhiên không thấy ai đến đây đổ rác nữa. Câu chuyện là một bài học quý giá về tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm của mỗi người đối với môi trường. Em cảm thấy rất xúc động trước sự đoàn kết vào lòng quyết tâm của các bạn nhỏ, khi đã biến nỗi buồn thành niềm vui, mang lại sắc màu rực rỡ cho cuộc sống của cả làng. Gấp trang sách lại, hình ảnh nhóm bạn vui mừng nhảy múa, ca hát giữa muộn hoa rực rỡ, trong tiếng trống rộn ràng vẫn in đậm trong tâm trí em.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện Tấm cám
Cảm nhận về truyện Tấm Cám ngắn gọn là mẫu do HoaTieu.vn tự sản xuất, các bên lấy lại nội dung vui lòng ghi nguồn.
Đọc câu chuyện Tấm Cám em rất yêu mến và khâm phục cô Tấm. Nhân vật Tấm có một xuất phát điểm thật đáng thương khi mồ côi cả bố mẹ, thiếu thốn tình thương bị mẹ con Cám đối xử tệ bạc, tính tình hiền lành, cam chịu. Nhưng xuyên suốt câu chuyện, cô Tấm đã lần lượt từ vị thế thụ động, yếu ớt mà dần mạnh mẽ hơn, lần lượt hóa thân từ chim vàng anh, cây xoan đào rồi quả thị và rồi thành người để giành lại hạnh phúc cho bản thân. Tấm ngày càng trưởng thành và kiên cường hơn. Cái Thiện ngày càng lớn mạnh hơn dù bị cái Ác vùi dập, dùng mọi thủ đoạn gian ác hãm hại. Và dù lần nào bị đẩy vào thế hiểm ác, Tấm đều gặp may, được sự giúp đỡ cùng với nỗ lực bản thân mà vượt qua. Còn cái Ác, đại diện là mẹ con Cám, ban đầu nanh nọc, độc ác bao nhiêu thì dần dần khiếp sợ, yếu thế trước cái Thiện. Cái kết viên mãn khi Thiện chiến thắng Ác, Tấm được vua đón trở về cung còn mẹ con Cám sợ hãi quá mà lăn ra chết. Có thể thấy những truyện cổ tích thần kì như truyện "Tấm Cám" mãi mãi là bài ca đẹp, giàu nhân văn, mang đến cho em niềm vui, niềm tin về cái Thiện và chân lý Thiện luôn chiến thắng Ác từ bao đời nay.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện chú chó Hachiko
Cảm nhận về câu chuyện về chú chó Hachiko là mẫu do HoaTieu.vn tự sản xuất, các bên lấy lại nội dung vui lòng ghi nguồn.
Đọc xong câu chuyện về chú chó Hachiko Nhật Bản, em rất yêu thích chú chó Hachiko và ngưỡng mộ tình cảm, sự trung thành của chú dành cho người chủ của mình. Hachiko mỗi ngày đều tiễn chủ của mình là giáo sư Eisaburo Ueno đi làm và tới nhà ga đón ông trở về lúc 5 giờ chiều. Sau này khi giáo sư ra đi, là một chú chó nên Hachiko không nhận ra điều ấy. Vì vậy trong 10 năm tiếp theo, Hachiko vẫn làm mướn việc của mình là chờ đợi chủ đi làm về bất kể nắng mưa. Điều ấy khiến chú chó Hachiko trở thành biểu tượng cho lòng trung thành ở đất nước "mặt trời mọc", và trở nên nổi tiếng toàn cầu. Câu chuyện của Hachiko khiến trái tim em rung động, biết yêu mến và bảo vệ những loài vật quanh mình.
Tham khảo thêm:
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Viết đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện Thạch Sanh
Em rất thích nghe các câu chuyện cổ tích. Tuy được nghe rất nhiều, nhưng em vẫn luôn đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Thạch Sanh. Đó thực sự là một câu chuyện rất hay và hấp dẫn. Chàng Thạch Sanh tuy sớm mồ côi cha mẹ, phải sống cuộc sống nghèo khổ, cô đơn dưới gốc đa, nhưng chưa bao giờ có lòng tham, hay suy nghĩ xấu xa cả. Khi học được một thân bản lĩnh tài giỏi, chàng đã dùng nó để diệt ác, giúp dân, chứ không dùng nó để mưu hại người khác. Tấm lòng nhân hậu, đức độ của chàng khiến em nể phục vô cùng. Hình ảnh chàng Thạch Sanh quên mình chiến đấu với chằn tinh, đại bàng tinh để cứu người, không mong chờ hồi đáp gì luôn là bức tượng vàng chói lọi. Chàng ấy thực sự là một người anh hùng vĩ đại. Dù sau này, được biết đến thêm nhiều người anh hùng khác, vẫn không có ai thay thế được Thạch Sanh trong lòng em.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện Thánh Gióng
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về câu chuyện Thánh Gióng là mẫu do HoaTieu.vn tự sản xuất, các bên lấy lại nội dung vui lòng ghi nguồn.
Trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam, em thích nhất là truyền thuyết Thánh Gióng. Đó là câu chuyện kể về Thánh Gióng, một hình tượng đại diện cho ước mơ ngàn đời của nhân dân lao động về người anh hùng có sức mạnh phi thường, chiến đấu đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi đất nước, bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc cho muôn dân. Có lẽ, với một dân tộc đã trải qua khoảng thời gian chiến tranh còn nhiều hơn cả hòa bình, hòa bình luôn là ước mơ cao đẹp, thuần khiết và thiêng liêng nhất. Thánh Gióng không chỉ đại diện cho tinh thần đoàn kết của toàn dân mà còn là biểu tượng văn hóa trong tâm linh người Việt - một trong tứ bất tử. Sau khi đánh tan giặc Ân, Gióng bay về trời, trở về với cõi bất biến nhưng câu chuyện về người anh hùng sân tộc sẽ mãi sống trong lòng thế hệ người Việt Nam. Là học sinh, em cũng ý thức được bản thân phải chăm chỉ học tập, rèn luyện cả trí tuệ và thể chất để sau này lớn lên trở thành công dân có ích, góp sức nhỏ bé để bảo vệ, dựng xây quê hương đất nước.
Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe (20 mẫu)
Tham khảo TOP đoạn văn hay tại đây:
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã đọc hoặc bộ phim em đã xem
- Viết đoạn văn từ 6 - 8 câu về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật
- Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã được nghe kể
- Viết đoạn văn nêu lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió" đã học
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên Facebook để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Lớp 5 góc Học tập trên trang HoaTieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Viết 2 - 3 câu về một danh nhân, có dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích
Đặt ba câu để hỏi những điều em muốn biết thêm về một bạn trong lớp có sử dụng đại từ
Viết 2-3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học có đại từ dùng để thay thế
Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
Đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học và Viết phiếu đọc sách
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc
- Co KhongThích · Phản hồi · 1 · 5 ngày trước
- Trend BắtThích · Phản hồi · 0 · 2 ngày trước
- Tiếng Việt 5 KNTT
- Tuần 1
- Tưởng tượng em cũng tham gia vào trò chơi bịt tai nghe gió, nói với các bạn điều em nghe thấy
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm
- Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ
- Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa theo gợi ý
- Đọc câu chuyện về thế giới tuổi thơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 2
- Đóng vai hạt thóc trong câu chuyện Hạt thóc, viết câu đáp lại lời của ngô, trong câu có sử dụng một đại từ
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo
- Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa ngắn, hay nhất
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách
- Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa.
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước
- Quan sát một cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo và ghi lại kết quả quan sát
- Tuần 7
- Lập dàn ý Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em hoặc ở nơi gia đình em sinh sống
- Tìm đọc sách báo viết về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo
- Đọc sách báo về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Viết 2 - 3 câu về một danh nhân, có dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích
- Đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Tìm nghĩa cho các từ dưới đây: vô biên, vô số, vô giá, vô hình
- Tuần 13
- Tuần 14
- Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cô gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công trường thuỷ điện sông Đà
- Đọc cho người thân một bài thơ viết cho thiếu nhi và chia sẻ cảm nghĩ của em
- Tìm đọc câu chuyện kể về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (nhà văn, nhà thơ, diễn viên, đạo diễn,...)
- Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và viết vào phiếu đọc sách
- Tuần 15
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè
- Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: trẻ thơ, gắn bó, yêu mến
- Chọn hai từ đồng nghĩa tìm được ở bài tập 3. Đặt câu với mỗi từ đã chọn
- Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
- Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích
- Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...
- Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
- Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tìm 1 – 2 nghĩa chuyển của từ quả. Đặt câu với từ quả theo nghĩa chuyển
- Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh, nhân hóa
- Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
- Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
- Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tìm đọc bài văn về vẻ đẹp, việc làm có ý nghĩa, ước mơ đẹp của thiếu nhi
- Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc Lớp 5
- Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
- Viết báo cáo về một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện và kết quả của công việc đó
- Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương
- Viết lời nói và lời đáp cho một trong các tình huống sau
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Đặt ba câu để hỏi những điều em muốn biết thêm về một bạn trong lớp có sử dụng đại từ
- Viết 2-3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học có đại từ dùng để thay thế
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 12
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tưởng tượng kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh
- Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 13
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
- Đặt câu giới thiệu về một bài hát mà em thích, trong đó có sử dụng kết từ. Chỉ rõ kết từ và tác dụng của nó
- Tìm những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt
- Đọc các từ trong khung và thực hiện yêu cầu: phúc hậu, phúc khảo, phúc lợi, phúc đức, phúc lộc, phúc tra, phúc đáp
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 Cánh Diều
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
- Bài 8
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về việc hòa giải, phân xử
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, cầu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết mở đoạn, kết đoạn)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết thân đoạn)
- Trình bày ý kiến về tài phân xử của Mồ Côi trong truyện Mồ Côi xử kiện
- Trình bày ý kiến về một số vấn đề có tranh luận trong cuộc sống
- Viết 3 câu kể về những người bạn của em sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
- Giới thiệu một tác phẩm về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống
- Đoạn văn nêu nhận xét về cách ứng xử của bạn Thảo Vy trong câu chuyện Tấm bìa các tông
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ về cách ứng xử của Cô-rét-ti và En-ri-cô
- Bài 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức
Đề thi Học kì 2 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức
Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và viết vào phiếu đọc sách
Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước
Viết 2 - 3 câu về một danh nhân, có dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích
5 Đề thi giữa học kì 2 lớp 5 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức
Đề thi giữa kì 1 lớp 5 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức 2024-2025