(Siêu hay) Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc

Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc) là Câu 2 trang 7 Tiếng Việt 5 tập 1 Cánh Diều phần Tự đọc sách báo. HoaTieu.vn xin chia sẻ gợi ý giải bài tập chi tiết. Mời các em cùng tham khảo.

Gợi ý giải Câu 2 trang 7 Tiếng Việt 5 tập 1 Cánh Diều do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)

Phiếu đọc sách lớp 5 Cánh Diều
Phiếu đọc sách lớp 5 Cánh Diều

1. Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc số 1

- Tên bài thơ: Ước mơ của bé

- Tác giả: Đinh Thị Hiển

- Tình cảm, cảm xúc của em: đọc xong bài thơ em không chỉ cảm thấy ước mơ của bạn nhỏ rất hồn nhiên, ngây thơ, đáng yêu mà còn cảm nhận được tình cảm yêu thương sâu sắc của mẹ và bé.

Tham khảo thêm: 

2. Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả, sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc số 2

Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc

- Tên bài đọc: Câu chuyện Cậu bé đánh giày.

- Tác giả: Không rõ.

- Sự việc: Một cậu bé đánh giày xin ông khách Oan-tơ Sác-lét cho vay tiền vì đói, sau đó quay lại trả số tiền đã vay. Ông Oan-tơ rất ấn tượng với sự lương thiện của cậu bé và mời cậu đóng vai chính trong phim mới.

- Nhân vật chính: Cậu bé đánh giày, ông Oan-tơ Sác-lét

- Hình ảnh nổi bật: Cậu bé gầy gò, rách rưới xin ông Oan-tơ cho vay tiền; cậu bé chạy đến trả lại tiền sau vài tuần; cậu bé dẫn theo nhóm trẻ mồ côi đến công ty điện ảnh.

- Câu văn ấn tượng: "Sự lương thiện không cần qua sát hạch" - câu mà ông Oan-tơ viết trong hợp đồng để giải thích lí do chọn cậu bé vào vai chính.

- Cảm nghĩ: Câu chuyện truyền tải thông điệp về sự lương thiện, tấm lòng nhân ái và niềm tin vào con người. Cậu bé đánh giày đã trở thành diễn viên nổi tiếng sau khi đóng vai chính trong bộ phim của ông Oan-tơ.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 9
0 Bình luận
Sắp xếp theo