Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3

Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3 gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 5 ngắn gọn, siêu hay dành cho các em học sinh tham khảo nhằm nhanh chóng hoàn thành bài tập Câu 5 trang 51 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều - Buổi sớm ở Mường Động. Các em cùng theo dõi nhé.

Đề bài: Chọn 1 trong 2 để sau:

b. Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3 (Câu 5 trang 51 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều tập 1 - Buổi sớm ở Mường Động).

Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
Giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3

1. Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3 số 1

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Trong bài 3, em đã học một câu chuyện rất thú vị mang tên "Bầu trời mùa thu". Câu chuyện kể về một buổi sáng tháng Chín mát mẻ, khi thầy giáo cùng với các em nhỏ đi ra cánh đồng và quan sát bầu trời. Thầy đã khuyến khích các em tìm những từ ngữ phù hợp để miêu tả bầu trời mùa thu, và mỗi bạn đã có những cách diễn đạt rất riêng biệt. Cô bé Va-li-a, mặc dù nhỏ nhắn, nhưng lại thể hiện kiên nhẫn và chính kiến riêng trong việc tìm kiếm từ ngữ thật hay và độc đáo để miêu tả bầu trời là “dịu dàng”. Từ "bầu trời dịu dàng" của Va-li-a đến "bầu trời trầm ngâm" của một bạn khác, mỗi câu nói đều mang một vẻ đẹp riêng, thể hiện sự sáng tạo khi vận dụng kiến thức vào thực tế. Câu chuyện em hiểu rằng thế giới xung quanh chúng ta thật đa dạng, và mỗi người đều có cách nhìn riêng để khám phá và cảm nhận nó.

Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3

2. Đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học số 2

Trong bài 3 bài đọc mà em yêu thích nhất là bài “Làm thủ công” bài đọc này kể về bạn Lý và bạn Diệp trong một giờ thực hành thủ công. Bạn Lý thực hành cắt chữ U nhưng rất xấu, bạn Diệp đã cắt chữ U hộ bạn Lý, nhưng sau đó nhớ đến lời cô dặn, bạn Lý đã tự thực hành cắt chữ U rất nhiều và đã được cô khen.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 9
0 Bình luận
Sắp xếp theo