Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành ở Bài 3
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành ở Bài 3 gồm dàn ý và Top 3 đoạn văn mẫu hay đặc sắc nhất, giúp các em học sinh có thêm gợi ý tham khảo để hoàn thành tốt bài tập tiết Những bài học hay trang 48 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em tham khảo bài viết dưới đây của HoaTieu.vn nhé!
Đề bài: Chọn 1 trong 2 đề sau:
a, Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh (trong tác phẩm đã học ở Bài 3) chăm chỉ thực hành. Trang trí hoặc vẽ minh họa cho bài viết. (Câu 1 trang 48 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều: Những bài học hay)
Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Dàn ý Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- 1. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành số 1
- 2. Nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành số 2
- 3. Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh trong tác phẩm đã học ở Bài 3 số 3
Dàn ý Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
1. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành số 1
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Bạn Loan trong tác phẩm "Hạt nảy mầm" là một học sinh mà em rất ấn tượng bởi sự chăm chỉ và kiên nhẫn trong việc thực hành. Khi cả lớp tham gia ươm hạt, Loan đã rất tự tin mang hạt gấc đến lớp dù hạt vẫn chưa nảy mầm. Ý tưởng của Loan có vẻ hơi khác biệt, nhưng chính sự táo bạo và quyết tâm đó đã khơi gợi cho cả lớp một cuộc thảo luận sôi nổi về quá trình nảy mầm của hạt giống. Dù bị các bạn bàn tán, Loan vẫn kiên trì bảo vệ quan điểm của mình rằng hạt gấc chỉ đang ngủ và sẽ nảy mầm. Qua đó, em nhận ra rằng việc học không chỉ gói gọn trong sách vở mà còn đến từ những trải nghiệm thực tế và sự sáng tạo của mỗi người. Em cũng thấy mình có đôi nét tương đồng với Loan. Nhiều khi, em cũng có những ý tưởng độc đáo và muốn khám phá những điều mới lạ. Tuy nhiên, em vẫn còn rụt rè trong việc chia sẻ ý kiến của mình. Từ Loan, em học được rằng không nên ngại ngần khi đưa ra những ý kiến khác biệt, bởi vì chính những ý tưởng mới mẻ đó có thể tạo ra những khám phá bất ngờ. Để việc học trở nên thú vị và hiệu quả hơn, em sẽ cố gắng tích cực tham gia vào các hoạt động thực hành, không chỉ ở trường mà còn ở nhà. Em cũng sẽ dành thời gian tìm hiểu thêm về những điều mình yêu thích và thử nghiệm những ý tưởng mới. Em tin rằng, bằng cách đó, em sẽ học được nhiều điều bổ ích và trở thành một người học sinh năng động hơn.
2. Nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành số 2
Bạn học sinh em nói tới là bạn Lý trong tác phẩm “Làm thủ công”. Hành động bạn Lý không nhận sự giúp đỡ của bạn Diệp mà tự mình thực hành nhiều lần để có được sản phẩm chữ U đẹp nhất cho em thấy bạn Lý rất chăm học và tích cực thực hành. Em cảm thấy bạn Lý rất có ý thức về việc trau dồi kỹ năng và học tập thực hành, em cũng giống như bạn Lý, khi em làm một bài tập chưa thành thạo em sẽ làm đi làm lại bài tập đó nhiều lần đến khi thành thạo. Em sẽ cố gắng học tập thêm nhiều kiến thức mới và bổ ích để có được kết quả học tập tốt nhất.
Tham khảo thêm:
3. Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh trong tác phẩm đã học ở Bài 3 số 3
Cô bé Va-li-a trong câu chuyện "Bầu trời mùa thu" đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với em. Dù nhỏ tuổi, nhưng Va-li-a đã thể hiện sự chăm chỉ và kiên nhẫn đáng kinh ngạc trong việc thực hành. Cô bé không vội vàng đưa ra câu trả lời như những đứa trẻ khác, mà thay vào đó, cô bé đã dành thời gian để suy nghĩ và tìm kiếm những từ ngữ phù hợp nhất để diễn tả cảm nhận của mình về bầu trời mùa thu. Va-li-a đã chọn cách diễn đạt rất riêng biệt: “Bầu trời dịu dàng”. Câu nói này không chỉ thể hiện sự nhận biết sắc thái của bầu trời mà còn phản ánh tính cách nhẹ nhàng, tinh tế của chính Va-li-a. Điều này cho thấy sự chăm chỉ và kiên trì của cô bé trong việc thực hành và phát triển kỹ năng diễn đạt của mình. Va-li-a là một ví dụ tuyệt vời về việc chăm chỉ thực hành có thể giúp chúng ta phát triển và hoàn thiện bản thân. Cô bé đã truyền cảm hứng cho em về tầm quan trọng của việc kiên nhẫn, chăm chỉ và sáng tạo trong việc học hỏi và thể hiện ý tưởng của mình.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ Nương7 Mẫu quyết định khen thưởng 2024 mới nhất
Cách viết quyết định khen thưởng (7 mẫu)
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
(Chuẩn) Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
Top 10 câu chuyện, bài thơ về bình đẳng giới hay và ý nghĩa nhất
(Siêu hay) Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
Top 3 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
(Cực hay) Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu