(Mẫu chuẩn) Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ

(Mẫu chuẩn) Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ - Giải Câu hỏi 2 trang 12 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức tập 1 phần Vận dụng. Trong bài viết này, HoaTieu.vn xin giới thiệu những câu chuyện về thế giới tuổi thơ hay ấn tượng, đặc sắc nhất, để các em tham khảo và nhanh chóng hoàn thành bài tập của mình.

Giải Câu hỏi 2 trang 12 Tiếng Việt 5 KNTT tập 1
Giải Câu hỏi 2 trang 12 Tiếng Việt 5 KNTT tập 1

1. Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ

Các em có thể tìm đọc câu chuyện về thế giới tuổi thơ qua sách báo, internet, thư viện, nhà sách...

Ví dụ có rất nhiều câu chuyện về thế giới tuổi thơ nổi tiếng như: Alice ở xứ sở thần tiên, Chú Lính Chì Dũng Cảm, Những Chuyến Phiêu Lưu của Pippi Tất Dài, Hoàng Tử Bé, Dế Mèn Phiêu Lưu Kí,Doreamon...

Những Chuyến Phiêu Lưu của Pippi Tất Dài

Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ
Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ

Câu chuyện "Những Chuyến Phiêu Lưu của Pippi Tất Dài" của Astrid Lindgren là một trong những câu chuyện kinh điển về thế giới tuổi thơ. Nhân vật chính "PipPi Tất Dài" là cô bé kỳ lạ mặt đầy tàn nhang, mồ côi ca mẹ từ nhỏ, chưa bao giờ đi học và khoẻ đến nỗi nhấc được cả một con ngựa, vậy nên đôi khi cách đối đáp ứng xử cũng hơi có vấn đề. Song với bản tính nồng hậu, khoáng đạt, luôn giúp đỡ người khác, cùng những chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình, Pippi Tất Dài vẫn rất được yêu mến và trở thành một nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều độc giả nhỏ tuổi.

Chú Lính Chì Dũng Cảm

Chú lính chì dũng cảm là truyện cổ tích về thế giới tuổi thơ nổi tiếng do tác giả người Đan Mạch là Hans Christian Andersen sáng tác. Truyện kể về một chú lính chì đồ chơi bị gãy mất một chân, trở nên dũng cảm, kiên cường sau những cuộc phiêu lưu đầy khó khăn và cuối cùng trở về nhà với cuộc sống hạnh phúc. Câu chuyện đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa về lòng can đảm, sự kiên định và tình yêu thương.

Hoàng Tử Bé

Hoàng Tử Bé của Antoine de Saint-Exupéry được xem là một trong những câu chuyện về thế giới tuổi thơ nổi tiếng của mọi thời đại. Truyện kể về một cậu hoàng tử sống trên tiểu tinh cầu B612. Một ngày nọ cậu đã rời hành tinh của mình mà đi xem phần còn lại của vũ trụ. Và ở những tinh cầu khác cậu đã gặp được toàn những điều kỳ quặc. Cậu bắt đầu khám phá chúng và nhận ra nhiều điều. Chuyến du hành của Hoàng tử bé với tất cả sự hồn nhiên, ngây thơ, trong trẻo, có niềm vui mà cũng có nước mặt đã làm say đắm biết bao trái tim trên thế giới và trở thành một áng văn chương bất hủ của thời đại.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
26 3.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo