(Siêu hay) Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con

(Siêu hay) Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con - Bài đọc Chiều dưới chân núi trong chương trình Tiếng Việt lớp 5 CTST kể về một buổi chiều hè dạo chơi trong rừng thông của ba mẹ con, người mẹ kể cho các con nghe về tuổi thơ thiếu thốn nhưng đầy ắp yêu thương của mình. HoaTieu.vn xin giới thiệu đoạn văn mẫu tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con trong câu chuyện Chiều dưới chân núi hay đặc sắc nhất. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con (Cùng sáng tạo trang 11 SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo: Chiều dưới chân núi).

1. Gợi ý viết bài văn tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con

Kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con trong câu chuyện Chiều dưới chân núi
Kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con trong câu chuyện Chiều dưới chân núi

Các em có thể sáng tạo, tưởng tượng tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con trong câu chuyện Chiều dưới chân núi theo các gợi ý sau:

  • Về vẻ đẹp của khu rừng: Rừng thông xanh, với cây thông cao vút và tiếng gió thổi mát mẻ, luôn là nơi tôi tìm thấy sự bình yên và thăng hoa.
  • Về thế giới côn trùng: Xa xa là những chú bọ rùa đỏ với đốm đen trên lưng đang đi từng bước chậm rãi.
  • Tình yêu thương của mẹ: Chúng tôi ngồi kề bên nhau, tôi thì thầm những lời yêu thương bọn trẻ mà trước nay tôi chưa từng nói: “Mẹ yêu các con nhiều lắm”.

2. Tưởng tượng kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con hay nhất số 1

Nội dung đoạn Tưởng tượng kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Ông mặt trời dần khuất sau rặng cây, ba mẹ con tôi cũng thong thả xuống núi. Rồi Bống cất tiếng hát tinh nghịch: "Cúc cu, cúc cu, chim rừng ca trong nắng". Nhi tiếp lời và hai chị em cùng hòa ca: "Im nghe, im nghe, ve rừng kêu liên miên..." Bước đi trong tiếng hát ấy, lòng tôi bỗng bình yên lạ thường. Xa xa dưới triền đồi, ngôi nhà của chúng tôi đã rực ánh đèn vàng. Khói lam chiều vơ vẩn bay ra từ căn bếp. Bống reo lên: "A! Bố đã về rồi. Mẹ ơi mình nhanh về nhà ăn com thôi!". Hai chị em cười khúc khích chạy thả mình theo những cơn gió. Và nụ cười cũng hiện lên trên đôi môi tôi từ lúc nào chẳng hay.

Tưởng tượng kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
Tưởng tượng kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con

3. Tưởng tượng kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con số 2

Nội dung đoạn Tưởng tượng kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bống: Mẹ ơi, con có thể bắt con cánh cam về nhà nuôi không ạ?

Mẹ: (Cười) Con à, cánh cam là một phần của thiên nhiên, nó thuộc về khu rừng này. Nuôi nó ở nhà, cánh cam sẽ không được tự do bay nhảy nữa.

Nhi: Vậy cánh cam sẽ đi đâu khi trời tối, mẹ nhỉ?

Mẹ: Cánh cam sẽ bay về tổ của nó, hoặc tìm một nơi trú ẩn an toàn trong tán lá để ngủ. Nó có bản năng sinh tồn rất mạnh mẽ, và sẽ biết cách tự chăm sóc cho bản thân mình.

Bống: Con muốn biết thêm về tuổi thơ của mẹ. Mẹ có thể kể cho con nghe thêm được không ạ?

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo