(Siêu hay) Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích có từ đồng nghĩa

Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa là đề bài tập thuộc nội dung tiết Luyện tập về từ đồng nghĩa Tiếng Việt lớp 5 sách Chân trời sáng tạo. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ Top 4 mẫu Viết 3-4 câu về một truyện thiếu nhi có từ đồng nghĩa hay đặc sắc nhất gợi ý cho các em HS có thêm ý tưởng mới để viết văn hay hơn.

Đề bài: Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa. (Câu hỏi 4 Luyện tập về từ đồng nghĩa trang 21 Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Chân trời sáng tạo).

Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa
Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa

1. Viết 3 - 4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích có từ đồng nghĩa ngắn gọn số 1

Đoạn văn nói về một truyện thiếu nhi có từ đồng nghĩa dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em rất thích nhân vật công chúa Elsa trong bộ phim hoạt hình Nữ hoàng băng giá. Elsa ngoại hình xinh đẹp, tốt bụng và sở hữu khả năng điều khiển băng tuyết rất giỏi. Em thấy rằng Elsa là một cô gái mạnh mẽ, có nghị lực phi thường để vượt qua mọi khó khăn, rắc rối và trở thành người lãnh đạo tuyệt vời cho vương quốc của mình. Có lẽ câu chuyện về Nữ hoàng băng giá Elsa không chỉ truyền cảm hứng cho em mà còn cho hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới về sự tự tin, trách nhiệm và kiên cường trong mọi việc mình làm.

⇒ Từ đồng nghĩa:

  • có, sở hữu
  • mạnh mẽ, nghị lực phi thường, kiên cường
  • khó khăn, rắc rối

2. Viết 3-4 câu về nói một truyện thiếu nhi có từ đồng nghĩa hay nhất số 2

Đoạn văn nói về một truyện thiếu nhi có từ đồng nghĩa dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em rất yêu thích nhân vật nàng tiên cá Ariel trong câu chuyện cùng tên. Ariel là con gái vua thủy tề, rất xinh đẹp và đáng yêu. Nàng có mái tóc đỏ dài bồng bềnh như lụa, chiếc đuôi cá màu xanh ngọc óng ánh vảy bạc và làn da trắng ngần. Nhưng ngoài vẻ đẹp hơn người ấy, em thích nhất là sự dũng cảmcam đảm khi dám lên bờ theo đuổi tình yêu, hạnh phúc của nàng tiên cá.

⇒ Từ đồng nghĩa:

  • dũng cảm, cam đảm;
  • yêu thích, thích nhất.

>>> Tham khảo thêm: Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc

3. Viết 3 - 4 câu về một truyện thiếu nhi có từ đồng nghĩa siêu hay số 3

Viết 3 - 4 câu về một truyện thiếu nhi có từ đồng nghĩa

4. Viết 3-4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích hay đặc sắc nhất số 4

Cậu bé Tích Chu mất ba mẹ từ sớm nên sống cùng bà, nhưng vì quá ham chơi, cậu bỏ mặc bà khi bà bị bệnh và bà hóa thành chim bay lên trời. Khi nhận ra lỗi lầm, cậu khóc òa và được bà Tiên chỉ dẫn cách cứu bà. Dù đường đi đầy thử thách, gian nan và hiểm nguy, cậu vẫn quyết tâm vượt qua. Cuối cùng, bà của cậu trở lại thành người, và từ đó cậu luôn hết lòng yêu thương bà.

⇒ Từ đồng nghĩa: thử thách, gian nan và hiểm nguy.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
19 1.788
0 Bình luận
Sắp xếp theo