Viết đoạn văn 4-5 câu về một cảnh đẹp thiên nhiên có từ đồng nghĩa

Luyện từ và câu lớp 5 Từ đồng nghĩa: Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa gồm các đoạn văn mẫu có sử dụng từ đồng nghĩa miêu tả về một cảnh thiên nhiên hay chân thực nhất. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thiện bài làm của mình nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa (Bài 11: Luyện tập về từ đồng nghĩa - Câu 4 trang 58 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức).

Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa
Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa

1. Viết đoạn văn 4-5 câu về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2-3 từ đồng nghĩa số 1

Mỗi sớm mai thức giấc, em lại được chiêm ngưỡng những bông hoa vươn mình bừng tỉnh đón ánh nắng mặt trời. Dàn hồng leo bung nở rực rỡ, tỏa hương thơm ngát. Ánh nắng xuyên qua tán lá, chiếu xuống những giọt sương lóng lánh còn đọng lại trên cỏ, lung linh như những viên kim cương. Tiếng chim ngân nga vang vọng khắp khu vườn, báo hiệu một ngày mới đang bắt đầu.

2. Viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên có từ đồng nghĩa số 2

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên có từ đồng nghĩa

Cánh rừng rộng mênh mông, bát ngát. Con đường mòn dẫn vào rừng ngày càng nhỏ lại. Càng vào sâu, khung cảnh càng hiu hắt. Thỉnh thoảng, hai bên đường bắt gặp vài chòi lá của những người gác rừng. Trên nền chòi: một bếp lửa nhỏ, tro đã nguội, nhìn thật vắng vẻ… Chỉ có tiếng lao xao của đại ngàn, tiếng vi vút của gió như lời linh thiêng của rừng già, vài tia nắng hiếm hoi lọt qua kẽ lá, rớt xuống giọt sương còn vương ngọn cỏ, ánh lên lấp lánh.

3. Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên có từ đồng nghĩa số 3

Trời vừa hửng sáng, sương tan dần, vạn vật bắt đầu hiện rõ dưới ánh nắng dịu le lói. Mặt trời lên vươn vai tỏa ánh nắng sau những rặng tre xanh mướt đầu làng. Tiếng chim chích chòe hót lảnh lót hòa cùng tiếng ríu rít của những chú chim sâu trong vườn. Những hàng cau xanh cao đón ánh nắng sớm mai, nắng bao phủ khu vườn, nó không phải ánh nắng gay gắt của buổi trưa hè, không phải ánh nắng vàng cánh gián của mùa thu mà nó là cái nắng ướt sương lấp lánh của buổi sớm mùa hạ tinh khôi.

4. Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên có từ đồng nghĩa số 4

Ông mặt trời đã lên cao. Nắng cũng đậm dần. Người trong làng bắt đầu đi chợ nhộn nhịp trên con đường xuyên qua cánh đồng. Các bà, các chị gánh ra chợ những mớ rau thơm, những bẹ cải sớm hay những bó huệ trắng muốt… Không khí tươi vui hòa quyện lại tạo thành một bức tranh làng quê thanh bình, yên ả, sống động và đầy màu sắc.

5. Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên có từ đồng nghĩa số 5

Nhà bà ngoại nhìn ra bến phà. Sáng sớm nhìn ra bờ sông, con nước đục ngầu phù sa, hiền hòa chảy. Trên mặt nước, từng đám lục bình trôi dập dềnh, những cánh hoa phơn phớt tím, rung rinh trong gió. Thỉnh thoảng, vài con thuyền chở đầy hàng hóa xuôi theo dòng nước, vài chiếc xà lan nặng nề chở cát, tưởng như sắp bị dòng sông nuốt chửng. Hai bên bờ sông, dãy dừa nước lao xao, ẩn hiện sau đó là vài nóc nhà. Náo động nhất có lẽ là bến phà. Từng chuyến phà lớn, chở đầy người và xe cộ, hàng hóa chăm chỉ qua lại hai bờ sông. Hai bên bờ, hành khách chờ xuống phà, tiếng người xen lẫn tiếng xe, tạo thành dòng âm thanh ồn ào, náo nhiệt,... Nắng sớm mai lấp lóa như dát vàng mặt nước. Dòng sông vẫn cuồn cuộn chảy đỏ sậm phù sa, mang nặng nghĩa tình của con sông đối với người và đất miền Tây.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Lớp 5 góc Học tập trên trang HoaTieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 6
0 Bình luận
Sắp xếp theo