Viết đoạn văn kể về một tiết học em thích lớp 2, 3 (22 mẫu hay nhất)

Viết đoạn văn kể về một tiết học em thích bao gồm những đoạn văn mẫu viết về một tiết học mà em yêu thích ngắn gọn, độc đáo, ấn tượng đã được HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc từ những bài văn mẫu điểm cao của các em học sinh trên cả nước. Mời các em cùng theo dõi củng cố vốn từ vựng và có thêm ý tưởng phong phú cho bài làm của mình nhé.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (5-7 câu) kể về một giờ học mà em yêu thích nhất.

Kể về một giờ học mà em yêu thích nhất
Kể về một giờ học mà em yêu thích nhất

Dàn ý kể lại một tiết học mà em yêu thích

1. Mở đoạn

Giới thiệu về tiết học mà em yêu thích nhất: Em có thể chọn bất cứ tiết học nào mà mình yêu thích để kể về: Tiếng Việt, toán, mỹ thuật, âm nhạc,...

2. Thân đoạn

a. Trước khi vào tiết học: Khung cảnh diễn ra như thế nào?

  • Sân trường rộn ràng tiếng cười đùa, vui chơi
  • Tiếng trống vào lớp vang lên
  • Các bạn trong lớp đã ổn định chỗ ngồi chuẩn bị sách vở cho tiết học

b. Kể lại quá trình tiết học diễn ra:

  • Cô giáo giáo hôm nay mặc chiếc áo dài duyên dáng bước vào lớp
  • Cô giảng bài thật hay, giọng cô truyền cảm, nét chữ của cô rất đẹp
  • Không khí tiết học diễn ra sôi nổi, hào hứng
  • Các bạn học sinh chăm chú lắng nghe, tích cực xung phong phát biểu xây dựng bài
  • Nhiều bạn ghi được điểm tốt được cô giáo khen ngợi

3. Kết đoạn

Nêu cảm nghĩ của em về tiết học: Em yêu thích không? cảm thấy vui vẻ khi được học tiết học này, tiếp thu nhiều kiến thức mới, dễ hiểu,... là động lực cho em thêm yêu môn học này và học tập chăm chỉ.

I. Kể về tiết học mà em thích lớp 2

1. Viết về một tiết học mà em yêu thích: Âm nhạc

 Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết về một tiết học mà em yêu thích xin vui lòng dẫn nguồn. 

Tiết học mà em yêu thích
Tiết học em yêu thích

Trong tất cả các môn học, em thích nhất là môn âm nhạc vào tiết ba, sáng thứ tư hàng tuần. Cô giáo dạy âm nhạc của em là cô Hà Trang, cô là giáo viên trẻ mới về trường nhưng khi giảng bài rất dễ hiểu. Cô Trang có giọng hát rất hay và luôn bắt đầu buổi dạy bằng cách dạy chúng em những bài hát vui nhộn. Trong mỗi giờ học cô còn đánh đàn để chúng em hát theo. Cả lớp ai cũng thích và xung phong hát theo nên rất nhanh thuộc bài. Cuối mỗi giờ dạy, nếu bạn nào thuộc bài và hát đúng giai điệu, cô Trang sẽ dành tặng phần thưởng là một chiếc kẹo mút, và hầu như lần nào em cũng có mặt trong danh sách được nhận quà. Mỗi tuần, em luôn mong tiết học âm nhạc đến nhanh thật nhanh.

3. Hãy viết 4 - 5 câu về một tiết học em thích: Âm nhạc

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết về một tiết học mà em yêu thích xin vui lòng dẫn nguồn.

Em có năng khiếu về ca hát, vì vậy từ nhỏ em yêu thích các tiết học âm nhạc ở trường. Cô giáo dạy âm nhạc của chúng em tên là Thùy Chi. Cô Chi là cô giáo trẻ rất xinh đẹp, tính cách cô hiền dịu và luôn nhẹ nhàng bảo ban chúng em. Mỗi tiết âm nhạc, chúng em đều được cô dạy cho những bài hát hay mới, được cùng nhau ca hát, vui chơi. Trong giờ học này ca lớp chúng em ai cũng vui vẻ và hạnh phúc.

4. Kể lại một tiết học mà em thích nhất: Học hát

Sáng thứ 2 chúng em có tiết học Âm nhạc với cô Phương Hằng. Buổi hôm ấy cô dạy chúng em bài hát mới. Cô cho chúng em hát đơn ca, song ca, rồi đến tốp ca. Cô còn dạy cách hát bè, hát đuổi. Cả lớp ai cũng rất thích thú. Mọi người say sưa hát theo. Em rất thích tiết học hôm ấy.

2. Viết đoạn văn kể về tiết học mà em thích lớp 2: Mĩ thuật

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết về một tiết học mà em yêu thích xin vui lòng dẫn nguồn. 

Môn học mà em thích nhất là mĩ thuật. Mỗi tuần, em sẽ được học mỹ thuật vào tiết hai, buổi sáng thứ ba và thứ năm hằng tuần. Thầy giáo dạy mĩ thuật của lớp 2A chúng em là thầy Chương, thầy kiên nhẫn dạy chúng em cách vẽ tranh, tô màu. Em thích nhất là được vẽ những bức tranh về thiên nhiên, con vật. Sau mỗi tiết học, em thường mang bức tranh mình đã hoàn thành về nhà để khoe với bố mẹ. Với em học mĩ thuật thật là vui vẻ, bổ ích.

4. Viết đoạn văn kể về một tiết học em thích: Toán

Em rất thích tiết học Toán thứ 2 vừa qua. Hôm đó, cô giáo dạy chúng em học bài mới. Đó là bài "Phép cộng với phép trừ trong phạm vi 20". Bài mới tuy khó nhưng cô giáo giảng bài rất dễ hiểu. Các phép tính được cô viết lên bảng để chúng em nhìn rõ hơn. Đó là một tiết học thú vị. Em rất thích tiết học này.

6. Kể lại một tiết học mà em yêu thích: Kể chuyện

Ngày còn bé, chắc hẳn ai cũng từng được nghe những câu chuyện hấp dẫn qua lời kể ấm áp của bà. Nhưng với em, tiết học kể chuyện ở lớp lại khiến em thích thú hơn cả. Trong tiết học, chúng em được nghe cô giáo kể cho bao câu chuyện hay. Bạn nào cũng chăm chú lắng nghe cô giảng. Chúng em còn được đóng vai các nhân vật trong truyện, được thử tài "diễn xuất" của mình. Mỗi câu chuyện lại gửi gắm trong đó một bài học cuộc sống. Tiết Kể chuyện thật bổ ích biết bao.

7. Kể về 1 tiết học mà em yêu thích lớp 2: Giáo dục thể chất

Trong các môn học, em thích nhất là giáo dục thể chất. Một tuần, lớp em có hai tiết vào sáng thứ hai và thứ năm. Thầy Hoàng là giáo viên dạy môn học này của chúng em. Mỗi tiết học, chúng em lại được tập bài thể dục hoặc chơi nhảy dây, đá cầu… Tiết học diễn ra rất sôi nổi, vui vẻ.

8. Viết 4 5 câu về một giờ học mà em thích: Tiếng Việt

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết về một tiết học mà em yêu thích xin vui lòng dẫn nguồn. 

Giờ học tiếng Việt là tiết học mà em thích nhất. Cùng với bạn bè, chúng em được cô giáo giảng bài thật hay và cô nêu những ví dụ giảng giải mang lại một tiết học thực tế rất thú vị. Sau mỗi giờ học, em cảm thấy mình đã tìm hiểu thêm nhiều điều bổ ích về thế giới xung quanh.

9. Viết 2-3 câu về tiết học thể dục mà em thích lớp 2

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết về một tiết học mà em yêu thích xin vui lòng dẫn nguồn.

Buổi học thể dục ở lớp 2 thật tuyệt vời. Em không chỉ được chơi, vui đùa cùng các bạn mà còn học các động tác thể dục nâng cao sức khỏe và rèn luyện thể chất. Em luôn mong chờ những buổi học thể dục như thế này và hy vọng sẽ có thật nhiều buổi học tuyệt vời như vậy ở lớp 2.

10. Kể về một tiết học em thích: Tiếng Anh

viết đoạn văn kể về một tiết học em thích

11. Viết về một tiết học em thích: Hoạt động trải nghiệm

Hoạt động trải nghiệm là một môn học mới đối với chúng em. Mỗi tuần, lớp của em sẽ được học hai tiết, vào thứ hai và thứ sáu. Trong giờ học, cả lớp sẽ được tham gia nhiều hoạt động theo các chủ đề khác nhau. Nhờ những hoạt động này, em có thêm nhiều bài học bổ ích cho cuộc sống. Em rất thích môn học này.

12. Viết về một tiết học em thích: Tự nhiên và xã hội

Em rất thích học môn tự nhiên và xã hội. Một tuần, chúng em có một tiết học vào thứ ba. Thầy Tùng là giáo viên dạy lớp em. Trong giờ học, thầy đã dạy cho cả lớp những kiến thức về khoa học, xã hội. Thỉnh thoảng, thầy còn tổ chức các trò chơi tập thể. Chúng em học bài rất hăng say. Đây là một môn học có ích.

II. Viết về một tiết học em thích lớp 2 không chép mạng (6 mẫu)

Đạo đức là môn học bổ ích và em rất yêu thích tiết học này. Mỗi tuần, lớp em có hai tiết học đạo đức và được học cùng cô giáo tên Nga. Cô giáo rất tận tâm và nhiệt tình trong việc giảng dạy cho chúng em các kĩ năng úng xử. Cô giúp chúng em rèn luyện bản thân, học cách hành xử đúng đắn... Mỗi tiết học đạo đức đều mang đến cho em nhiều kiến thức bổ ích và giúp em trở nên tốt hơn mỗi ngày. Em rất cảm kích và yêu thích môn học này.

Tham khảo thêm:

III. Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3

1. Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3: Toán

Mỗi ngày đi học em đều mong chờ đến tiết học Toán của thầy Kiên. Thầy Kiên là một thầy giáo trẻ có khuôn mặt điển trai, giọng nói vang và nét chữ rất đẹp. Mỗi bài giảng của thầy đều rất dễ hiểu, thầy giảng chi tiết, cụ thể để những bạn có lực học yếu hơn cũng có thể tiếp thu bài. Trong tiết học của thầy, các bạn đều rất tích cực giơ tay phát biểu, xây dựng bài. Thi thoảng trong lúc giảng bài thầy Kiên lại đi xuống lớp quan sát và giải đáp những thắc mắc của học sinh về bài học. Thầy có những câu hỏi mẹo, câu đố vui khiến chúng em rất thích thú. Nhờ có thầy mà học sinh chúng em đều tiến bộ nhanh chóng.

Hôm nay trong giờ ra chơi, em và nhóm bạn đã thảo luận về tiết học mà mình yêu thích nhất. Các bạn ai cũng có tiết học yêu thích của mình, bạn thì thích tiết toán, bạn thích tiết âm nhạc, riêng em lại thích tiết thể dục. Học thể dục em thích nhất là được học các bài tập thể dục, các động tác tay, chân, lưng, bụng, sườn rồi điều hòa khiến cơ thể được rèn luyện dẻo dai hơn. Thầy giáo ở trên hô to từng nhịp, học sinh ở dưới thực hiện rất đồng đều. Trong tiết học thể dục, bạn nào cũng tỏ ra thoải mái, vui vẻ. Chúng em được vận động tay chân, rèn luyện sức khỏe và được trò chuyện với nhau mỗi lúc được phân nhóm tự luyện tập. Tiết học thể dục thường kết thúc sớm hơn những tiết học khác, thầy giáo thường cho lớp em nghỉ sớm khoảng 5 phút để giải lao, chúng em lại túm tụm lại, có nhóm thì nhảy dây, có nhóm thì đá cầu, nhóm lại chơi đuổi bắt. Mỗi tiết học thể dục qua đi em như được tiếp thêm nguồn năng lượng, tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn để học tiếp những tiết học sau.

2. Viết đoạn văn kể về tiết học mà em thích lớp 3

kể về tiết học Toán em yêu thích
kể về tiết học Toán em yêu thích

“Reng! Reng! Reng!” Chuông báo hiệu giờ học mới bắt đầu. Giờ học mà em vô cùng thích thú: giờ học toán. Cô giáo bước vào, cả lớp đứng dậy chào cô. Bắt đầu giờ truy bài cũ cô mời vài bạn để lên bảng trả bài rồi bắt đầu vào bài mới. Bài hôm nay mà chúng em học có liên quan tới Bảng chia 9. Học xong hết rồi thì cô mới kiểm tra chúng em bằng cách ra cho chúng em một đề toán khó, chúng em suy nghĩ mãi mới trả lời được. Vì đề này liên quan tới toán dạng nâng cao. Một bạn được cô giáo gọi lên bảng trả lời, khi nghe xong cô nhận xét bài của bạn đã làm đúng. Khuôn mặt của bạn lúc đó đang rất vui. Tiết học diễn ra sôi nổi. Nhiều bạn giơ tay xin được lên bục giải bài. Em được cô chọn lên giải bài toán đố. Xong xuôi, cả lớp lần lượt được cô hướng dẫn giải từng bài. Em rất vui vì bài làm của mình chính xác. Tiếng chuông reng lại vang lên. Tiết học kết thúc. Các bạn đứng dậy chào cô giáo. Dư âm về những con số và câu chuyện đầy ý nghĩa vẫn còn đọng lại trong em. Em cảm thấy môn toán là bộ môn em rất thích khi học.

3. Viết đoạn văn kể lại một tiết học em yêu thích nhất: Thể dục

Hôm nay trong giờ ra chơi, em và nhóm bạn đã thảo luận về tiết học mà mình yêu thích nhất. Các bạn ai cũng có tiết học yêu thích của mình, bạn thì thích tiết toán, bạn thích tiết âm nhạc, riêng em lại thích tiết thể dục. Học thể dục em thích nhất là được học các bài tập thể dục, các động tác tay, chân, lưng, bụng, sườn rồi điều hòa khiến cơ thể được rèn luyện dẻo dai hơn. Thầy giáo ở trên hô to từng nhịp, học sinh ở dưới thực hiện rất đồng đều. Trong tiết học thể dục, bạn nào cũng tỏ ra thoải mái, vui vẻ. Chúng em được vận động tay chân, rèn luyện sức khỏe và được trò chuyện với nhau mỗi lúc được phân nhóm tự luyện tập. Tiết học thể dục thường kết thúc sớm hơn những tiết học khác, thầy giáo thường cho lớp em nghỉ sớm khoảng 5 phút để giải lao, chúng em lại túm tụm lại, có nhóm thì nhảy dây, có nhóm thì đá cầu, nhóm lại chơi đuổi bắt. Mỗi tiết học thể dục qua đi em như được tiếp thêm nguồn năng lượng, tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn để học tiếp những tiết học sau.

4. Viết đoạn văn kể về một tiết học em thích lớp 3: Âm nhạc

Trong tất cả các môn học em thích nhất là môn Âm nhạc. Môn học này là một môn học thú vị và mang lại nhiều cảm hứng cho em nhất. Sau những giờ học căng thẳng như Toán, Ngữ văn hay Ngoại ngữ em có thể được thư giãn bằng các bài hát trong tiết Âm nhạc. Những bài hát em được học thực sự rất hay và ý nghĩa biết bao. Chúng không chỉ nói về tình bạn, tình mẫu tử, tình yêu quê hương đất nước mà dường như chúng còn đưa em đến những chân trời mới, những khoảng trời thơ mộng của tuổi học trò. Mỗi khi cả lớp cùng hát và cùng vỗ tay theo nhịp điệu của bài hát, em cảm thấy như được hòa làm một cùng những người bạn thân yêu của mình. Dù sau này có lớn lên và trở thành một con người khác em cũng sẽ không bao giờ quên những bài hát ý nghĩa này. Chúng chính là một trong những kí ức đẹp nhất của tuổi học trò của em.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
261 71.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo