Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
Nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc (hoặc được nghe kể) gồm Top 2 mẫu trình bày cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết siêu hay, giúp các em HS tham khảo để nắm được cách trình bày, lập luận logic và hoàn thành tốt bài trao đổi cùng bạn nói và nghe trên lớp.
Trình bày cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết
1. Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc: Câu chuyện chiếc đồng hồ
Đoạn văn nêu cảm nghĩ về Câu chuyện chiếc đồng hồ giáo dục tinh thần đoàn kết dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Khi đọc Câu chuyện chiếc đồng hồ, em cảm thấy khâm phục trước sự khéo léo, uyên bác của Chủ tích Hồ Chí Minh khi sử dụng một vật dụng đơn giản là chiếc đồng hồ để truyền đạt một bài học sâu sắc đến các cán bộ trong hội nghị. Bác đã giúp em hiểu rằng, mỗi người chúng ta đều như một bộ phận của một cỗ máy lớn. Mỗi người đều có vai trò và nhiệm vụ riêng, và sự thành công của cả tập thể phụ thuộc vào sự đóng góp của từng cá nhân. Trước đây, em từng nghĩ rằng chỉ cần hoàn thành tốt công việc của mình là đủ. Nhưng sau khi nghe câu chuyện này, em nhận ra rằng, sự hợp tác và đoàn kết mới là yếu tố quan trọng nhất để đạt được mục tiêu chung. Em cũng hiểu rằng, không có công việc nào là nhỏ bé cả, tất cả đều góp phần vào sự phát triển chung. Câu chuyện này đã giúp em có cái nhìn sâu sắc hơn về công việc và trách nhiệm của bản thân, tích cực phối hợp với các bạn khi làm việc nhóm, tham gia các hoạt động tập thể của trường lớp, xã hội.
2. Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc: Bó đũa
Câu chuyện “Bó đũa” đã để lại trong em nhiều cảm xúc và suy nghĩ sâu sắc. Em thấy rất ấn tượng với hình ảnh người cha khôn ngoan, đã sử dụng bó đũa như một minh chứng sinh động để giáo dục cho các con về tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết. Qua câu chuyện, em hiểu rõ hơn về sức mạnh của sự đoàn kết. Khi mỗi người chỉ là một “chiếc đũa” riêng lẻ, chúng ta có thể dễ dàng bị gãy vỡ trước khó khăn và thách thức. Nhưng khi chúng ta đoàn kết lại thành một “bó đũa”, chúng ta sẽ trở nên vững chắc và mạnh mẽ hơn nhiều. Câu chuyện cũng nhắc nhở em về trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và duy trì tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Dù trong gia đình, trường học hay xã hội, chúng ta cần phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau để cùng nhau vượt qua khó khăn và phát triển.
3. Những câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết siêu hay
Tham khảo chi tiết tại đây:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Trang Nguyễn
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Bài 8
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
(Cực hay) Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu
(Mẫu chuẩn) Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Viết vào phiếu đọc sách Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc về nghề nghiệp
Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
(Siêu hay) Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc