Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết gồm Top 5 mẫu Giới thiệu một tác phẩm, câu chuyện, bài thơ, bài văn, vở kịch, bài báo nói về tình đoàn kết siêu hay do HoaTieu.vn sưu tầm và biên soạn. Mời các em cùng tham khảo để có thêm ý hoàn thành tốt bài tập Trao đổi Em đọc sách báo trên lớp nhé.
Đề bài: Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, vở kịch, bài báo) mà em đã đọc nói về tình đoàn kết. (Trao đổi Em đọc sách báo trang 98 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều).
- Nêu cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Cảm nghĩ của em về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc
Giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- 1. Giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết số 1
- 2. Giới thiệu câu chuyện nói về tình đoàn kết số 2
- 3. Giới thiệu một bài thơ nói về tình đoàn kết số 3
- 4. Giới thiệu một vở kịch nói về tình đoàn kết số 4
- 5. Giới thiệu một bài báo nói về tình đoàn kết số 5
- 6. Những câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo nói về tình đoàn kết hay và ý nghĩa
1. Giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết số 1
Giới thiệu tác phẩm: Câu chuyện bó đũa
Nội dung: Đề cao vai trò của tinh thần đoàn kết, cha ông ta đã truyền tải những thông điệp thú vị qua câu chuyện bó đũa. Qua câu chuyện bó đũa người đọc học được một bài học sâu sắc về tình đoàn kết trong mối quan hệ giữa con người với con người. Sống đoàn kết giúp chúng ta tạo dựng được mối quan hệ xã hội tốt, gắn bó giữa người với người hay anh em ruột thịt với nhau.
Em muốn giới thiệu với cả lớp về một câu chuyện cổ tích mà em rất yêu thích, đó là câu chuyện “Bó Đũa”. Câu chuyện này nói về tình đoàn kết và sức mạnh của sự đồng lòng.
Truyện kể về một người cha già có bốn người con trai. Mỗi người một tính, mỗi người một lòng, họ thường xuyên cãi vã và không bao giờ chịu hiểu nhau. Người cha rất buồn vì điều này. Một ngày, ông gọi tất cả các con trai lại, đưa cho mỗi người một cây đũa và bảo họ hãy cố gắng bẻ đũa đó. Dĩ nhiên, việc bẻ một cây đũa rất dễ dàng, tất cả các con trai đều làm được. Sau đó, ông cho mỗi người một bó đũa và bảo họ hãy cố gắng bẻ bó đũa đó. Dù cố gắng hết sức nhưng không ai trong số họ có thể bẻ nổi bó đũa. Người cha giải thích: “Các con à, nếu các con cãi nhau và không đồng lòng thì các con giống như những cây đũa đơn lẻ, rất dễ bị bẻ gãy. Nhưng nếu các con biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau thì các con sẽ trở nên mạnh mẽ giống như bó đũa, không ai có thể làm gì được các con.”
Câu chuyện “Bó Đũa” đã dạy cho em rằng: “Đoàn kết là sức mạnh”. Khi chúng ta biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ và có thể vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Em hi vọng rằng tất cả chúng ta trong lớp cũng sẽ luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống.
2. Giới thiệu câu chuyện nói về tình đoàn kết số 2
Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bác một câu chuyện vô cùng hay về tình đoàn kết, đó là truyện “Hai chú gấu ham ăn”.
Xưa kia, ở một khu rừng, có một Gấu mẹ già và hai chú Gấu con sống cùng nhau.
Một ngày, hai chú Gấu nói với mẹ:
- Mẹ ơi, chúng con đã lớn, cho chúng con tự kiếm thức ăn nhé.
Gấu mẹ ôm hai con, dặn dò cẩn thận. Hai chú Gấu rời đi và bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm thức ăn. Tuy nhiên, bụng đói mà chẳng tìm thấy gì.
Ngẫu nhiên, trên đường đi, chúng phát hiện một miếng phô mai lớn. Vui mừng, hai chú Gấu cùng nhảy vồ lấy, nhưng khi định chia, lại cãi nhau vì tham lam. Miếng ăn trước mắt, lòng tham bắt đầu làm chủ.
Chúng cãi nhau, tranh giành mặt mũi, và bất ngờ, một con Cáo già xuất hiện. Nó hỏi:
- Hai chú, vì sao cãi nhau thế?
Hai chú Gấu kể về vấn đề chia phô mai.
Cáo già nói:
- Chuyện nhỏ thôi mà. Tôi sẽ giúp chia đều. Cậu em sẽ có phần như cậu anh.
Cáo già bắt đầu chia, nhưng chẳng may, nó bẻ miếng phô mai thành hai phần, khác nhau rõ ràng.
Hai chú Gấu kêu lên:
- Phần này lớn hơn!
Cáo già bình thản nói:
- Chẳng có gì! Nếu phần này lớn, tôi sẽ làm lại ngay thôi.
Nói xong, Cáo già lấy miếng phô mai, cắn một miếng lớn, làm phần lớn trở thành phần nhỏ. Hai chú Gấu cười rỡ:
- Phải, bây giờ đều rồi!
Cáo già vui vẻ nói:
- Ăn thôi, đừng cãi nữa.
Nó nhai no bụng, sau đó chia phần cho hai chú Gấu. Mỗi phần nhỏ bé.
Cáo nói:
- Xong rồi, dù bé nhỏ nhưng đã đều rồi đấy! Chúc hai cậu ăn ngon và đừng cãi nhau nữa.
Cáo cười tươi và biến mất.
3. Giới thiệu một bài thơ nói về tình đoàn kết số 3
Đoạn văn giới thiệu một bài báo thơ về tình đoàn kết dưới đây do HoaTieu.vn biên soạn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Mình vừa đọc bài thơ "Việt Nam ta" của tác giả Nguyễn Hường và cảm thấy rất tự hào về đất nước mình. Bài thơ nói về tình đoàn kết của người Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19. Các bác sĩ, cô chú bộ đội và tất cả mọi người đã cùng nhau chung tay để đẩy lùi dịch bệnh. Qua bài thơ, mình hiểu rằng, dù có khó khăn đến đâu, chỉ cần chúng ta đoàn kết, chung lòng thì sẽ vượt qua được hết. Mình rất thích câu "Việt Nam tuy nhỏ tinh tường/Ví như đại dịch không đường sạch bay". Câu thơ này cho thấy sức mạnh của cả dân tộc Việt Nam mình đấy!
VIỆT NAM TA
Việt Nam đoàn kết bảo nhau
Cho nên covid trước sau cũng tàn
Kẻ nào muốn chiếm giang san
Liệu hồn dân tộc mình tràn sóng xô
Chúng bay chết đuối nhấp nhô
Cháu con truyền thống cụ Hồ ngàn năm
Nếu đến chỉ có viếng thăm
Đừng hòng ăn cướp chớ nằm ngủ mơ
Nước lớn đâu có làm ngơ
Sẽ cho bài học thẫn thờ cúp đuôi
Bắc nam rừng biển ngược xuôi
Đồng lòng cầm cán không chuôi bao giờ
Khuyên bạn đừng vậy ngẩn ngơ
Buồn thương hai nước thẫn thờ dân lương
Việt Nam tuy nhỏ tinh tường
Ví như đại dịch không đường sạch bay
Dẫu nghèo ta chỉ ăn chay
Chẳng một người mất tuyệt thay dân mình
Bỏ ngay cái thói rập rình
Chiến tranh tàn khốc thình lình đau thương
Yên bình sao cứ vấn vương
Cố kiềm tham xuống tỏa hương láng giềng
Ăn làm cùng hưởng cõi riêng
Ai cũng mến phục nể kiêng trọng tình.
Tác giả: Nguyễn Hường
4. Giới thiệu một vở kịch nói về tình đoàn kết số 4
Đoạn văn giới thiệu một vở kịch nói về tình đoàn kết dưới đây do HoaTieu.vn biên soạn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Vở kịch “Đoàn kết là sức mạnh” của tác giả Lê Trinh do nghệ sĩ ưu tú Lâm Tùng làm đạo diễn là câu chuyện thời kỳ kháng chiến chống Pháp, nói lên những chia rẽ nội bộ trong đơn vị bộ đội, sự đối lập giữa tính nghiêm minh và lòng trắc ẩn, vị tha đã được Bác “dàn hòa”. Nhờ đó, những cá nhân đơn lẻ đã tìm thấy con đường hòa vào cuộc chiến đấu chung, tạo nên sức mạnh đoàn kết tổng hợp để chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù, giải phong dân tộc, giải phóng đất nước. Câu chuyện về vị lãnh tụ, người cha già kính yêu của dân tộc đã giúp em có cái nhìn gần gũi hơn về cuộc đời, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tâm tư, tình cảm mà Người dành cho dân tộc, đất nước.
5. Giới thiệu một bài báo nói về tình đoàn kết số 5
Đoạn văn giới thiệu một bài báo nói về tình đoàn kết dưới đây do HoaTieu.vn biên soạn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Mình vừa đọc một bài báo "Lan tỏa tinh thần đoàn kết trước thử thách của thiên nhiên" đăng trên báo Vietnamplus hay lắm! Bài báo kể về những thiệt hại, mất mát của người dân bởi bão Yagi vừa qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, mọi người vẫn luôn giúp đỡ nhau. Có những chiếc ôtô nối dài che chắn gió cho những chiếc xe máy qua cầu; những người vô gia cư, không nơi nương tựa được đưa về những căn nhà trống, được cung cấp thức ăn, nước uống, chỗ trú ẩn an toàn trong bão tố; hay đơn giản chỉ là những người đi xe máy bị bạt gió trên đường, được người dân xung quanh và lực lượng chức năng đang ứng trực giúp đưa vào chỗ trú ẩn an toàn. Đọc bài báo, mình cảm thấy ấm lòng lắm. Mình hiểu rằng, chính tình người, tinh thần đoàn kết, sự chung sức đồng lòng của nhân dân trong bão đã tiếp thêm sức mạnh giúp chúng ta vượt qua thử thách ngày càng khốc liệt của thiên nhiên.
6. Những câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo nói về tình đoàn kết hay và ý nghĩa
Tham khảo chi tiết tại đây:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Demons
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc
Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em thích với những chi tiết sáng tạo
Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
- Tiếng Việt 5 KNTT
- Tuần 1
- Tưởng tượng em cũng tham gia vào trò chơi bịt tai nghe gió, nói với các bạn điều em nghe thấy
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm
- Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ
- Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa theo gợi ý
- Đọc câu chuyện về thế giới tuổi thơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 2
- Đóng vai hạt thóc trong câu chuyện Hạt thóc, viết câu đáp lại lời của ngô, trong câu có sử dụng một đại từ
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo
- Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa ngắn, hay nhất
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách
- Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa.
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước
- Quan sát một cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo và ghi lại kết quả quan sát
- Tuần 7
- Lập dàn ý Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em hoặc ở nơi gia đình em sinh sống
- Tìm đọc sách báo viết về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo
- Đọc sách báo về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Viết 2 - 3 câu về một danh nhân, có dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích
- Đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Tìm nghĩa cho các từ dưới đây: vô biên, vô số, vô giá, vô hình
- Tuần 13
- Tuần 14
- Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cô gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công trường thuỷ điện sông Đà
- Đọc cho người thân một bài thơ viết cho thiếu nhi và chia sẻ cảm nghĩ của em
- Tìm đọc câu chuyện kể về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (nhà văn, nhà thơ, diễn viên, đạo diễn,...)
- Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và viết vào phiếu đọc sách
- Tuần 15
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên
- Viết 2-3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ, đoạn văn ở bài tập 1 hoặc 2 có điệp từ, điệp ngữ
- Nêu cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ
- Giới thiệu một chương trình nghệ thuật mà em đã được xem trực tiếp hoặc trên ti vi
- Tuần 16
- Tuần 17
- Hoàn thiện câu a hoặc b dưới đây với mỗi kết từ cho sẵn
- Sưu tầm tranh ảnh về một công trình kiến trúc độc đáo của đất nước ta. Giới thiệu với bạn về công trình kiến trúc đó
- Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
- Giới thiệu một bộ phim mà em yêu thích
- Kể cho người thân nghe nội dung vở kịch Sự tích chú Tễu
- Tuần 18
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè
- Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: trẻ thơ, gắn bó, yêu mến
- Chọn hai từ đồng nghĩa tìm được ở bài tập 3. Đặt câu với mỗi từ đã chọn
- Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
- Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích
- Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...
- Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
- Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tìm 1 – 2 nghĩa chuyển của từ quả. Đặt câu với từ quả theo nghĩa chuyển
- Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh, nhân hóa
- Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
- Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
- Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tìm đọc bài văn về vẻ đẹp, việc làm có ý nghĩa, ước mơ đẹp của thiếu nhi
- Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc Lớp 5
- Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
- Viết báo cáo về một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện và kết quả của công việc đó
- Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương
- Viết lời nói và lời đáp cho một trong các tình huống sau
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Đặt ba câu để hỏi những điều em muốn biết thêm về một bạn trong lớp có sử dụng đại từ
- Viết 2-3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học có đại từ dùng để thay thế
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 12
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tưởng tượng kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh
- Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 13
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
- Đặt câu giới thiệu về một bài hát mà em thích, trong đó có sử dụng kết từ. Chỉ rõ kết từ và tác dụng của nó
- Tìm những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt
- Đọc các từ trong khung và thực hiện yêu cầu: phúc hậu, phúc khảo, phúc lợi, phúc đức, phúc lộc, phúc tra, phúc đáp
- Tuần 14
- Tuần 15
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Cộng đồng gắn bó
- Viết 2 – 3 câu giới thiệu về một lễ hội mà em biết, trong đó có câu sử dụng cặp kết từ
- Đặt câu với mỗi cặp kết từ sau
- Viết 2-3 câu về ngày xuân ở xã Phố Cáo, trong đó có sử dụng ít nhất một cặp kết từ
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Tuần 16
- Viết 4-5 câu giới thiệu truyện Những lá thư
- Viết 3 – 4 câu giới thiệu một nhân vật trong bài đọc “Những lá thư”, trong đó có sử dụng kết từ
- Tìm kết từ trong đoạn văn sau. Cho biết mỗi kết từ đó được dùng để nối những từ ngữ nào trong câu
- Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích trong một bộ phim hoạt hình đã xem
- Giới thiệu về một hoạt động cộng đồng mà em biết
- Tuần 17
- Tìm đọc bài văn về một lễ hội, về mối quan hệ cộng đồng
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với đoàn kết, thân thiết
- Viết 3 – 4 câu nói về sự gắn bó giữa các thành viên trong tổ hoặc lớp em, trong đó có sử dụng từ tìm được ở bài tập 3
- Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác
- Tuần 18
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) tả một vườn rau hoặc vườn hoa, trong đó có dùng 2 – 3 từ đồng nghĩa chỉ màu sắc hoặc hương thơm
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện có nhân vật là cây cối hoặc loài vật với những chi tiết sáng tạo
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã học trong chủ điểm “Cộng đồng gắn bó" bằng lời của một nhân vật trong truyện
- Bài văn tả cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở vào một buổi trong ngày
- Viết bài văn kể lại câu chuyện "Câu chuyện của chim sẻ" bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 Cánh Diều
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
- Bài 8
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về việc hòa giải, phân xử
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, cầu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết mở đoạn, kết đoạn)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết thân đoạn)
- Trình bày ý kiến về tài phân xử của Mồ Côi trong truyện Mồ Côi xử kiện
- Trình bày ý kiến về một số vấn đề có tranh luận trong cuộc sống
- Viết 3 câu kể về những người bạn của em sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
- Giới thiệu một tác phẩm về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống
- Đoạn văn nêu nhận xét về cách ứng xử của bạn Thảo Vy trong câu chuyện Tấm bìa các tông
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ về cách ứng xử của Cô-rét-ti và En-ri-cô
- Bài 9
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về an ninh, trật tự, an toàn xã hội
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc trật tự an ninh
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học
- Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ công an trong một bài đọc đã học có cặp kết từ
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo) mà em đã đọc về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống
- Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chơi bóng đá trên đường giao thông
- Viết đoạn văn kể lại một việc đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống yên bình nơi em ở
- Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân hoặc bảo vệ an ninh trật tự
- Em hãy tưởng tượng và viết một đoạn văn ngắn tả ngoại hình của cô công an trong câu chuyện Sang đường
- Bài 10
- Bài 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
Đoạn văn nêu nhận xét về cách ứng xử của bạn Thảo Vy trong câu chuyện Tấm bìa các tông
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật mà em thích trong những câu chuyện đã học ở kì 1 lớp 5
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..)
Đề cương ôn tập học kì 1 Tiếng Việt 5 Cánh Diều năm 2024