Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
Top 3 Đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U trong bài đọc Làm thủ công hay nhất kèm dàn ý chi tiết giúp các em học sinh viết đoạn văn đóng vai nhân vật và lồng ghép các từ ngữ nói về việc học hành thật hay, đạt điểm cao.
Đề bài: Em hãy đóng vai Lý hoặc Diệp trong bài đọc Làm thủ công, viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U, trong đoạn văn có sử dụng các từ ngữ nói về việc học hành. (Câu 3 trang 41 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều tập 1: Mở rộng vốn từ học hành).
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu chuyện cắt chữ U trong bài đọc Làm thủ công
- Dàn ý đóng vai Lý hoặc Diệp trong bài đọc Làm thủ công, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu chuyện cắt chữ U
- 1. Đoạn văn nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện cắt chữ U trong bài đọc Làm thủ công
- 2. Đóng vai Lý viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu chuyện cắt chữ U trong bài đọc Làm thủ công
- 2. Đóng vai Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu chuyện cắt chữ U trong bài đọc Làm thủ công
Dàn ý đóng vai Lý hoặc Diệp trong bài đọc Làm thủ công, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu chuyện cắt chữ U
Gợi ý:
a) Nếu em là Lý:
– Vì sao lúc đầu em định nhờ Diệp cắt giúp chữ U, sau đó lại đổi ý?
– Em nghĩ gì khi cố gắng để cắt một chữ U thật đẹp?
– Em có cảm xúc như thế nào khi được cô giáo khen?
b) Nếu em là Diệp:
– Vì sao em muốn giúp Lý?
– Em nghĩ gì khi Lý muốn tự mình cắt chữ U và rất cố gắng để cắt một chữ U thật đẹp?
– Em có cảm xúc như thế nào khi chữ U của Lý được cô giáo khen?
1. Đoạn văn nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện cắt chữ U trong bài đọc Làm thủ công
a) Đóng vai Lý
Trong giờ thủ công ngày hôm đó, cô giáo giao cho chúng tớ bài tập cắt chữ U và dán vào trong vở, nhưng do tớ không được khéo tay nên chữ U của tớ cắt ra không được đẹp như của các bạn, tớ buồn lắm. Lúc đó Diệp đến bên cạnh và nói với tớ rằng cậu ấy sẽ giúp tớ cắt chữ U, nhìn thấy chữ U của Diệp dán trong vở và chữ U tớ vừa cắt, chữ của bạn ý thì đẹp quá còn của tớ thì xấu ơi là xấu, tớ đã nghĩ là thôi để Diệp cắt hộ mình vậy. Nhưng khi Diệp cắt xong chữ U và đưa lại cho tớ tớ chợt nhớ đến lời cô giáo dạy chúng tớ rằng chúng tớ phải tập luyện cho thật khéo tay. Vì thế tớ đã không nhận lấy chữ U Diệp cắt mà tự mình thực hành cắt chữ U, lần cắt thứ nhất, thứ 2… và rất nhiều lần sau đó tớ đều cảm thấy không đẹp, nhưng cuối cùng tớ cũng đã hoàn thành chữ U của mình sau bao cố gắng thực hành của tớ và tớ đã được cô giáo khen, tớ rất vui vì tớ đã nỗ lực chăm chỉ thực hành.
b) Đóng vai Diệp
Chúng tớ có bài tập cắt chữ U cho giờ thủ công sau cô giáo chấm điểm, tớ đã hoàn thành xong chữ U của mình và tớ rất ưng ý với sản phẩm đó. Nhưng bên cạnh tớ bạn Ly lại đang phải loay hoay với việc cắt chữ U của mình, tớ đã đến cạnh Ly và ngỏ lời giúp đỡ Ly thực hành cắt chữ U. Ban đầu cậu ấy có hơi nghi ngờ vì sợ rằng chữ U của tớ không đẹp, nhưng sau khi tớ cho Ly xem chữ U tớ đã hoàn thành thì Ly cũng để tớ giúp bạn ấy. Khi tớ cắt xong chữ U và đưa cho Ly, đột nhiên cậu ấy hỏi tớ về việc vì sao lại phải làm thủ công, tớ đã trả lời lại rằng cô giáo nói bọn tớ cần phải thực hành nhiều cho khéo. Sau đó Ly đã từ chối dán chữ U tớ cắt giúp cậu ấy mà tự mình thực hành cắt chữ U, Ly cắt rất nhiều lần sau mỗi lần cắt chữ U của cậu ấy đã trở nên đẹp hơn, tớ cảm thấy rất vui khi thấy Ly đã nỗ lực và cố gắng học tập để tự mình đạt được kết quả tốt như vậy.
2. Đóng vai Lý viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu chuyện cắt chữ U trong bài đọc Làm thủ công
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Mình cứ nghĩ cắt chữ U thật dễ, ai ngờ lại khó đến thế! Ban đầu, chữ U mà tôi cắt ra méo mó, trông như những con sâu róm đang bò trên giấy. Nhìn sang chữ U mà Diệp cắt mới đẹp làm sao, tôi thực sự ngưỡng mộ bạn ấy. Mất tinh thần, tôi muốn bỏ cuộc và xin bạn ấy giúp đỡ. Nhưng rồi tôi nhớ đến lời cô giáo dạy chúng tôi: "Các em phải tự tập thì mới khéo tay được", và nhận ra việc nhờ người khác mãi cũng chẳng giúp mình tiến bộ được. Vì thế, tôi quyết định tự mình cố gắng. Dần dần, những chữ U của tôi ngày càng đẹp hơn. Khi cô giáo khen, tim tôi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực vì sung sướng. Qua trải nghiệm này, tôi hiểu rằng việc học hành không chỉ nằm ở lý thuyết mà còn ở sự kiên nhẫn và nỗ lực thực hành.
2. Đóng vai Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu chuyện cắt chữ U trong bài đọc Làm thủ công
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Tớ thấy Lý cắt chữ U cứ lóng nga lóng ngóng mãi nên mới nhiệt tình giúp bạn ấy. Tớ nghĩ rằng việc chia sẻ với bạn bè là điều rất tốt, nhất là khi họ gặp khó khăn. Tuy nhiên, tớ cũng nhắc nhở Lý rằng cô giáo dạy chúng ta phải tự tập thì mới khéo tay được, và tớ tin rằng bạn ấy sẽ làm được. Thấy Lý chăm chú nhìn vào tờ giấy, đôi tay nhỏ nhắn khéo léo cầm kéo, mặc dù có lúc cắt sai và cau mày nhưng rồi lại tiếp tục cố gắng, tớ rất vui. Và khi nghe cô giáo khen, mắt Lý sáng lên, tớ còn cảm thấy tự hào hơn nữa. Qua câu chuyện này, tớ hiểu rằng, mỗi người đều có những khả năng riêng và cần được tạo điều kiện để phát triển. Việc giúp đỡ bạn bè trong học hành là điều đáng quý, nhưng quan trọng hơn cả là giúp bạn tự tin vào bản thân và biết cách vượt qua khó khăn.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Top 10 câu chuyện, bài thơ về bình đẳng giới hay và ý nghĩa nhất
(Chuẩn) Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
(Siêu hay) Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành ở Bài 3
Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5