Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4 là đề bài viết đoạn trang 65 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều. Sau đây là dàn ý và 4 đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học hay chọn lọc, sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các em khi làm dạng đề này.
Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài (Câu hỏi 1 trang 65 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều).
Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học
- Dàn ý Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- 1. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ Lửa thử vàng, gian nan thử sức
- 2. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ Có công mài sắt, có ngày nên kim
- 3. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ Thất bại là mẹ thành công
- 4. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ Thắng không kiêu, bại không nản
Dàn ý Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
Em có thể thực hành Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4 theo gợi ý sau:
– Câu tục ngữ nào để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất? – Câu tục ngữ đó ý nói gì?
com
– Em có tán thành ý kiến được nêu trong câu tục ngữ đó không? Vì sao?
– Câu tục ngữ đó đã khiến em thay đổi như thế nào trong suy nghĩ, hành động?
1. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ Lửa thử vàng, gian nan thử sức
Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ "Lửa thử vàng, gian nan thử sức" do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Câu tục ngữ "Lửa thử vàng, gian nan thử sức" mang theo thông điệp sâu sắc về sự kiên cường trước thử thách. Đối với em, hình ảnh ngọn lửa thiêu đốt vàng thô, loại bỏ mọi tạp chất để lộ ra vẻ đẹp tinh khiết của vàng nguyên chất đã trở thành một ẩn dụ tuyệt vời cho cuộc đời con người. Cũng như vàng, con người cần trải qua những thử thách, những "ngọn lửa" của cuộc sống để rèn luyện bản thân, loại bỏ những yếu kém, để rồi tỏa sáng rực rỡ.
2. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ Có công mài sắt, có ngày nên kim
3. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ Thất bại là mẹ thành công
Câu tục ngữ "Thất bại là mẹ thành công" là một lời nhắc nhở rằng từ những thất bại và trải nghiệm không thành công, chúng ta có thể học được nhiều bài học quý báu và trở nên mạnh mẽ hơn. Đối với em, câu tục ngữ này là một lời khuyên quan trọng, nhấn mạnh rằng thất bại không phải là điều kết thúc, mà thực tế là bước đệm để tiến xa hơn trong cuộc sống. Những thất bại có thể dạy cho em những bài học quý giá về sự kiên nhẫn, sự đồng cảm, và cách làm việc thông minh hơn. Quan trọng nhất, chúng giúp em phát triển và tiến xa hơn trong hành trình đến thành công.
4. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ Thắng không kiêu, bại không nản
Câu tục ngữ "Thắng không kiêu, bại không nản" là một lời khuyên quý báu về sự kiên nhẫn và thái độ trong cuộc sống. Đối với em, câu tục ngữ này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ vững lòng khiêm tốn khi thành công và không bao giờ từ bỏ khi gặp thất bại. Khi em thắng, sự khiêm nhường giúp em giữ vững đạo đức và tôn trọng người khác. Khi em thất bại, câu tục ngữ này nhắc nhở em rằng không có gì là không thể vượt qua nếu em không từ bỏ. Cuối cùng, "Thắng không kiêu, bại không nản" là một nguyên tắc sống quan trọng, giúp em duy trì thái độ tích cực và kiên nhẫn trong mọi tình huống.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
(Cực hay) Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi