Viết chương trình cho một hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội trường em dự kiến tổ chức trong năm học
Viết chương trình cho một hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội trường em dự kiến tổ chức trong năm học là đề bài Luyện tập viết chương trình hoạt động trang 67 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Chân trời sáng tạo.
Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ Top 8 mẫu chương trình hoạt động của Liên đội và phong trào thiếu nhi, tuyên truyền an toàn giao thông, ngày hội văn hóa, hội trại, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy... với nhiều chủ đề đa dạng và hấp dẫn để các em HS cùng tham khảo.
Viết chương trình hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội trường em dự kiến tổ chức
- Dàn ý viết chương trình hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội tổ chức
- 1. Chương trình từ thiện quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai
- 2. Chương trình Phát thanh về phòng cháy chữa cháy
- 3. Chương trình Ngày hội văn hóa và hoạt động nghệ thuật
- 4. Chương trình Hội trại Chúng em tiến bước lên Đoàn
- 5. Chương trình tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông
- 6. Chương trình triển lãm về an toàn giao thông
- 7. Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi
- 8. Chương trình hoạt động hưởng ứng phong trào "Em là chiến sĩ nhỏ"
Dàn ý viết chương trình hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội tổ chức
Sơ đồ tư duy viết chương trình hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội tổ chức
MẪU CHƯƠNG TRÌNH:
1. Chương trình từ thiện quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai
I. Mục đích:
1. Bày tỏ sự đồng cảm của thiếu nhi trường em trước nỗi mất mát về người và của đối với nhân dân và thiếu nhi ở các vùng vừa trải qua hoạn nạn do thiên tai gây ra.
2. Nhằm biểu hiện vẻ đẹp truyền thống đạo lí dân tộc "Lá lành đùm lá rách", "Một miếng khi đói bằng một gói khi no".
3. Trên cơ sở ủng hộ, giúp đỡ nhân dân và thiếu nhi vùng bị thiên tai, việc làm này còn nhằm thể hiện tinh thần cưu mang, đoàn kết trong cộng đồng. Từ đó, nhằm động viên mọi người nơi hoạn nạn nhanh chóng khắc phục khó khăn để tiếp tục ổn định cuộc sống vật chất cũng như tinh thần.
II. Phân công chuẩn bị
1. Trao đổi mục đích, ý nghĩa việc quyên góp ủng hộ đến cả lớp vào giờ sinh hoạt lớp.
2. Thống nhất về vật chất quyên góp: Bàng tiền hoặc quà (quần áo, sách vở, dụng cụ học tập…). Việc này sẽ do lớp trưởng đảm nhiệm phổ biến. Nêu rõ thời gian cùng nộp: Tiết sinh hoạt lớp vào ngày cuối tuần.
3. Lập Ban phụ trách vận động quyên góp, ủng hộ:
- Lớp trưởng: Trưởng ban.
- Lớp phó học tập: Phó ban.
- Các tổ trưởng: Thành viên.
- Tổng phụ trách chung: Chi đội trưởng.
Ban phụ trách đồng thời có trách nhiệm sau khi đã nhận tiền, quà từ vận động quyên góp thì đóng gói cẩn thận, chuyển lên nhà trường để chuyển đi theo địa chỉ cụ thể.
III. Chương trình cụ thể:
1. Thời gian thực hiện quyên góp: Tiết 1, sáng thứ 6, ngày… tháng… năm…
2. Địa điểm: Tại lớp 5A, Trường Tiểu học…
3. Thành phần:
a. Toàn thể lớp 5A, Trường Tiểu học…
b. Ban phụ trách vận động quyên góp ủng hộ.
4. Cách thức
a. Thầy (cô) chủ nhiệm, Ban phụ trách, Chi đội trưởng và lần lượt các tổ lên thực hiện hành động quyên góp ủng hộ.
- Các phần quà được xếp gọn gàng, trang trọng.
- Tiền mặt: Bỏ vào thùng quyên góp của lớp.
b. Kết thúc đợt vận động quyên góp ủng hộ.
- Trưởng ban công bố cụ thể: Số phần quà? Tổng số tiền mặt?
- Nơi nhận quyên góp ủng hộ của lớp 5A: Ban giám hiệu, Liên đội trưởng Trường Tiểu học ...
- Thời gian chuyển đến vùng bị thiên tai: ngày... tháng ... năm ...
2. Chương trình Phát thanh về phòng cháy chữa cháy
I. Mục đích
- Góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức và vận động học sinh có ý thức phòng cháy, chữa cháy trong cuộc sống.
- Giúp các bạn học sinh nắm được các biện pháp xử lí khi có cháy nổ xảy ra
II. Phân công chuẩn bị
- Nội dung tuyên truyền: Lớp trưởng Minh Kiên, Chi đội trưởng Hồng Nhung
- Chuẩn bị tranh ảnh tuyên truyền, dán bảng tin của trường: Tổ trưởng của 4 tổ
- Phát thanh viên: Hạnh Nguyên
- Văn nghệ: Lớp phó Văn – Thể - Mĩ Hồng Mai
III. Chương trình cụ thể
- Đăng kí nội dung phát thanh: Chi đội trưởng Nguyễn Lan Anh đăng kí với tổng phụ trách.
- Phát thanh ngày 9/3/2018 (Hạnh Nguyên đọc chương trình phòng cháy chữa cháy. Hồng Mai hát đơn ca).
- Dán các tranh ảnh tuyên truyền phòng chống cháy nổ ngày 9/3/2018: Tổ trưởng 4 tổ.
3. Chương trình Ngày hội văn hóa và hoạt động nghệ thuật
I. Mục đích
- Tạo ra một sân chơi văn hóa và nghệ thuật cho các bạn học sinh trong trường.
- Tăng cường tinh thần đoàn kết và sự gắn kết trong cộng đồng học sinh.
- Khích lệ sự sáng tạo và tự tin trong biểu diễn và trình bày của các bạn.
II.Công tác chuẩn bị
III. Chương trình cụ thể
1. Buổi Triển Lãm Văn Hóa:
- 8:00 - 9:00: Khai mạc và thăm quan triển lãm văn hóa do các bạn học sinh tự chuẩn bị.
- 9:00 - 10:30: Các gian hàng trưng bày văn hóa, gồm ẩm thực, trang phục, và nghệ thuật dân gian.
- 10:30 - 11:00: Giao lưu và trò chơi dân gian.
2. Buổi Biểu Diễn Nghệ Thuật:
- 11:00 - 12:00: Biểu diễn văn nghệ của các nhóm học sinh từ các lớp.
- 12:00 - 13:00: Trò chơi và phần thưởng cho các bạn tham gia biểu diễn.
3. Hoạt Động Văn Hóa:
- 13:00 - 14:00: Workshop làm bánh trung thu và hội thi vẽ tranh về văn hóa Việt Nam.
- 14:00 - 15:00: Trò chơi và thi đấu văn hóa dành cho các bạn học sinh.
4. Tạm Biệt và Kết Thúc Sự Kiện:
- 15:00 - 15:30: Lễ kết thúc và trao giải cho các hoạt động văn hóa và nghệ thuật.
- 15:30: Chia tay và lời chúc tốt đẹp cho mọi người.
4. Chương trình Hội trại Chúng em tiến bước lên Đoàn
CHƯƠNG TRÌNH HỘI TRẠI CHÚNG EM TIẾN BƯỚC TIIEO ĐOÀN
(Lớp 5C, Trường Tiếu học Trần Phú)
I. Mục đích
- Kỉ niệm ngày thành lập đoàn 26 - 3.
- Tạo điều kiện để các Đội viên tham gia các hoạt động tập thể.
II. Phân công chuẩn bị
- Họp chi đội để phổ biến nội dung: Chi đội trưởng
- Lều trại, dây buộc: Tổ 1 và tổ 2.
- Dựng trại: Tổ 3.
- Trang trí trại: Tổ 4.
- Văn nghệ, trò chơi: Lớp phó Văn - Thể - Mĩ (Mỹ Vân) phụ trách, một số bạn khác.
- Nước uống, bánh kẹo, hoa quả: Ngọc Nữ phụ trách và các bạn Anh, My, Nga, Hằng tham gia theo sự phân công của Ngọc Nữ.
- Thuốc, dầu gió, bông, băng cá nhân: Xuân Dung và Hoài Nhân.
III. Chương trình cụ thể
1. Họp chi đội để phổ biến nội dung, kế hoạch Hội trại: tiết sinh hoạt trưa thứ sáu ngày 15/3/2013.
2. Tổ chức cắm trại chủ nhật ngày 23/3/2013.
- 7 giờ: Học sinh tập trung về trường, kiểm tra quân số, dụng cụ chuẩn bị.
- 7 giờ 30 phút: Nhận vị trí dựng trại, dự Khai mạc Hội trại.
- 8 giờ đến 11 giờ: Dựng trại, tham gia trò chơi.
- 11giờ 30 phút đến 14 giờ: Ăn trưa, nghỉ trưa.
- 14 giờ đến 15 giờ: Ban giám khảo chấm trại.
- 15 giờ đến 17 giờ: Văn nghệ.
- 17 giờ đến 17 giờ 30 phút: Tổng kết toàn trường, nhổ trại.
5. Chương trình tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông
CHƯƠNG TRÌNH TUẦN HÀNH TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG
(Lớp 5A1, Trường Tiểu học Trưng Vương)
I. Mục đích
- Tuyên truyền giúp mọi người nâng cao ý thức về an toàn giao thông.
- Giúp các bạn học sinh hiểu và có ý thức gương mẫu chấp hành luật an toàn giao thông.
II. Phân công chuẩn bị
- Ban tổ chức: Lớp trưởng, lớp phó và 4 tổ trưởng
- Dụng cụ, phương tiện: Loa cầm tay, cờ Tổ quốc, cờ Đội, biểu ngữ, tranh cồ động ATGT, trống, kèn.
- Các hoạt động cụ thể:
+ Tổ 1: 1 cờ Tổ quốc, 3 cái trống nhỏ.
+ Tổ 2: 1 cờ Đội, 1 loa cầm tay.
+ Tổ 3: 3 tranh cổ động ATGT.
+ Tổ 4: 1 biểu ngữ, 1 cái kèn.
- Nước uống: Nga, Thanh.
- Trang phục: mỗi bạn đội viên mặc đồng phục nhà trường và đeo khăn quàng đỏ, cầm cờ hoa.
III. Chương trình cụ thể
- Địa điểm tuần hành: Đường Bà Triệu
- 7 giờ 30: Các bạn học sinh tập trung tại trường.
- 7 giờ 40: Diễu hành từ trường cùng các lớp theo hàng một.
- Chi đội trưởng: Hô khẩu hiệu.
- Tổ 1: Đi đầu cầm cờ Tổ quốc, trống.
- Tổ 2: Theo sau tổ 1, cầm cờ Đội.
- Tổ 3: Theo sau tổ 2, cầm tranh cổ động.
- Tổ 4: Theo sau tổ 3, cầm biểu ngữ, kèn.
- Các bạn đi theo hàng và đi trên vỉa hè, tránh ảnh hưởng đến tình hình giao thông diễn ra trên tuyến đường.
- 9 giờ: Tập trung về trường và tổng kết, rút kinh nghiệm buổi diễu hành.
6. Chương trình triển lãm về an toàn giao thông
I. Mục đích
- Tuyên truyền sâu rộng trong học sinh về an toàn giao thông.
- Rèn tính độc lập, năng nổ cho đội viên.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, có ý thức trong khi đi đường, không tụ tập ở lề đường gây trở ngại cho an toàn giao thông.
II.Công tác chuẩn bị
- Sưu tầm tranh ảnh về an toàn giao thông.
- Làm mô hình vòng xoay giao nhau của một giao lộ, có chiều xe lưu thông (tổ 1).
- Sắp xếp bàn ghế theo đúng sơ đồ triển lâm (2 bàn lớn ở giữa). Dùng keo dán tranh ánh triển lãm.
III. Chương trình cụ thể
1) Chào cờ.
2) Giới thiệu đại biểu đến dự: Quý thầy cô và các lớp trưởng trong khối 5.
3) Lớp trưởng tuyên bố lí do và giới thiệu chương trình và tranh triển lãm.
4) Giới thiệu mô hình vòng xoay giao thông (ngã 5 - tổ 1).
5) Thuyết minh cụ thể từng hình ảnh triển lãm: lớp phó học tập.
6) Học sinh hát tập thể bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.
7) Tiễn khách.
7. Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi
CHƯƠNG TRÌNH THI NGHI THỨC ĐỘI
(Chi đội 5A, Trường Lê Hồng Phong)
I. Mục đích
- Kỉ niệm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Động viên các bạn Đội viên tham gia sinh hoạt tập thể.
II. Phân công chuẩn bị
- Ban giám khảo: Cô giáo chủ nhiệm lớp, chi đội trưởng, chi đội phó.
- Dẫn chương trình: bạn Diệu Hiền.
- Phổ biến nội dung cuộc thi: Chi đội trưởng.
- Chọn đội viên tham gia thi: Các phân đội trưởng.
- Chọn người tham gia cuộc thi của liên đội: Ban chỉ huy chi đội.
- Đội trưởng đội tuyển của chi đội: Nguyễn Huy Hoàng (chi đội trưởng)
III. Chương trình cụ thể:
1. Họp chi Đội để phổ biến nội dung, phân công nhiệm vụ: Tiết sinh hoạt lớp trưa thứ sáu ngày 15/3/2013.
2. Thi nghi thức Đội của chi đội: Chiều ngày 18/3/2013.
- 14 giờ đến 11 giờ 10 phút: Tuyên bố lí do (chi đội trưởng).
- 14 giờ 10 đến 15 giờ 30 phút: Thi nghi thức Đội (Chào cờ, tháo khăn quàng, thắt khăn quàng, đội hình đội ngũ, điều lệ Đội).
- 16 giờ: Công bố kết quả, phát thưởng.
8. Chương trình hoạt động hưởng ứng phong trào "Em là chiến sĩ nhỏ"
Tham khảo chi tiết tại đây:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
Câu chuyện, bài thơ về ý chí, nghị lực
Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè
- Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: trẻ thơ, gắn bó, yêu mến
- Chọn hai từ đồng nghĩa tìm được ở bài tập 3. Đặt câu với mỗi từ đã chọn
- Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
- Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích
- Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...
- Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
- Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tìm 1 – 2 nghĩa chuyển của từ quả. Đặt câu với từ quả theo nghĩa chuyển
- Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh, nhân hóa
- Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
- Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
- Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tìm đọc bài văn về vẻ đẹp, việc làm có ý nghĩa, ước mơ đẹp của thiếu nhi
- Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc Lớp 5
- Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
- Viết báo cáo về một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện và kết quả của công việc đó
- Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
Đặt câu có từ “nhanh” với mỗi nghĩa sau: Có tốc độ, nhịp độ trên mức bình thường...
(Siêu hay) Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có 2-3 từ đồng nghĩa chỉ màu sắc
(Siêu hay) Giới thiệu với bạn về một chương trình truyền hình hoặc một hoạt động dành cho thiếu nhi
Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa