Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5

Tập làm văn lớp 5: Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em gồm dàn ý và Top 22 đoạn văn mẫu ngắn gọn, siêu hay giúp các em học sinh tham khảo để tự viết cho mình bài văn thật hay, đạt điểm cao 9, 10.

Đề bài: Chọn 1 trong 2 để sau:

a) Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em. (Câu 5 trang 51 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều: Buổi sớm ở Mường Động)

Gợi ý kể lại một buổi học thú vị của em

Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em

1. Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Hôm nay, em đã tham gia một buổi học rất thú vị về quá trình "hạt nảy mầm". Thầy giáo vừa giảng bài với dọng điệu dí dỏm, vừa vẽ lên bảng bức tranh sống động mô tả về quá trình nảy mầm, khiến chúng em như được tận mắt chứng kiến hạt giống lớn lên từng ngày. Sau khi học xong lý thuyết, thầy kể thêm về những loại hạt đặc biệt như: hạt của cây gấc sau khi đồ xôi thì đem ra trồng sẽ dễ lên mầm hơn; hạt ngủ lâu như hạt xoan, người ta còn đốt vài phút trước khi gieo cho chóng nảy mầm...  Cả lớp cùng nhau thảo luận sôi nổi về tầm quan trọng của đất, nước, ánh sáng đối với sự sinh trưởng của cây. Buổi học đã giúp em nhận ra rằng thế giới tự nhiên thật kỳ diệu. Em mong muốn có nhiều buổi học với chủ đề thú vị, bổ ích như vậy.

Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em
Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em

2. Kể về một giờ học em thấy thú vị (22 mẫu)

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong tất cả các môn học, em thích nhất là môn âm nhạc vào tiết ba, sáng thứ tư hàng tuần. Cô giáo dạy âm nhạc của em là cô Hà Trang, cô là giáo viên trẻ mới về trường nhưng khi giảng bài rất dễ hiểu. Cô Trang có giọng hát rất hay và luôn bắt đầu buổi dạy bằng cách dạy chúng em những bài hát vui nhộn. Trong mỗi giờ học cô còn đánh đàn để chúng em hát theo. Cả lớp ai cũng thích và xung phong hát theo nên rất nhanh thuộc bài. Cuối mỗi giờ dạy, nếu bạn nào thuộc bài và hát đúng giai điệu, cô Trang sẽ dành tặng phần thưởng là một chiếc kẹo mút, và hầu như lần nào em cũng có mặt trong danh sách được nhận quà. Mỗi tuần, em luôn mong tiết học âm nhạc đến nhanh thật nhanh.

3. Viết đoạn văn 5 đến 7 câu về một giờ học em thấy thú vị

Em rất thích học môn Tập đọc. Hằng tuần, vào thứ hai và thứ năm, chúng em sẽ có giờ học Tập đọc. Cô Minh Phương là giáo viên dạy lớp em. Cô giảng bài rất hay. Trong giờ học, chúng em sẽ được tìm hiểu về các bài thơ, bài văn. Cả lớp luôn chăm chú lắng nghe cô giáo giảng bài. Qua mỗi bài giúp chúng có thêm bài học bổ ích. Thỉnh thoảng, cô giáo còn tổ chức nhiều trò chơi tập thể. Em cảm thấy giờ học Tập đọc rất thú vị và bổ ích.

4. Bài văn kể về một buổi học thú vị của em

Tham khảo chi tiết tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 12
0 Bình luận
Sắp xếp theo