Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em thích với những chi tiết sáng tạo
Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo gồm dàn ý và top 5 bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 hay đặc sắc nhất. Mời các em HS cùng tham khảo để có thêm ý tưởng làm bài.
Đề bài: Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo. - Viết bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 2) trang 115 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Chân trời sáng tạo.
Kể sáng tạo một câu chuyện cổ tích lớp 5
- Tìm ý, lập dàn ý kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- 1. Kể lại một câu chuyện cổ tích Sự tích cây thì là sáng tạo
- 2. Kể sáng tạo câu chuyện cổ tích Cây khế
- 3. Kể sáng tạo câu chuyện cổ tích Sơn Tinh Thủy Tinh
- 4. Kể lại một câu chuyện cổ tích Thánh Gióng với những chi tiết sáng tạo
- 5. Kể lại một câu chuyện cổ tích Lọ Lem với những chi tiết sáng tạo
- 6. Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện đã học
- 7. Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích
Tìm ý, lập dàn ý kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
a. Em đã nghe, đã đọc câu chuyện cổ tích nào?
Sự tích cây thì là
Cây khế
Sơn Tinh Thủy Tinh
?
b. Kể tóm tắt các sự việc chính của câu chuyện.
Sự việc 1
Sự việc 2
Sự việc 3
?
c. Chọn một sự việc, xác định những chi tiết em muốn thêm vào để câu chuyện sinh động hơn.
Tả ngoại hình của nhân vật.
Kể hành động, lời nói, ý nghĩ của nhân vật.
Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật hoặc người kể chuyện.
?
>>> Tham khảo thêm: Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
1. Kể lại một câu chuyện cổ tích Sự tích cây thì là sáng tạo
Ngày xưa, các loài cây đều chưa có tên. Một hôm, Trời tập hợp chúng lại để ban cho mỗi loài một cái tên. Các loài cây đều đến thật sớm. Ai ai cũng hớn hở mong chờ được Trời đặt cho một cái tên thật đẹp. Mỗi loài cây đều diện bộ trang phục xinh đẹp nhất và khoe điểm nổi bật nhất của mình.
Cây có hương thơm dịu được Trời đặt tên là lan. Cây có điệu múa nhịp nhưng được đặt là tóc tiên. Loài cây có dáng đứng hiên ngang được gọi là thông. Các loại rau có cũng có mặt đông đủ để xin Trời những cái tên thật đẹp như quế, tía tô, húng,...
Đến cuối ngày, khi Trời đã mệt, một nhành cây nhỏ mới vội vã chạy đến. Nó thở hổn hển, nói:
- Con xin lỗi vì bận chăm sóc bà đang bị bệnh nên con đã đến muộn. Xin Trời hãy thương tình đặt cho con một cái tên.
Cảm động trước lòng hiếu thảo của cây nên Trời không trách phạt mà thương vô cùng. Nhưng lúc này, Trời chưa nghĩ ra được tên gì hay. Ông suy nghĩ mãi rồi ngập ngừng:
– Tên của con... thì là... thì là...
Nhành cây nghe vậy mừng quá, hét toáng lên:
– Tôi có tên rồi! Tên tôi là "thì là”!
Nó vội vàng cảm ơn Trời rồi chạy về nhà khoe với bà của mình. Nó đâu biết rằng “thì là” không phải là tên Trời đặt cho, mà chỉ là lời nói ngập ngừng của ông khi chưa nghĩ ra cho nó một cái tên. Bà khen cậu:
- Con có một cái tên thật đặc biệt!
Muôn loài đều rất yêu thích tên của cậu.
Từ đó, muôn loài gọi nó là cây thì là.
Tham khảo thêm:
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện “Sự tích cây thì là” với những chi tiết sáng tạo
- Đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
2. Kể sáng tạo câu chuyện cổ tích Cây khế
Em đã được lớn lên trong vòng tay yêu thương, những câu chuyện của bà, của mẹ. Mỗi câu chuyện bà kể đều mang một ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Nhưng em yêu thích hơn cả là câu chuyện ''Cây khế".
Truyện kể rằng, từ thuở ngày xưa, có hai anh em sống trong một gia đình nghèo khó. Khi cha mẹ qua đời, người anh tham lam lấy hết gia sản, chỉ để lại cho người em một mảnh vườn nhỏ với một cây khế già. Tuy nghèo khó, người em vẫn vui vẻ và chăm sóc cây khế mỗi ngày.
Một hôm, có một con chim lớn bay đến và ăn những quả khế chín trên cây. Thấy vậy, người em buồn bã nói: "Chim ơi, khế này là của cải duy nhất của nhà tôi, nếu chim ăn hết, tôi sẽ chẳng còn gì để sống." Nghe vậy, chim đáp: "Ăn một quả, trả cục vàng. May túi ba gang, mang đi mà đựng."
Nghe lời chim, người em may túi ba gang. Ngày hôm sau, chim đến và cõng anh bay đến một hòn đảo đầy vàng bạc, châu báu. Anh chỉ lấy vừa đủ vàng để vào túi rồi trở về. Kể từ đó, vợ chồng người em sống cuộc sống đạm bạc nhưng đầy đủ, không xa hoa.
Khi người anh biết tin em mình bỗng trở nên giàu có, lòng tham nổi lên, anh đến nhà em đòi đổi nhà và cây khế để có cơ hội gặp chim. Người em thương anh nên đồng ý. Ngay hôm sau, người anh cũng may túi, nhưng thay vì túi ba gang, anh may một cái túi thật to, mong lấy được nhiều vàng hơn.
Ngày hôm sau, chim đến cõng người anh đến đảo vàng. Người anh tham lam nhét đầy túi vàng. Khi túi đã nặng trĩu, chim bảo anh dừng lại nhưng anh không nghe. Trên đường về, vì túi quá nặng, chim kiệt sức và mất kiểm soát, cả người anh và túi vàng rơi xuống biển.
Khi người anh rơi xuống biển, ông nhận ra mình vẫn còn sống. Nhìn quanh, anh thấy mình đang đứng trên một hòn đảo nhỏ. Trên đảo không có gì ngoài vài cái cây và tiếng sóng biển vỗ. Đúng lúc anh đang hoảng loạn, một ông lão xuất hiện. Ông lão nói: "Con đã để lòng tham chiếm lấy trái tim, bây giờ con phải tự tìm cách sống trên đảo này. Nếu biết sửa sai và thay đổi, con sẽ được cứu."
Người anh bắt đầu suy nghĩ về những việc mình đã làm. Anh nhớ lại sự tham lam và ích kỷ của mình đối với em trai. Trên đảo, anh phải tự tay trồng cây, hái quả để sống qua ngày. Qua thời gian, người anh dần dần hiểu ra giá trị của sự cần cù, biết ơn, và không nên tham lam quá mức.
Sau nhiều tháng, chim lớn trở lại và hỏi: "Ngươi đã học được bài học của mình chưa?" Người anh nghẹn ngào xin lỗi và hứa sẽ sống tốt hơn, không bao giờ để lòng tham làm mờ mắt nữa. Chim đưa anh trở về làng, nhưng lần này không có vàng bạc châu báu. Người anh trở về với bàn tay trắng, nhưng tâm hồn anh đã thay đổi.
Người anh quay lại gặp người em, thành thật xin lỗi và hai anh em lại sống hòa thuận với nhau. Người anh từ đó chăm chỉ lao động, không còn tham lam, và họ cùng nhau trồng trọt, chăm sóc cây khế để sống cuộc đời bình yên.
Các bạn thấy đấy, lòng tham không chỉ khiến con người mất đi của cải mà còn mất đi giá trị bản thân. Sự hối lỗi và thay đổi có thể đem lại cơ hội thứ hai, và tình yêu thương gia đình mới là điều quan trọng nhất.
Tham khảo thêm:
- Kể lại câu chuyện cây khế bằng lời văn của em
- Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Cây khế
3. Kể sáng tạo câu chuyện cổ tích Sơn Tinh Thủy Tinh
Vua Hùng Vương thứ mười tám có người con gái tên là Mị Nương, sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Gương mặt nàng trong đầy như trăng rằm, nước da trắng mịn màng. Mỗi khi nàng cười, ta cứ ngỡ như đang được chiêm ngưỡng một nụ hồng đang nở giữa ban mai. Đặc biệt, ở nàng luôn tỏa ra một mùi hương rất lạ, thoang thoảng mà ngọt ngào, phảng phất mà dư ba. Mỗi khi nàng dạo gót hồng, ong bướm bay rập rờn không muốn rời xa. Người ta bảo, hương sắc của nàng là sắc hương của đất Châu Phong nức tiếng một thời. Hùng Vương yêu thương Mị Nương nhiều vô kể. Đã không biết bao lần, trai tráng khắp kinh thành ngấp nghé, tỏ ý cầu hôn nhưng nhà vua chưa chịu gả cho ai, ước ao kén chọn một chàng rể hiền tài cho con gái.
Ngày tháng dần trôi, vẫn chưa ai lọt được vào mắt xanh của Mị Nương, vẫn chưa ai toại ý vua Hùng. Người dân nơi đây cứ bàn tán, xôn xao mãi về chàng phò mã tương lai. Thế rồi, một ngày nọ, cửa triều được chứng kiến cuộc hội ngộ của hai chàng trai khôi ngô tuấn tú đến xin thi thố tài năng để cưới Mị Nương. Một chàng có đôi mắt sáng, mạnh mẽ trong bộ áo giáp dệt từ vỏ cây sồi, lưng dắt thanh kiếm sáng ngời. Chàng đến từ vùng núi Tản Viên, tự xưng là Sơn Tinh. Chàng trai kia cũng oai phong, lẫm liệt không kém. Da rám nắng, bắp tay cuồn cuộn. Chàng mặc bộ trang phục bằng ngọc trai, đầu đội vỏ ốc. Nhìn chàng, người ta có thể đoán biết ngay là từ vùng biển tới. Chàng tự xưng là Thủy Tinh, chúa vùng nước thẳm. Mị Nương mỉm cười e thẹn. Hùng Vương gật đầu ra chiều ưng ý. Cuộc ứng thí bắt đầu trong niềm hân hoan, hào hứng và hồi hộp của trăm dân thiên hạ.
Sơn Tinh trổ tài trước. Chàng đưa một đường gươm, đất trời như rùng mình, chao đảo, chuyển động. Chàng vẫy tay về phía Tây, lớp lớp cồn bãi nổi lên chồng chất; chàng vẫy tay về phía Đông, từng dãy đồi núi mọc lên san sát điệp trùng. Những tiếng xuýt xoa, những lời thán phục nổi lên không ngớt. Mắt nhà vua sáng lên theo những đường gươm uy vũ của Sơn Tinh. Chỉ có Thủy Tinh là vẫn điềm tĩnh như thường. Khi Sơn Tinh vừa trả lại đấu trường yên ả, Thủy Tinh nhanh như chớp xuất hiện trong ánh sáng xanh chớp giật liên hồi và những tiếng sấm gầm vang của trời đất. Tức thì, cả thành Phong Châu cuốn trong cơn lốc xoáy, tôi tăm trời đất bởi những cơn mưa trắng trời. Hùng Vương hốt hoảng vội lệnh cho Thủy Tinh ngưng tay. Một thoáng cau mày, Hùng Vương băn khoăn, không biết nhận lời ai, từ chối ai, bèn cho vời các Lạc hầu vào bàn bạc. Một lúc sau, vua phán:
- Hai ngài đều có tài như thần, đều xứng đang làm rể ta. Nhưng ta chỉ có một cô con gái, biết làm sao cho phải? Ta có giải pháp này, sáng sớm mai, ai đem sính lễ đến trước, ta sẽ cho cưới
Mị Nương làm vợ.
Nghe lời, cả hai chàng đều tâu:
- Xin bệ hạ cho chúng thần được biết sính lễ gồm những gì?
Vua bảo:
- Một trăm ván cơn nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi.
Vua mỉm cười, nhìn cả hai vị thần, ánh mắt có chiều dừng lại lâu hơn ở chàng trai vùng núi. Sơn Tinh cúi lạy, lòng rộn rã niềm vui khi nghĩ tới những sản vật quê hương sẽ đầy ắp trong mâm lễ vật sáng mai.
Tờ mờ sáng hôm sau, khi thành Phong Châu còn chìm đắm trong màn sương dày đặc, trăm dân thiên hạ còn yên giấc nồng say. Sơn Tinh và quân hầu cận của chàng đã gõ cửa vương triều. Dẫn đầu đoàn và cặp voi chín ngà lực lưỡng oai phong, tiếp đến là gà chín cựa bước từng bước dài oai vệ. Ngựa chín hồng mao hí vang như nóng lòng chờ đợi giây phút thực thi trọng trách thiêng liêng: đón công chúa về núi. Đội quân hầu cận phải khiêng một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng nhưng xem ra ai cũng phấn khích vô cùng. Niềm vui chiến thắng, nụ cười hạnh phúc rạng ngời trên từng khuôn mặt của những con người vùng đồi núi Tản Viên.
Khi những tia nắng đầu tiên rọi xuống trần gian thì Thủy Tinh mới có đầy đủ sính lễ vật. Chàng tức tốc phóng nước đại về kinh thành với hi vọng là người đến trước. Nhưng, không kịp nữa rồi. Cửa phòng nàng đã đóng, then đã cài. Biết mình chậm chân, Thủy Tinh nổi giận bừng bừng, đem binh tôm, tướng cá ùn ùn đuổi theo hòng cướp Mị Nương. Ngọn lửa tức giận ngùn ngụt bốc cao, phép thuật của Thần Nước càng có sức công phá dữ dội. Thủy Tinh hô mưa, gọi gió, làm sấm sét, bão giông rung chuyển cả đất trời, dâng nước sông lên cuồn cuộn chặn đường Sơn Tinh. Chẳng mấy chốc, nước đã lênh láng ruộng đồng, ngập tràn nhà cửa, dâng lên lưng đồi, sườn núi. Tiếng la hét, thét gào, tiếng kêu khóc của những người dân mắc nạn càng lúc càng đầm đìa trong biển nước mênh mông. Thành Phong Châu mỗi lúc mỗi chìm dần trong nước. Trước tình cảnh điêu linh ấy, Sơn Tinh nghe đau nhói tim mình. Chàng tự nhủ: “Chẳng lẽ, ta phải trả giá cho hạnh phúc của mình bằng sinh mệnh của hàng triệu triệu người dân vô tội?”. Điều day dứt càng củng cố bản lĩnh và tăng thêm sức mạnh cho chàng. Không hề nao núng, thần trổ hết phép thuật bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi, đắp thành, ngăn chặn dòng nước lũ. Nước sông dâng lên cao bao nhiêu, đồi núi cao lên bấy nhiêu. Cứ như thế, trận giao chiến kéo dài ròng rã hàng mấy tháng trời. Đến khi, cả một vùng châu thố đã ngập chìm trong nước, người ta vẫn còn thấy thần núi Tản Viên sừng sững vươn cao. Thủy Tinh thấy mình đuối sức, đành ôm hận rút quân.
Bị thua trận, hận thù càng chồng chất, hàng năm Thủy Tinh lại luyện tập phép thuật, tích nước, tụ mây đen cứ khoảng tháng bảy, tháng tám lại làm mưa làm gió gây chiến với Sơn Tinh.
Nhưng, năm nào cũng vậy, Thủy Tinh lại chuốc lấy nỗi đau, nỗi nhục ê chề vì chẳng bao giờ thắng nổi Sơn Tinh để mong có ngày cướp được con gái yêu của Hùng Vương thứ mười tám.
4. Kể lại một câu chuyện cổ tích Thánh Gióng với những chi tiết sáng tạo
Ngày xưa, tại một vùng đất ven biển, có một ngôi làng nhỏ sống yên bình dưới chân núi Tản Viên. Người dân nơi đây sinh sống bằng nghề nông, dệt vải và chăn nuôi, luôn tin rằng thiên nhiên sẽ bảo vệ họ khỏi mọi nguy hiểm. Tuy nhiên, sự yên bình ấy bị xáo trộn khi một đội quân xâm lược từ phương Bắc kéo đến, chiếm đóng các vùng đất và đe dọa xâm chiếm cả làng của họ.
Người dân trong làng lo sợ, không biết làm sao để đối phó. Họ cùng nhau cầu nguyện và hy vọng thần linh sẽ cứu giúp. Một ngày nọ, giữa lúc mọi người đang lo âu, một cơn gió mạnh từ núi thổi về, cuốn theo mây mù và cánh hoa rơi xuống đất. Chính giữa cánh đồng, một cậu bé lạ mặt bỗng xuất hiện. Cậu bé có làn da sáng như ngọc, đôi mắt lấp lánh như sao trời và mặc một bộ quần áo trắng tinh, trên tay cầm một cây gậy tre nhỏ.
Cậu bé ấy tên là Gióng, và trong suốt những ngày đầu tiên, cậu không nói một lời nào. Lạ lùng hơn, cậu bé này càng lớn nhanh một cách kỳ diệu. Ngay trong ngày đầu tiên, Gióng đã cao thêm một mét, và chỉ trong vòng ba ngày, cậu đã trở thành một thanh niên tráng kiện, mạnh mẽ như một thần thánh.
Một buổi sáng nọ, khi quân xâm lược chuẩn bị tấn công, dân làng đến cầu xin Gióng giúp đỡ. Gióng liền ra lệnh: "Hãy mang đến cho tôi một ngựa mạnh, một áo giáp và một thanh gươm sắc bén!" Dù người dân trong làng không biết làm sao, họ đã nghe theo và cùng nhau chuẩn bị những thứ mà Gióng yêu cầu. Một con ngựa thần kỳ với bộ lông bạc óng ánh, một bộ áo giáp vàng rực rỡ và một thanh gươm thép ánh kim đã được mang đến.
Khi Gióng mặc vào bộ giáp và cưỡi ngựa, cả đất trời như rung chuyển. Cây cối xung quanh đều đung đưa như muốn chào đón người hùng. Gióng vung thanh gươm lên cao và hô lớn: "Giải cứu đất nước, đuổi quân xâm lược!" Ngay lập tức, một cơn gió mạnh mẽ thổi qua, cuốn đi mọi đám mây đen, tạo ra một vùng trời trong xanh, và Gióng cùng ngựa thần lao ra chiến trường.
Quân xâm lược không thể tin vào mắt mình khi thấy một thanh niên khỏe mạnh như Gióng xuất hiện. Nhưng họ không kịp chuẩn bị gì khi Gióng lao vào trận chiến. Thanh gươm của Gióng sáng loáng, mỗi nhát vung xuống là một chiến binh của quân địch ngã gục. Ngựa thần phi nhanh như chớp, chọc thủng đội hình của quân xâm lược. Những tiếng hò reo của người dân vang lên như một làn sóng, cổ vũ cho Gióng.
Nhưng quân địch vẫn không từ bỏ, họ bắt đầu sử dụng phép thuật để triệu hồi quái vật. Những con rồng lửa, quái thú khổng lồ xuất hiện từ dưới đất, phun ra lửa và đá. Nhưng Gióng không hề sợ hãi, cậu đã lấy thanh gươm chém vỡ những mũi tên lửa và dùng ngựa thần lao vào giữa đám quái vật, chỉ trong chốc lát, tất cả những sinh vật khủng khiếp đều bị đánh bại.
Trong khi trận chiến diễn ra ác liệt, một làn gió thần kỳ từ phía núi Tản Viên thổi đến, đưa Gióng lên cao, bay trên không trung và hướng về phía quân xâm lược. Cậu vung thanh gươm một lần nữa, chém đứt lá cờ của kẻ thù, khiến toàn bộ đội quân xâm lược phải hoảng sợ và tháo chạy. Quân ta, dưới sự chỉ huy của Gióng, chiến thắng hoàn toàn.
Sau khi chiến thắng, Gióng không dừng lại. Cậu tiếp tục đi khắp các vùng đất để trừng phạt những kẻ gây hại cho đất nước và bảo vệ mọi người. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Gióng bỗng nhiên biến mất vào một ngày mưa gió. Người dân chỉ còn thấy ngựa thần và thanh gươm của cậu. Từ đó, họ lập đền thờ Gióng ở khắp nơi, coi cậu là vị thần bảo vệ đất nước, người hùng vĩ đại của dân tộc.
Và mỗi khi mùa xuân về, khi gió thổi qua cánh đồng, người dân lại kể cho con cháu nghe về câu chuyện của Thánh Gióng, người đã chiến đấu vì sự bình yên của mọi người, và là biểu tượng của lòng dũng cảm, sức mạnh và tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
Câu chuyện Thánh Gióng không chỉ là một câu chuyện về chiến thắng mà còn là một bài học về tinh thần không khuất phục, luôn chiến đấu vì lẽ phải và bảo vệ bình yên cho cộng đồng. Gióng trở thành hình mẫu lý tưởng của sức mạnh và nhân đức trong lòng người dân Việt.
5. Kể lại một câu chuyện cổ tích Lọ Lem với những chi tiết sáng tạo
Cô bé Lọ Lem và chiếc xe đạp huyền bí
Ngày xửa ngày xưa, tại một ngôi làng nhỏ bình yên ven biển, có một cô bé tên là Lọ Lem. Lọ Lem mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống cùng bà dì ghẻ và hai người chị em cùng cha khác mẹ. Hai người chị em của Lọ Lem xinh đẹp, kiêu hãnh, luôn ganh tị và đối xử tàn tệ với cô. Lọ Lem phải làm mọi việc nhà từ sáng sớm đến tối mịt, không có thời gian vui chơi hay học hành như những đứa trẻ khác.
Vào một buổi sáng mùa hè trong trẻo, Lọ Lem đang miệt mài giặt giũ bên bờ suối thì bất ngờ nghe thấy tiếng chuông reo vang. Nhìn theo âm thanh, cô bé thấy một chiếc xe đạp màu bạc lấp lánh xuất hiện giữa khu rừng. Chiếc xe đạp có khung bằng kim loại sáng bóng, bánh xe bằng cao su mềm mại, và những chiếc nan hoa lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Lọ Lem chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc xe đạp nào đẹp đến vậy.
Bị thu hút bởi vẻ đẹp lộng lẫy, Lọ Lem tò mò tiến đến chiếc xe đạp. Ngay khi cô bé đặt tay lên tay lái, một luồng ánh sáng kỳ diệu bao trùm lấy Lọ Lem và chiếc xe đạp. Khi ánh sáng tan biến, Lọ Lem bỗng nhiên được biến hóa thành một cô gái xinh đẹp rạng rỡ, mặc trên mình bộ váy màu xanh biếc lấp lánh, mái tóc đen dài uốn xoăn bồng bềnh.
Chiếc xe đạp cũng thay đổi ngoại hình, trở thành một cỗ xe ngựa lộng lẫy, được kéo bởi bốn chú ngựa trắng tinh khôi. Lọ Lem ngỡ ngàng nhìn ngắm sự biến hóa kỳ diệu này, không thể tin vào mắt mình. Bỗng nhiên, một giọng nói nhẹ nhàng vang vọng từ trong khu rừng: "Lọ Lem, con hãy nhanh chóng đến dự vũ hội hoàng gia. Hãy tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời này, con xứng đáng được hạnh phúc."
Lọ Lem vui mừng khôn xiết, cô bé vội vã leo lên cỗ xe ngựa và ra lệnh cho những chú ngựa đưa mình đến cung điện. Vừa đến cổng cung điện, mọi người đều choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy của Lọ Lem và cỗ xe ngựa huyền bí. Hoàng tử, khi nhìn thấy Lọ Lem, đã ngay lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp và sự thanh tao của cô bé. Hoàng tử mời Lọ Lem vào dự vũ hội, và họ đã có những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.
Tuy nhiên, Lọ Lem biết rằng phép thuật sẽ chỉ kéo dài đến nửa đêm. Khi tiếng chuông đồng hồ điểm 12 giờ, Lọ Lem vội vã rời khỏi vũ hội, bỏ lại một chiếc dép thủy tinh nhỏ xinh. Hoàng tử quyết tâm tìm kiếm người con gái bí ẩn đã đánh cắp trái tim mình, và anh đã đi khắp nơi để thử chiếc giày thủy tinh cho tất cả những người phụ nữ trong vương quốc.
Cuối cùng, hoàng tử đến nhà của Lọ Lem, nơi hai người chị em của cô bé đang cố gắng nhồi nhét đôi chân to lớn của họ vào chiếc dép thủy tinh. Lọ Lem xuất hiện, và khi hoàng tử thử chiếc dép cho cô bé, nó vừa vặn hoàn hảo. Lọ Lem mỉm cười hạnh phúc, và phép thuật biến mất, trả lại cho cô bé hình ảnh giản dị thường ngày.
Hoàng tử nhận ra Lọ Lem chính là cô gái bí ẩn mình đã tìm kiếm bấy lâu nay. Anh vô cùng vui mừng và cầu hôn Lọ Lem. Họ đã tổ chức một đám cưới lộng lẫy, và họ sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.
Câu chuyện này là phiên bản sáng tạo dựa trên truyện cổ tích "Cô bé Lọ Lem" quen thuộc, với sự thay đổi về bối cảnh và chi tiết để tạo nên sự mới mẻ và thu hút. Chiếc xe đạp huyền bí đóng vai trò như một yếu tố phép thuật giúp Lọ Lem biến hóa và đến dự vũ hội, mang đến cho cô bé một đêm diệu kỳ và hạnh phúc. Câu chuyện cũng ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn và sự lương thiện của Lọ Lem, giúp cô bé xứng đáng được hưởng hạnh phúc bên hoàng tử.
6. Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện đã học
Tham khảo chi tiết tại đây:
7. Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích
Tham khảo chi tiết tại đây:
- Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích
- Hãy kể lại một câu chuyện mà em thích nhất
- Kể lại một truyện cổ tích bằng lời văn của em
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Hà Thanh Hiền
- Ngày:
Tham khảo thêm
Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
Tưởng tượng kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh
Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
Tìm nghĩa cho các từ dưới đây: vô biên, vô số, vô giá, vô hình
- Tiếng Việt 5 KNTT
- Tuần 1
- Tưởng tượng em cũng tham gia vào trò chơi bịt tai nghe gió, nói với các bạn điều em nghe thấy
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm
- Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ
- Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa theo gợi ý
- Đọc câu chuyện về thế giới tuổi thơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 2
- Đóng vai hạt thóc trong câu chuyện Hạt thóc, viết câu đáp lại lời của ngô, trong câu có sử dụng một đại từ
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo
- Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa ngắn, hay nhất
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách
- Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa.
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước
- Quan sát một cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo và ghi lại kết quả quan sát
- Tuần 7
- Lập dàn ý Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em hoặc ở nơi gia đình em sinh sống
- Tìm đọc sách báo viết về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo
- Đọc sách báo về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Viết 2 - 3 câu về một danh nhân, có dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích
- Đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Tìm nghĩa cho các từ dưới đây: vô biên, vô số, vô giá, vô hình
- Tuần 13
- Tuần 14
- Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cô gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công trường thuỷ điện sông Đà
- Đọc cho người thân một bài thơ viết cho thiếu nhi và chia sẻ cảm nghĩ của em
- Tìm đọc câu chuyện kể về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (nhà văn, nhà thơ, diễn viên, đạo diễn,...)
- Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và viết vào phiếu đọc sách
- Tuần 15
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên
- Viết 2-3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ, đoạn văn ở bài tập 1 hoặc 2 có điệp từ, điệp ngữ
- Nêu cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ
- Giới thiệu một chương trình nghệ thuật mà em đã được xem trực tiếp hoặc trên ti vi
- Tuần 16
- Tuần 17
- Hoàn thiện câu a hoặc b dưới đây với mỗi kết từ cho sẵn
- Sưu tầm tranh ảnh về một công trình kiến trúc độc đáo của đất nước ta. Giới thiệu với bạn về công trình kiến trúc đó
- Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
- Giới thiệu một bộ phim mà em yêu thích
- Kể cho người thân nghe nội dung vở kịch Sự tích chú Tễu
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè
- Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: trẻ thơ, gắn bó, yêu mến
- Chọn hai từ đồng nghĩa tìm được ở bài tập 3. Đặt câu với mỗi từ đã chọn
- Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
- Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích
- Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...
- Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
- Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tìm 1 – 2 nghĩa chuyển của từ quả. Đặt câu với từ quả theo nghĩa chuyển
- Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh, nhân hóa
- Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
- Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
- Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tìm đọc bài văn về vẻ đẹp, việc làm có ý nghĩa, ước mơ đẹp của thiếu nhi
- Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc Lớp 5
- Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
- Viết báo cáo về một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện và kết quả của công việc đó
- Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương
- Viết lời nói và lời đáp cho một trong các tình huống sau
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Đặt ba câu để hỏi những điều em muốn biết thêm về một bạn trong lớp có sử dụng đại từ
- Viết 2-3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học có đại từ dùng để thay thế
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 12
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tưởng tượng kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh
- Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 13
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
- Đặt câu giới thiệu về một bài hát mà em thích, trong đó có sử dụng kết từ. Chỉ rõ kết từ và tác dụng của nó
- Tìm những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt
- Đọc các từ trong khung và thực hiện yêu cầu: phúc hậu, phúc khảo, phúc lợi, phúc đức, phúc lộc, phúc tra, phúc đáp
- Tuần 14
- Tuần 15
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Cộng đồng gắn bó
- Viết 2 – 3 câu giới thiệu về một lễ hội mà em biết, trong đó có câu sử dụng cặp kết từ
- Đặt câu với mỗi cặp kết từ sau
- Viết 2-3 câu về ngày xuân ở xã Phố Cáo, trong đó có sử dụng ít nhất một cặp kết từ
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Tuần 16
- Viết 4-5 câu giới thiệu truyện Những lá thư
- Viết 3 – 4 câu giới thiệu một nhân vật trong bài đọc “Những lá thư”, trong đó có sử dụng kết từ
- Tìm kết từ trong đoạn văn sau. Cho biết mỗi kết từ đó được dùng để nối những từ ngữ nào trong câu
- Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích trong một bộ phim hoạt hình đã xem
- Giới thiệu về một hoạt động cộng đồng mà em biết
- Tuần 17
- Tìm đọc bài văn về một lễ hội, về mối quan hệ cộng đồng
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với đoàn kết, thân thiết
- Viết 3 – 4 câu nói về sự gắn bó giữa các thành viên trong tổ hoặc lớp em, trong đó có sử dụng từ tìm được ở bài tập 3
- Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 Cánh Diều
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
- Bài 8
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về việc hòa giải, phân xử
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, cầu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết mở đoạn, kết đoạn)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết thân đoạn)
- Trình bày ý kiến về tài phân xử của Mồ Côi trong truyện Mồ Côi xử kiện
- Trình bày ý kiến về một số vấn đề có tranh luận trong cuộc sống
- Viết 3 câu kể về những người bạn của em sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
- Giới thiệu một tác phẩm về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống
- Đoạn văn nêu nhận xét về cách ứng xử của bạn Thảo Vy trong câu chuyện Tấm bìa các tông
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ về cách ứng xử của Cô-rét-ti và En-ri-cô
- Bài 9
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về an ninh, trật tự, an toàn xã hội
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc trật tự an ninh
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học
- Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ công an trong một bài đọc đã học có cặp kết từ
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo) mà em đã đọc về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống
- Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chơi bóng đá trên đường giao thông
- Viết đoạn văn kể lại một việc đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống yên bình nơi em ở
- Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân hoặc bảo vệ an ninh trật tự
- Em hãy tưởng tượng và viết một đoạn văn ngắn tả ngoại hình của cô công an trong câu chuyện Sang đường
- Bài 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
Tìm kết từ trong đoạn văn sau. Cho biết mỗi kết từ đó được dùng để nối những từ ngữ nào trong câu
Viết 3-4 câu tả một cảnh đẹp thiên nhiên có từ mặt hoặc chân được dùng với nghĩa chuyển
Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa