Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường gồm Top 5 mẫu Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội hay đặc sắc nhất. Mời các em HS cùng tham khảo để có thêm ý tưởng mới hoàn thành bài viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5 hay và ý nghĩa với lập luận chặt chẽ, logic.
Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- 1. Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường số 1
- 2. Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường số 2
- 3. Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường số 3
- 4. Ý kiến về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- 5. Cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường có vi phạm luật giao thông?
- 6. Bài văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội
1. Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường số 1
Theo em, không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường vì có rất nhiều rủi ro. Một số bạn chưa có ý thức tham gia giao thông tốt. Chẳng hạn, các bạn hay đi dàn hàng ngang trên đường, gây khó khăn cho các phương tiện khác. Có bạn còn "thử tài” bằng cách đánh võng, bốc đầu xe, rất nguy hiểm. Ngoài ra, khi được tự đạp xe tới trường, một số bạn hay tranh thủ đi chơi, la cà khắp nơi, làm bố mẹ lo lắng do không biết con đi đâu, làm gì. Ngay cả những bạn đạp xe cẩn thận vẫn có thể gặp nguy hiểm (như bị bắt nạt, bị lừa gạt,...) nếu đi một mình trên những đoạn đường vắng. Vì vậy, chúng ta không nên tự đi xe đạp tôi trường khi còn là học sinh tiểu học.
2. Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường số 2
Về ý kiến của em, em cho rằng việc cho phép học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu học sinh đã có đủ kỹ năng lái xe đạp an toàn và ý thức tốt về luật giao thông, thì việc cho phép họ đi xe đạp tới trường có thể là một cách tốt để rèn kỹ năng tự lập và trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu học sinh chưa có đủ kỹ năng và ý thức, thì việc này có thể gây ra rủi ro và nguy hiểm. Vì vậy, quyết định cuối cùng nên dựa trên sự đánh giá cẩn thận của cha mẹ và giáo viên về khả năng và ý thức của từng học sinh.
3. Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường số 3
Theo em, nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp đến trường vì có rất nhiều lợi ích. Thứ nhất, việc này giúp chúng em chủ động hơn trong giờ giấc đi học, không phụ thuộc vào cha mẹ. Thứ hai, cha mẹ tiết kiệm được thời gian, và các bạn có thể rèn luyện sức khoẻ trong quá trình đạp xe đến trường.
4. Ý kiến về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường số 4
Tuy không có văn bản pháp luật nào cấm trẻ tiểu học không được đi xe đến trường nhưng ở độ tuổi này việc cho các em làm chủ phương tiện tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khôn lường. Về mặt kiến thức các em chưa đủ để hiểu hết những quy định về an toàn giao thông; về mặt thể trạng thì có nhiều em chưa ngồi đúng hoặc phù hợp với kích thước xe đạp; về mặt tâm lý thì còn nhiều em mang tính trẻ con hiếu động nên không kiểm soát hết hành vi của mình… Để hạn chế những tai nạn có thể xảy ra đối với các em học sinh, tốt nhất khi còn ở độ tuổi học sinh tiểu học nên hạn chế cho các em tự đạp xe, nếu thuận lợi thì phụ huynh nên đưa đón vừa dành tình yêu thương cho con mà lại quản lý được con em mình. Về phía nhà trường, nhà trường cần phải thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra để các em chấp hành tốt Luật An toàn giao thông. Các thầy cô giáo ở bậc tiểu học cần trao đổi với phụ huynh học sinh để hạn chế hoặc cấm các em tự đi xe đạp khi còn quá nhỏ",
5. Cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường có vi phạm luật giao thông?
Nội dung thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.
Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ hiện hành, trẻ em dưới 14 tuổi không được phép điều khiển xe máy hoặc xe gắn máy. Tuy nhiên, việc đi xe đạp không bị cấm và là một phương tiện hợp pháp cho trẻ em, miễn là các em tuân thủ các quy tắc giao thông cơ bản. Cho đến nay Việt Nam chưa có quy định pháp luật nào quy định học sinh bao nhiêu tuổi thì được phép đạp xe đến trường. Do đó việc cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường không vi phạm luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên nhiều học sinh chưa có ý thức tuân thủ luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm, đi hàng hai hàng ba, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ,... gây nguy hiểm khi tham giao giao thông. Do đó nhà trường và phụ huynh cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục luật giao thông cho học sinh nhằm giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, văn hóa giao thông.
6. Bài văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội
Tham khảo chi tiết tại đây:
- Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
- Viết bài văn khoảng 400 chữ trình bày về 1 hiện tượng trong đời sống
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Mỹ Dung
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
Đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc, đã học về ý chí, nghị lực
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi
Top 3 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
Đề thi giữa kì 1 lớp 5 môn Tiếng Việt Cánh Diều năm 2024-2025
Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3